อัยการแขวงนนทบุรี สั่งฟ้อง 'นอท' ขายลอตเตอรี่เกินราคา รวม 48 กรรม

3 มี.ค.266 - นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผย กรณีที่วันที่ 17 ก.พ.สำนักงานอัยการคดีศาลแขวงนนทบุรี ได้รับสำนวนคดีจาก กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ซึ่งเป็นคดีระหว่าง สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยนายชนวีร์ การีกลิ่น ผู้รับมอบอำนาจ กล่าวหา บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด โดยมีนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือนอท กองสลากพลัส กรรมการผู้มีอำนาจ ผู้ต้องหาที่ เเละนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ เป็นผู้หาต้องหา1-2 ข้อหา

ร่วมกันเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ออกตามพระราชบัญญัติสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ. 2517 และยังไม่ได้ออกรางวัลเกินราคาที่กำหนดในสลากกินแบ่ง” รับไว้เป็นสำนวน ส.1 เลขรับที่ 104-111/2566รวม 8 สำนวน ต่างกรรมต่างวาระกัน เหตุเกิด ที่ ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

ชั้นสอบสวน ผู้หาต้องหาที่ 1-2ให้การปฏิเสธ
พนักงานสอบสวนได้ส่งสำนวนพร้อมตัวผู้ต้องหาทั้งสองเสนอพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการคดีศาลแขวงนนทบุรีพิจารณา

เมื่อได้รับสำนวนดังกล่าวแล้ว พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการคดีศาลแขวงนนทบุรี

โดยนางสาวสาวิตรี สัมฤทธิ์สุขโชค อัยการจังหวัดคดีศาลแขวงนนทบุรี ได้มีคำสั่งตั้งคณะทำงานประกอบด้วย นายบัณฑิต กองทิพย์, นางสาวชนิสรา ถนอมทุน และ นายถิรวัฒน์ โชติกมาศ ตามคำสั่งสำนักงานอัยการคดีศาลแขวงนนทบุรีที่ 9/2566

จากการประชุมพิจารณาสำนวนคดี ในเบื้องต้นแล้วมีความเห็นว่า เนื่องจากคดีนี้เป็นการกล่าวหาว่าผู้ต้องหาทั้งสองร่วมกันกระทำความผิดผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ซึ่งลักษณะการกระทำดังกล่าวอาจเกี่ยวข้องกับการร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนันออนไลน์ หรือฟอกเงิน หรืออาจเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับความผิดฐานอื่นได้อีก ซึ่ง กรมสอบสวนคดีพิเศษ และหรือ พนักงานสอบสวนรับไว้พิจารณาแล้วดังนั้น เพื่อป้องกันการดำเนินคดีซ้ำซ้อนและเพื่อให้สำนักงานอัยการคดีศาลแขวงนนทบุรีพิจารณาเกี่ยวกับการกระทำของผู้ต้องหาทั้งสองได้ครบถ้วนถูกต้องไม่เกิดความเสียหาย

จึงได้มีคำสั่งให้พนักงานสอบสวน ทำการสอบสวนเพิ่มเติม รวม 7 ประเด็น และเมื่อวันที่ 1 มี.ค.66พนักงานสอบสวนส่งผลการสอบสวนเพิ่มเติมมาครบถ้วนแล้ว

ต่อมาคณะทำงานได้ประชุมพิจารณาสำนวนคดีในเบื้องต้นแล้วมีความเห็นว่า คดีนี้ทั้งผู้กล่าวหาและผู้ต้องหาเป็นบุคคลเดียวกัน และพฤติการณ์แห่งคดีรวมถึงพยานบุคคลในสำนวนก็เป็นชุดเดียวกัน ดังนี้เพื่อคู่ความและพยานจักได้ไม่ต้องเดินทางมาศาลจำนวนหลายครั้ง อันเป็นการเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายโดยไม่จำเป็นและเพื่อสะดวกในการพิจารณาสั่งคดี จึงให้นำสำนวนดังกล่าวทุกสำนวนไปรวมพิจารณาไว้ในสำนวน ส.1เลขรับที่ 104/2566 ซึ่งเป็นเลขน้อยสุด และแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณา ตามคำสั่งสำนักงานอัยการคดีศาลแขวงนนทบุรี ที่ 11/2566 เรื่องแต่งตั้งองค์คณะในการพิจารณาคดีอาญา

พิจารณาร่วมกันแล้วมีความเห็นสั่งฟ้อง บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด โดย นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ กรรมการผู้มีอำนาจ ผู้ต้องหาที่ 1 และนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ผู้หาต้องหาที่ 2 ฐานความผิด “ร่วมกันเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ออกตามพระราชบัญญัติสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ. 2517 และยังไม่ได้ออกรางวัลเกินราคา ที่กำหนดในสลากกินแบ่ง” รวม 48 กรรม และนัดผู้ต้องหาทั้งสองมาฟังคำสั่งในวันนี้ เพื่อนำคำฟ้องพร้อมตัวผู้ต้องหาทั้งสองยื่นฟ้องต่อศาลแขวงนนทบุรีแล้วในวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานส่าสำหรับ มาตรา 39 ของข้อกฎหมายดังกล่าว บัญญัติไว้ว่าผู้ใดเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ออกตามพระราชบัญญัตินี้และยังไม่ได้ออกรางวัล ในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คณะทำงานคดีอุ้มทรมานลุงเปี๊ยก ฟันตำรวจอรัญฯ ข้อหา ม.157-พรบ.อุ้มหาย

นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน หัวหน้าคณะทำงานตรวจสอบหรือกำกับการสอบสวนตามมาตรา 31 แห่ง พรบ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 ร่วมประชุมร่วมกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ใ

คดีถึงที่สุด! อัยการสูงสุดไม่ยื่นฎีกา หลัง 2 ศาลยกฟ้องพันธมิตรฯปิดล้อมสภาปี 51

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า สำนักงานอัยการสูงสุดมีความคืบหน้าคดีสำคัญที่สังคมและสื่อมวลชนให้ความสนใจโดยเป็นคดีที่อัยการสูงสุดไม่รับรองให้ฎีกาคดีฟ้องนายสนธิ ลิ้มทองกุล กับพวก เป็นผลให้คดีถึงที่สุด

คอหวยเฮ! สำนักงานสลากฯ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสลาก อำนวยความสะดวกผู้ขาย-ผู้ซื้อ

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สำนักงานสลากฯ ได้ออกประกาศเรื่องการจัดจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลหกหลัก แบบดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์ม โดยใช้ช่องทางเว็บไซต์

ยื่นศาลยึดทรัพย์ คดีหมูเถื่อนเเล้ว 2 สำนวนกว่า 100 ล้านบาท

ที่สำนักงานอัยการคดีพิเศษ นายวิรุฬห์ ฉันท์ธนนันท์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ได้แถลงความคืบหน้าของคดีกลุ่มขบวนการนำเข้า