จับผัวเมียตั้งแก๊งลักแบตเตอรี่สำรองในเสาส่งสัญญาณของทรู

19 พ.ย.2564 - ตามที่บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้มีการร้องทุกข์ว่ามีเหตุคนร้ายตะเวนลักทรัพย์แบตเตอร์รี่สำรองของเสาส่งสัญญาณเครือข่ายทรูมูฟ โดยเหตุเกิดหลายครั้งในหลายพื้นที่ทั้งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา,จังหวัดลพบุรี ,จังหวัดสระบุรี,จังหวัดสุพรรณบุรี ,จังหวัดจันทบุรี,จังหวัดระยอง และในอีกหลายท้องที่สร้างความเสียหายและกระทบกับการให้บริการสัญญาณโทรศัพท์ของประชาชน

พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา , พ.ต.อ.สุรวุฒิ แสงรุ่งเรือง รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา , พ.ต.อ.เอกราช อุ่นเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา จึงสั่งการให้กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำโดย พ.ต.อ.ธนกฤต กนิษฐกุล ผกก.กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา , พ.ต.ท.ทวีวงศ์ ดิษฐแย้ม , พ.ต.ท.อติชาต จันทยานี รอง ผกก.กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา และทีมงานทำการสืบสวน จนทราบว่าคนร้ายที่ตะเวนลักแบตเตอร์รี่สำรอง โดยทำทีเป็นพนักงานในหลายท้องที่คือ นายอาทิตย์ และนางศิริยา ทองเพ็ง สองสามีภรรยา ที่ใช้รถยนต์กระบะมิตซูบิชิ รุ่นไททัน สีขาว หมายเลขทะเบียน บษ-1802 พระนครศรีอยุธยา เป็นยานพาหนะ

จากการสืบสวนยังทราบว่าสองสามีภรรยานี้พักอาศัยอยู่ในเขตจังหวัดระยอง ใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์เข้ามาก่อเหตุ จึงประสานการปฎิบัติ กับ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการ กองบังคับการสืบสวนภาค 2 และได้มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผกก.สส.ภ.2 จัดชุดเฝ้าระวังและตรวจหารถยนต์คันดังกล่าว จนกระทั่งวันที่ 19 พ.ย.64 เวลาประมาณ ๑๐.๐๐ น. ชุดตรวจค้นจับกุมได้พบเห็นคันก่อเหตุขับมา โดยมีนายอาทิตย์ ทองเพ็ง เป็นผู้ขับขี่และมีนางศิยาพร ทองเพ็ง โดยสารมาด้วย ที่บริเวณสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ (ก่อนเข้ามอเตอร์เวย์ ) อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา จึงได้ขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นรถโดยตรวจยึดสิ่งของหลายรายการ ดังนี้

๑.รถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไทรทัน สีขาว หมายเลขทะเบียน บษ-๑๘๐๒ พระนครศรีอยุธยา ๒. แบตเตอรี่สำรอง ติดตราสัญลักษณ์ ทรู (TRUE) จำนวน ๔ ลูก ๓.อาวุธปืนสั้น ไม่มีหมายเลขทะเบียน ขนาด ๙ มม.จำนวน ๑ กระบอก พร้อมแม็กกาซีนและเครื่องกระสุนปืนขนาด ๙ มม.จำนวน ๖ นัด ๔. กุญแจสำหรับไขตู้เก็บแบตเตอรี่ของเสาส่งสัญญาณ บริษัท ทรู คอเปอร์เรชั่น จำนวน ๑ ดอก ๕.เสื้อคลุมสีเทาคล้ายกับเสื้อช่างเทคนิค ทรู จำนวน ๒ ตัว ๖.กล่องใส่อุปกรณ์ช่าง จำนวน ๒ ใบ บรรจุอุปกรณ์จำพวก ลูกหมูตัดเหล็ก ไขควง สว่านไฟฟ้า

สอบถามทั้งคู่ให้การรับสารภาพว่าอาศัยที่มีความรู้ทางด้านช่างเทคนิคเนื่องจากเคยทำงานด้านนี้มาก่อน และเคยเป็นพนักงานของบริษัทที่รับงานจากบริษัท TRUE ตนเองกับภรรยาได้ขับรถจากระยองมาตามมอเตอร์เวย์ ข้ามเขตมาก่อเหตุแถบอยุธยา สระบุรี ลพบุรีและสุพรรณบุรี เมื่อได้แบตเตอรี่สำรองจำนวนมากพอแล้วก็จะมีคนมารับซื้อ โดยซื้อขายกันเป็นน้ำหนักกิโลกรัมละ ๒๐-๒๕ บาท ซึ่งแบตเตอรี่แต่ละลูกน้ำหนักไม่ต่ำกว่า ๕๐ กิโลกัม ซึ่งจะมีรายได้ในการก่อเหตุครั้งละไม่ต่ำกว่า หมื่นบาท ส่วนอาวุธปืนจะพกติดตัวตลอดเพื่อป้องกันตัวมีการโพสต์ภาพการ ฝึกยิงปืนลงFacebook อีกด้วย จนกระทั่งมาถูกจับกุมได้ นำตัวพร้อมของกลาง แบตเตอรี่สำรองของบริษัททรู ซึ่งตนเองและภรรยาเพิ่งลักมาจากเสาสัญญานโทรศัพท์ของบริษัท TRUE ใน พื้นที่ อ.พัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี เมื่อประมาณ 05.00 น.ของวันที่ 19 พ.ย.2564 (วันที่ถูกจับกุม)ส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย ดำเนินคดีต่อไปและจะได้มีการขยายผลถึงผู้รับซื้อต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบโจรแสบเลียนแบบหนัง ตระเวนลักทรัพย์ เคยถูกดำเนินคดีหลายครั้ง

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนเร่งล่าตัวคนร้ายที่ไปตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชน สร้างความเสียหายและความเดือนร้อนให้กับผู้เสียหาย

ศาลฎีกา ยืนจำคุก 12 ปี ลูกสาว 'อาม่าฮวย' ลักทรัพย์แม่ขณะป่วย 24 ล้าน

ศาลอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีที่นางฮวย ศรีวิรัตน์ หรือ "อาม่าฮวย" อายุ 86 ปี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางมาวดี ศรีวิรัตน์ บุตรสาว อายุ 57 ปี จำเลยในข้อหาลักทรัพย์ กรณีแอบถอนเงินในบัญชีของนางฮวยกว่า 24 ล้านบาท และถ่ายโอนทรัพย์สินอื่นๆ ขณะที่ นางฮวย นอนพักฟื้นรักษาตัวด้วยโรคเส้นเลือดหัวใจตีบที่โรงพยาบาล เหตุเกิดเมื่อปี 2560

นาวาเอก นักแม่นปืนทร. ซัลโวโจรลักทรัพย์ชักดิ้นคาบ้าน อีกรายเผ่นแน่บ

พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุมีคนร้ายลักทรัพย์ ถูกเจ้าของบ้านยิงได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้าน ม.6 ต.สัตหีบ

หนุ่มเมืองคอน เมายาบ้าหลอนหนัก ขโมยรถ จยย.พ่วงข้าง ขับข้ามจังหวัด

หนุ่มท่าศาลาเมืองคอนหลอนยาเสพติดขโมยรถพ่วงข้างมุ่งหน้าข้ามจังหวัดไปยังสุราษฏร์ธานี แวะถอดพ่วงระหว่างทางซื้อยาบาเสพ ก่อนจะพยายามขโมยรถ

ยิงตีนแมวดับ! ปีนรั้วขโมยของร้านรับซื้อของเก่า

ร.ต.อ.สัณหวัช แก้วดวงศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว รับแจ้งมีเหตุคนถูกอาวุธปืนยิง ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 1 จึงพร้อมด้วย พ.ต.ต.พิษณุ คำนุ สวป. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว เดินทางไปที่เกิดเหตุ