สั่งยื่นถอนประกัน 'พ.ต.อ.หญิง' เมียตู้ห่าว หลังพบหลักฐานข่มขู่พยาน

25ม.ค.2566 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวยอมรับว่ามีมูลตามข้อเท็จจริงตามที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาระบุว่าผู้ต้องหาในคดีนายตู้ห่าว คือ พ.ต.อ.หญิง วัทนารีย์ กรณ์ชายานันท์ ภรรยาของนายตู้ห่าวและพวกอีกสองคนมีพฤติการณ์ข่มขู่พยานเป็นความจริง จึงสั่งการให้พนักงานสอบสวนทำเรื่องพร้อมนำหลักฐานยื่นต่อศาลเพื่อขอเพิกถอนการประกันตัวผู้ต้องหาแล้ว แต่ทางศาลยังให้โอกาสไม่เพิกถอนประกันตัวชั่วคราว จากนี้พนักงานสอบสวนจะตรวจสอบพฤติการณ์ผู้ต้องหาทุกคนอย่างใกล้ชิด รวมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานหากพบการข่มขู่ยุ่งเหยิงพยานก็จะยื่นเพิกถอนประกันทันที

ส่วนความคืบหน้าของคดีหลังจากพนักงานอัยการรับสำนวนสอบสวนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้วนั้น ผบ.ตร. กล่าวว่า วานนี้ (24 ม.ค.) มีการสอบพยานล่วงหน้าหนึ่งปากเป็นพยานชาวจีน ซึ่งระหว่างนี้จะทยอยเรียกสอบพยานล่วงหน้าอย่างต่อเนื่อง และยังมั่นใจในพยานหลักฐานที่ตำรวจได้รวบรวมว่าสามารถเอาผิดตัวแกนนำในคดีนี้ได้อย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กเด่น' แจงยิบบุกค้นบ้าน 'โจ๊ก' ไม่เกี่ยวตั้ง ผบ.ตร. คนใหม่

'บิ๊กเด่น' แจงบุกค้นบ้าน 'พล.ต.อ.สุรเชษฐ์' ไม่เกี่ยวปมตั้ง ผบ.ตร. คนใหม่ ได้รับรายงานเมื่อเช้าไม่ชัวร์บ้านใคร ยันเกิดจากขยายผล รับคดีนี้โยง 'มินนี่' เจ้าแม่เว็บพนัน รอคำสั่งนายกฯ ตั้ง กก.สอบ

ผบ.ตร. ไม่รู้อาการป่วยทักษิณ บอกงานเยอะ เป็นเรื่องรพ.ตำรวจกับราชทัณฑ์

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพเปิดเผยว่า ทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ จะทำหนังสือไปถึงทีมแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ที่ทำการรักษานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

คปท. จี้ ‘ผบ.ตร.’ ทวงถามอาการ ‘ทักษิณ’ วอนแจงข้อเท็จจริงอย่าปิดบัง

ภายหลังที่ นายทักษิณ ชินวัตร ได้อ้างสิทธิ์ในการเป็นผู้ป่วยแล้วย้ายมารักษาตัวนอกเรือนจำ เมื่อคืนวันที่ 22 สิงหาคม 2566 จนถึงปัจจุบัน สังคมได้มีคำถามที่รอคำตอบจากคณะแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจถึงอาการป่วย