ตร.แจ้งข้อหาภรรยา ‘พล.ต.ท.ปัญญา’ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

19 ก.พ.2566-ความคืบหน้าเหตุพล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผบช.ประจำ สนง.ผบ.ตร. ถูกภรรยายิงเสียชีวิตภายในบ้านพักเลขที่บ้านเลขที่ 276/2 ซอยบรมราชชนนี 70 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจนำพ.ต.ต.หญิงพรประพา ปิ่นสุข อายุ 67 ปี ภรรยาพล.ต.ท.ปัญญา มาสอบปากคำที่ สน.ธรรมศาลา ซึ่งยังอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจตลอดเวลา ส่วนรายละเอียดและสาเหตุยังไม่เปิดเผยเนื่องจากยังอยู่อาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

น.ส.แหม่ม ของทั้งพล.ต.ท.ปัญญาและภรรยา บอกว่า ส่วนตัวรู้จักกับพล.ต.ท.ปัญญาและภรรยามานานหลายปีแล้ว ซึ่งทั้งคู่รักกันดี อยู่ด้วยกันมานานหลายสิบปี ออกงานด้วยกันบ่อยๆ แต่ไม่ทราบปัญหาภายในว่ามีการทะเลาะกันหรือไม่ แต่เท่าที่ดูจากภายนอกไม่มีปัญหากันและตัวนางพรประภาเป็นคนพูดจาดี

“นางพรประภา เป็นแม่บ้าน นิสัยน่ารัก ส่วนตัวสนิททั้งสามีและภรรยา จึงไม่รู้ว่าพรประภาจะก่อเหตุยิงสามีจริงหรือไม่ หรือมีเหตุจูงใจอะไรที่จะก่อเหตุ เพราะไม่ทราบเรื่องลึกๆ ของครอบครัว ซึ่งหลังเกิดเหตุได้เจอกันแล้ว แต่เจ้าตัวยังอยู่ในอาการช็อก ร้องไห้เสียใจ จึงไม่ได้สอบถามอะไร และเมื่อสักครู่มีโอกาสขอเปิดโลงขอขมาศพของ พล.ต.ท.ปัญญา โดยขอให้ผู้ตายเดินทางไปสู่ภพภูมิที่ดี

ต่อมาน้องสาวผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางมาที่ สน.ธรรมศาลา เมื่อผู้สื่อข่าวขอสัมภาษณ์ก็ขอปฎิเสธให้ข้อมูล ขอไปดูแลพี่สาวที่ตอนนี้กำลังใจแย่อยู่ เมื่อถามว่าทั้งคู่มีปัญหากันมาก่อนหรือไม่ น้องสาวผู้ก่อเหตุบอกเพียงว่าเป็นเรื่องภายใน ก่อนหน้านี้ไม่เคยทราบ ตอนที่เจอกันทั้งคู่ก็ดูรักกันดี ตอนนี้พี่สาวยังเสียใจและต้องปลอบลูกสาวไปด้วย พร้อมย้ำว่าตนเองไม่ทราบรายละเอียดที่เกิดขึ้น

มีรายงานว่า จากการสอบปากคำพ.ต.ต.หญิงพรประภา ยอมรับเป็นผู้ใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิงสามีตนเองจริง แต่ไม่ยอมเปิดเผยสาเหตุที่แท้จริง เนื่องจากยังไม่พร้อมจะให้การกับทางตำรวจ เบื้องต้นผู้บังคับบัญชา จึงสั่งการให้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาแก่ผู้ต้องหาเอาไว้ก่อน จากนั้นจะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บคราบเขม่าตามร่างกายและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด้ง สารวัตรหญิง ตม. หลัง 'ทนายตั้ม' แฉ!

พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 (ผบก.ตม.3) มีหนังสือคำสั่งกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3

'บิ๊กต่าย' ชี้ตำรวจไซเบอร์ยังต้องทำงานหนัก แม้ภาพรวมจับเว็บพนันได้เยอะขึ้น

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยังไม่พอใจผลการปฏิบัติงานของกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด