จตช. เตรียมเรียก 'ชูวิทย์' ให้ข้อมูลกรณีผับจินหลิง 9 ม.ค.นี้

5 ม.ค.2565 - ที่ห้องประชุมกองบัญชาการสอบสวนกลาง พหลโยธิน พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมด้วย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ท.โพธ สวยสุวรรณ จเรตำรวจ (สบ8), พล.ต.ท.สันติ ชัยนิรามัย จเรตำรวจ (สบ8), พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.ชนวีร์ ชมาฤกษ์ รองจเรตำรวจ (สบ7) พล.ต.ต.โอภาส คงเมือง ผบก.กต 6 จต., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พล.ต.ต.เจนกมล คำนวล ผบก.จต.8 จต. และคณะกรรมการรวม 15 นาย เรียกประชุม ตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 2/2566 ลง 3 ม.ค.66 ที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้ลงนามแต่งตั้งให้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง ในกรณีที่เมื่อวันที่ 26 ต.ค.2565 ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น.ได้เข้าตรวจค้นร้านจินหลิง เขตพื้นที่ สน.ยานนาวา พบนักท่องเที่ยวจำนวนมากและยึดยาเสพติดพร้อมอุปกรณ์การเสพได้หลายรายการ โดยมีการจับกุมผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนรับคำร้องทุกข์ไว้ดำเนินคดี ซึ่งต่อมาได้มีการแสดงความคิดเห็นต่อการทำคดีดังกล่าวในวงกว้าง รวมทั้งมีการเผยแพร่ภาพถ่ายและภาพเคลื่อนไหวที่เป็นพยานหลักฐานในการสืบสวนสอบสวนทางสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ โดยให้คณะกรรมการมีอำนาจหน้าที่ตรวจสอบกระบวนการ ขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนและการดำเนินการทั้งหลายในคดีดังกล่าวว่าเป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ คำสั่ง ครบถ้วน ถูกต้องหรือไม่ อย่างไร

ทั้งนี้มีรายงานว่าทางคณะกรรมการได้ร่วมกันประชุมกำหนดแนวทางในการตรวจสอบข้อเท็จจริง และมีมติให้เชิญนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เข้ามาให้ข้อมูลต่อคณะกรรมการฯ ในวันจันทร์ที่ 9 ม.ค.2566 เวลา 14.00 น ที่สำนักงานจเรตำรวจ รามอินทรา นอกจากนี้คณะกรรมการฯยังได้หารือวางแนวทางในการตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาลในคดีดังกล่าว ซึ่งจะต้องมีการเชิญผู้เกี่ยวข้องของ บช.น.มาชี้แจงและให้ข้อมูลต่อคณะกรรมการฯ คาดว่าจะภายใน 1 สัปดาห์ โดยในระหว่างนี้ก็ให้ทำการรวบรวมข้อมูลให้ครบถ้วนทุกประเด็น เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความละเอียด รอบคอบ โปร่งใสและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัชระ' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดจนท.รัฐ-เอกชนเห็นแก่เงินขนย้าย-ขายกากแคดเมียมให้จีนเทา

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่สำนักงาน ป.ป.ช.นนทบุรี เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. และ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ตั้งอนุกรรมการไต่สวนเจ้าหน้าที่ของรัฐกับพวก

มท.1 ลุยจับผับดังอ้อมน้อย ทั้งเปิดเกินเวลา-มั่วอัพยาเพียบ!

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นำทีมกรมการปกครอง นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร

‘ษิทรา-ชูวิทย์’ ถอนฟ้องคดีให้กัน บอกมีบุคคลที่สามให้ข้อมูลจนเข้าใจผิด

ทนายษิทราเผยได้รับสายจากชูวิทย์ เสียงแกแย่มากๆจากอาการป่วยเรื้อรังที่ทุกคนทราบดี แกมาขอโทษขอโพยที่เข้าใจผมผิดเรื่องเวปพนัน

ทนายเผย 'เศรษฐา-ชูวิทย์' เตรียมถอนฟ้องคดีหมิ่นประมาท ปมเลี่ยงภาษีแสนสิริ

นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายบุญชัย วสุนทรา ทนายความนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นักธุรกิจชื่อดังร่วมกันเปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีที่นายเศรษฐายื่นฟ้อง

'มท.1' เซ็นแล้ว! ปิดผับตี 4 พร้อมไฟเขียวฉลองปีใหม่ถึง 6 โมงเช้า

'อนุทิน' ลงนามกฎกระทรวงขยายเวลาปิดตี 4 สถานบริการ 5 จังหวัด-โรงแรม ยันทันบังคับใช้ 15 ธ.ค. พร้อมไฟเขียวสถานบันเทิงทั่วประเทศ ฉลองปีใหม่ถึง 6 โมงเช้า