ตำรวจภาค 2 สั่งเด้ง ผกก.สืบสวน เรียกรับเงินช่วยแก๊งลักรถจักรยานยนต์ส่งข้ามแดน

20 เม.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ออกหนังสือคำสั่งให้ พ.ต.อ.สุพจน์ รักการ ผู้กำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดตราด ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 2 จากกรณีประชาชนร้องเรียนว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกรับผลประโยชน์และให้ความช่วยเหลือผู้กระทำความผิดในการลักลอบนำรถจักรยานยนต์ส่งไปขายยังประเทศเพื่อนบ้านโดยผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ คำสั่งตำรวจภูธรภาค 2 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ระบุว่า กรณีได้รับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชนผู้ไม่ประสงค์ออกนาม “ชาวบ้าน จังหวัดตราด” ว่ามีตำรวจตำแหน่ง ผู้กำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดตราด มีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์ และให้ความช่วยเหลือผู้กระทำความผิดลักลอบนำรถจักรยานยนต์ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เป็นการทุจริตต่อหน้าที่ ทำให้เกิดความเสียต่อภาพลักษณ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีคำสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง

รายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงสรุปได้ว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้สอบพยานที่เกี่ยวข้อง ประกอบกับคลิปเสียงการสนทนาแล้วพบว่า พ.ต.อ.สุพจน์ รักการ ผู้กำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดตราด มีพฤติกรรมตามที่ถูกร้องเรียน มีมูลควรกล่าวหาทางวินัย จึงมีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดตราดที่ 68/2566 ลงวันที่ 12 เมษายน แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการต่อไป

เพื่อให้การสืบสวนข้อเท็จจริงและการดำเนินการทางวินัยกับข้าราชการตำรวจ กรณีดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงให้ พ.ต.อ.สุพจน์ รักการ ผู้กำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดตราด ไปปฎิบัติราชการที่ ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธร ภาค 2 โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 19 เมษายน 2566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ฟิตลงพื้นที่ภาค 2 ลุยกวาดล้างตู้ม้า บินต่อภาค 3

ที่กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร.ลงพื้นที่ประชุมขานรับนโยบายนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดปฎิบัติการเร่งปราบอบายมุขในพื้นที่ ภ.2 พร้อมด้วย พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 ,

อึ้ง! แท่งปูนคอนกรีตยักษ์โผล่ริมหาดดังเกาะช้าง แต่หน่วยงานกลับไม่รู้สร้างเมื่อไหร่

นายวันรุ่ง ขนรกุล กำนันตำบลเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด เปิดเผยว่า ได้รับร้องเรียนจากชาวเกาะช้างว่า ที่หน้าโรงแรมเกาะช้างแกรนด์วิว บริเวณหาดทรายขาว มีสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำเข้าไปในทะเล ซึ่งหลังจากได้ทราบเรื่องและหนังสือร้องเรียนแล้วได้

หัวหน้าอุทยานฯ เผยภาพรวมท่องเที่ยวเกาะช้างเพิ่มขึ้น เก็บค่าเข้า 13 ล้านบาทใน 5 เดือน

นายนิรมิตร สงแสง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง จังหวัดตราด เปิดเผยว่า หลังจากที่เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างเมื่อ 5 เดือนที่ผ่านมาได้เข้ามายกระดับการทำงานในอุทยานฯเกาะช้างใหม่ในหลายด้านโดยเฉพาะในเรื่องการให้บริการนักท่องเที่ยวท่่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง

เกินฝัน! 'ตาหลอย' ขี่ซาเล้งจากอุบลฯ ได้เล่นน้ำทะเลเกาะช้าง การต้อนรับสุดอบอุ่น

คุณตาหลอย ทาพิลา อายุ 70 ปี ชาวอำเภอน้ำยืน จ.อุบลราชธานี เดินทางถึงเกาะช้าง จ.ตราดแล้ว โดยสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตราด เป็นเจ้าภาพในการดูแลการเดินทาง

นับของกลาง 6 ชม. จับบุหรี่เถื่อนรายใหญ่ภาคตะวันออก 3.5 ล้านมวน ค่าปรับ 504 ล้านบาท

นับของกลางกว่า 6 ชั่วโมง ตราดสนธิกำลังจับขบวนการค้าบุหรี่เถื่อนรายใหญ่ที่สุดในภาคตะสันออก ของกลางบุหรี่ 3.5 ล้านมวน ผู้ต้องหา 3 คน ถูกปรับคนละ 168 ล้านบาท รวมค่าปรับกว่า 504 ล้านบาท

สลด! ผัวผูกคอดับ เหตุเมียเตือนให้ลดกินเหล้า

ร.ต.ท.เลิอศักดิ์ รัตนพิทักษ์ พนักงานสอบสวนสภ.เมืองตราด รับแจ้งมีเหตุเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 644 ม.1 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลตราดและกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ