กทพ.สั่งสอบเหตุคานสร้างด่วนพระราม 3 ถล่มทับคนงานเสียชีวิต

กทพ. สั่งหยุดงานผู้รับเหมา 7 วัน สอบหาเหตุ หลังคานสร้างด่วนพระราม 3 ย่านพระราม 2 หล่นทับคนงานตาย 1 เจ็บ 1 รถยนต์เสียหาย 4 คัน

7 พ.ค. 2566-นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังลงพื้นที่สถานที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว เบื้องต้นได้รับรายงานว่า เมื่อเวลา 16.17 น. บริเวณหน้า index living mall ถนนพระราม 2 ได้เกิดเหตุการณ์เหล็กที่ยึดโครงสร้างสร้างชิ้นส่วนคานขาด ทำให้คานหล่นลงพื้น และคนงานที่กำลังยึดเกี่ยวสลิงอยู่บนคานร่วงหล่นลงมาพร้อมกับคาน 

ทั้งนี้ส่งผลให้คนงานเสียชีวิต 1 ราย คนงานบาดเจ็บ 1 คน และมีรถยนต์ที่สัญจรได้รับความเสียหาย 4 คัน จากเศษคอนกรีตจากคานกระเด็นโดนรถยนต์ ซึ่งในส่วนของรถยนต์นั้น ทางเจ้าหน้าที่โครงการอยู่ระหว่างดำเนินการเข้าประสานงานรับผิดชอบเยียวยาความเสียหาย ในส่วนของคนงานผู้เสียชีวิต และคนงานที่ได้รับบาดเจ็บ ทางผู้รับเหมาเป็นผู้รับผิดชอบดูแลทั้งหมด

 “เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น อยู่ในส่วนของงานสัญญาที่ 2 งานสร้างทางยกระดับจากเซ็นทรัลพระราม 2- รพ.บางปะกอก 9 ในโครงการทางพิเศษ(ด่วน) สายพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ด้านตะวันตก มีกิจการร่วมค้า ซีทีบี ประกอบด้วย บริษัท China Harbour Engineering Company Limited, บริษัท ทิพากร จำกัด และบริษัท บุรีรัมย์ธงชัยก่อสร้าง จำกัด เป็นผู้รับจ้าง ” สุรเชษฐ์ กล่าว.

ทั้งนี้เบื้องต้นได้สั่งให้หยุดงานเป็นเวลาอย่างน้อย 7 วัน เพื่อสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง และตรวจสอบความปลอดภัยอย่างละเอียด อย่างไรก็ตาม กทพ. ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ซึ่งที่ผ่านมา กทพ. ได้เน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยสูงสุดมาโดยตลอด โดยหลังจากนี้จะเพิ่มความเข้มงวด และพิจารณาเพิ่มมาตรการต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

BEM มอบรถยนต์กู้ภัย กทพ.

นายไพสัณฑ์ เลิศศรารักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ งานปฏิบัติการทางพิเศษ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ( ที่ 4 จากซ้าย)

BEM แสดงความยินดี กทพ. ครบรอบ 51 ปี

นายอนวัช สุวรรณฤทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM (ที่ 9 จากซ้าย) ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT

กทพ. ชะลอขึ้นค่าผ่านทางพิเศษฉลองรัชและบูรพาวิถีออกไปอีก 6 เดือน

กทพ. ชะลอปรับขึ้นค่าผ่านทางของทางพิเศษฉลองรัชและบูรพาวิถี ออกไปอีก 6 เดือน มีผลวันที่ 1 มี.ค. 67 เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนและผู้ประกอบการทางด้านขนส่ง

BEM ร่วมกับ กทพ.รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย เปิดหน่วยบริการประชาชนบนทางพิเศษช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)หรือ (BEM) ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง ร่วมกับ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.)

กทพ. ดีเดย์ พ.ค.นี้เปิดประมูลทางด่วน 'จตุโชติ-ลำลูกกา’ 2.4 หมื่นล้าน

กทพ.ปักธง พ.ค.นี้ เปิดประมูลสร้างทางด่วน ‘จตุโชติ-ถนนลำลูกกา’ 2.4 หมื่นล้าน 5 สัญญา เริ่มก่อสร้างต้นปีหน้า เปิดบริการปี 70 โชว์ไฮไลท์ จุดพักรถ 64 ไร่ สร้างตึกคร่อมทางด่วน ยึดโมเดลเกาหลีใต้

กทพ. นัดเอกชน 13 ราย ถกก่อนยื่นข้อเสนอประมูลทางด่วนกะทู้-ป่าตอง

กทพ. นัดถกเอกชนไทย-เทศ 13 ราย รับทราบข้อมูลรายละเอียดโครงการทางด่วน “กะทู้-ป่าตอง” วงเงิน 1.4 หมื่นล้าน ปักหมุด 10 ก.พ. เตรียมพาลงพื้นที่ ก่อนเปิดให้ยื่นข้อเสนอ 7 เม.ย.นี้ คาดลงนามสัญญากับผู้ชนะประมูล ธ.ค.66