'กมธ.ตำรวจ' อัด ผบ.ตร.ส่งระดับล่างแจงคดีบอสไม่ชัดเจน

29 พ.ย.2564 -  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) แถลงข่าวประเด็นการล่าตัวนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กมธ.การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎรได้เชิญเจ้าหน้าที่กองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และจเรตำรวจ ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้มอบหมายให้ติดตามคดีนายวรยุทธ ที่ให้มีการตรวจสอบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำผิดวินัยหรือไม่ในคดีดังกล่าว โดยผบ.ตร.ส่งเจ้าหน้าที่ระดับล่างเข้ามาชี้แจงในกมธ.การตำรวจ ซึ่งให้ความกระจ่างกับกมธ.ไม่ได้ และไม่มีความคืบหน้าในเรื่องสถานที่อยู่อาศัยของนายวรยุทธ

“ผมถือว่าการแถลงของตำรวจเป็นแถลงแบบแก้เกี้ยวมากกว่า และอ้างว่ากมธ.อาจจะเข้าใจผิดในเนื้อหาสาระ ถ้าหากอยากให้เข้าใจถูก ก็ขอให้ส่งระดับนโยบายมาชี้แจงในกมธ.จะได้ตอบชัดเจน และเรื่องนี้ตนได้เคยเสนอนายกรัฐมนตรีว่าการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติแก้เกี้ยว โดยวิธีการแบบนี้ถือว่าไม่เหมาะสมและไม่มีเหตุผล”นายนิโรธ กล่าว

นายนิโรธ ยังกล่าวถึงสถานบันเทิงหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า ในสัปดาห์หน้าวันที่ 9 พ.ย.นี้ กมธ.การตำรวจจะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาชี้แจง จะบอกว่าไม่รู้ก็ไม่ได้ ซึ่งระดับผู้บังคับการจะต้องมารับผิดชอบไม่ว่าจะเป็นเรื่องบ่อน สถานบันเทิงที่มีปัญหา เพื่อไม่ให้เกิดคลัสเตอร์ใหญ่ตามมา ดังนั้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติควรเคร่งครัดนโยบายของนายกรัฐมนตรี จะตอบว่าไม่รู้ไม่ได้ ผบ.ตร. จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ จึงขอเสนอไปยังนายกฯว่าผู้บังคับการที่เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงและบ่อน ควรจะต้องมีส่วนรับผิดชอบด้วย ไม่ใช่ไปย้ายผู้กำกับสน.หรือรองผู้กำกับ ทั้งนี้ ตนขอเรียกร้องให้นายกฯมีนโยบายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติรับผิดชอบในเรื่องดังกล่าวด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67

'เศรษฐา' ว่าไง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ถามนายกฯ เซ็นคำสั่งปลดออกจากราชการจริง-ไม่จริง?

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้ทุกหน่วยเร่งรัดผลตรวจแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ หากเกิดอุบัติเหตุภายใน 24 ชั่วโมง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกสงกรานต์ ประจำปี 2567