นักท่องเที่ยวต่างชาติป่วยซึมเศร้ากระโดดหน้าผา เจ้าหน้าที่เกลี่ยกล่อมไม่เป็นผล

อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา – หมู่เกาะพีพี ระดมเจ้าหน้าที่เร่งค้นหานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ สัญชาติเยอรมัน กระโดดหน้าผา บริเวณเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติเขาหงอนนาค พบเป็นโรคซึมเศร้า เจ้าหน้าที่พยายามเกลี่ยกล่อมไม่เป็นผล

22 ม.ค. 2566 – นายฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา – หมู่เกาะพีพี ได้เปิดเผยว่า วันนี้เมื่อเวลา ประมาณ 13.30 น. มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ สัญชาติเยอรมัน กระโดดหน้าผาบริเวณเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติเขาหงอนนาค

โดยมีชาวต่างชาติโทรมาเเจ้งว่าบุตรชายชื่อ Loo ได้เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่เขาหงอนนาค มีอาการเป็นโรคซึมเศร้า ได้โทรไปเเจ้งตนว่าจะฆ่าตัวตาย ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยประสานงานเพื่อค้นหาด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติฯ ที่ พพ.4 (ทับเเขก) ได้ตรวจเช็คสมุดลงชื่อนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปเดินป่า พบว่า มีนักท่องเที่ยวชื่อ Loo สัญชาติเยอรมัน ได้ขึ้นไปเดินป่าเมื่อเวลา 11.12 น. เจ้าหน้าที่จึงเร่งประสานทางผู้เเจ้งผู้ขอภาพถ่ายประกอบการค้นหา เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติฯ ที่ พพ.4 (ทับเเขก) ได้ส่งเจ้าหน้าที่ขึ้นไปทำการค้นหาและพบนาย Loo เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. จึงได้ทำการพูดคุยเพื่อเชิญนาย Loo กลับลงมา ซึ่งนาย Loo ยินยอมและเดินลงมาพร้อมเจ้าหน้าที่ เเต่ปรากฏว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น.ระหว่างเดินทางลง นาย Loo ได้รับสายโทรศัพท์เเละเมื่อนาย Loo วางสายโทรศัพท์ดังกล่าว ได้หันมาขอโทษเจ้าหน้าที่เเล้ววิ่งกระโดดลงหน้าผาไป ซึ่งเป็นเหตุสุดวิสัยที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเเจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.อ่าวนาง เเละทำการประสานกู้ภัยในพื้นที่เพื่อทำการค้นหาต่อไป…

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พรีเมียร์ ลีก' ชวดโควต้าชปล.อันดับ 5 'อิตาลี-เยอรมัน' เข้าป้ายฤดูกาลหน้า

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ พลาดโควต้าตั๋วทองสำหรับทีมอันดับ 5 ในการไปเล่นยูฟ่า แชมป์เปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อย หลังสโมสรจากเมืองผู้ดีพาเหรดตกรอบในเวทียุโรปช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งถ้วยใบใหญ่ และถ้วยใบเล็ก

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว