จับยาบ้าล็อตใหญ่ 2 ล้านเม็ด! ตร.-ทหาร-ปปส.สนธิกำลังสกัดก่อนขนเข้ากรุง

3 ธ.ค. 2564 – ที่กองบัญชาการ​ตำรวจภูธรภาค​ 5​ (บช.ภ.5) จังหวัดเชียงใหม่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 บูรณาการร่วมกับ สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 5 (ปปส.ภาค 5), ทหารกองทัพภาคที่ 3 ศูนยอำนวยการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศอ.บส.ชน.)​ ฝ่ายปกครองได้ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติที่สำคัญในการปราบปรามยาเสพติดคดีสำคัญ​ โดยมี พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5​ นายไกรเลิศ ดาวเรือง​ ผอ.ปปส. ภาค 5 พ.อ.พิพัฒน์ ศรีทองพิมพ์ ตัวแทนกองทัพภาคที่ 3 ศอ.บส.ชน. และผู้แทนหน่วยงานเกี่ยวข้องแถลงผลจับกุมผู้ต้องหา 2 คน พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 2,664,000 เม็ด

โดยผู้ต้องหา 2 คน ได้แก่​ นายอลงกรณ์ สุขแตง อายุ 53 ปี ที่อยู่ ต.วังน้ำเขียว​อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม และนางกมลธร สุขแตง อายุ 51 ปี ที่อยู่ ต.วังน้ำเขียว อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เหตุเกิดเมื่อ วันที่ 1 ธ.ค.2564 เวลาประมาณ 21.00 น. บริเวณด่านตรวจป่าตึง อ.แม่ลาว จ.เชียงรายได้พร้อมของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 25 กระสอบ รวม​2,664,000 เม็ด และเคตามีน 1 กก. รถยนต์ อีซูซุสีขาว สีขาว ทะเบียน 2ฒว7275 กทม. จำนวน 1 คันโทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง โดยแจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่​ บก.สส.ภ.5 ได้สืบทราบและสะกดรอยรถต้องสงสัยจาก อ.แม่สาย มุ่งหน้าเข้าสู่ อ.เมืองเชียงราย จึงได้ประสานด่านตรวจป่าตึง ให้สกัดจับรถยนต์ ยี่ห้อ อีซูซู สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 ฒว 7275 กทม. ซึ่งเป็นรถยนต์กระบะตู้ทึบลักษณะคล้ายรถขนประเภทอาหารทะเลแช่เย็น ซึ่งมีนายอลงกรณ์ ผู้ต้องหาที่ 1เป็นผู้ขับขี่ และมีนางกมลธร ผู้ต้องหาที่ 2 โดยสารมาด้วย จึงขอทำการตรวจค้นพบยาบ้าบรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยดัดแปลงเป็นกระเป๋าสะพาย จำนวน 25 กระสอบ รวม 2,664,000 เม็ด และเคตามีนอีก จำนวน 1 กก. จึงได้จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ลาว จ.เชียงราย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

และจากการขยายผล ผู้ต้องหาที่ 1 ให้การว่า​ ได้รับการติดต่อจากนายหนุ่ม ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ให้ไปรับยาเสพติดภายในซอยริมถนนแม่จัน-แม่สาย ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย และ ริมถนนสายเลี่ยงเมืองตะวันตก ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย ให้ไปส่งที่ จ.นครปฐม โดยได้รับค้าจ้างเป็นเงินจำนวน 120,000 บาท​ ซึ่งในการจับกุมของกลางยาบ้าในครั้งนี้ถือว่าเป็นการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด ก่อนที่จะมีการกระจายยาเสพติดไปสู่กลุ่มเครือข่ายยาเสพติดเข้าไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศต่อไป

ผบช.ภ.5 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทำการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมต่อไปว่ามีผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ อีกหรือไม่ ทั้งผู้ว่าจ้าง ผู้สมคบ อีกทั้งจะดำเนินการริบทรัพย์สิน ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 เพื่อทำลายเครือข่ายยาเสพติดรายนี้ให้หมดไป ซึ่งตั้งแต่ 1 ต.ค.64 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันได้ดำเนินการจับกุมยาเสพติดไปแล้วกว่า 30 ราย ยึดทรัพย์สินเครือข่ายร่วมอีก 100 กว่าล้านบาท​ พร้อมขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน เพื่อร่วมกันสอดส่องบุคคลหรือยานพาหนะที่มีเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ภายในหมู่บ้าน/ชุมชน โดยสามารถแจ้งข้อมูลผ่านสายด่วนยาเสพติด 1599, สายด่วน 191, line@inthanon1(ผบช.ภ.5) และ Application Police I lert U ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิษฝุ่นเชียงใหม่! คณะทัวร์ทักษิณป่วยหวัดระนาว ลูกอิ๊งค์ติดโควิด

'อุ๊งอิ๊ง' เผยกลับจากเชียงใหม่ พิษฝุ่น PM2.5 ทุกคนเป็นหวัดหมด ลูกสาว-ลูกชายติดโควิด เชื่อ 25 มี.ค. สว. ไม่พลาดยกปม 'ทักษิณ' อภิปราย ยันตอบได้ทุกเรื่อง

'นาซา' นำเครื่องบินเก็บตัวอย่างอากาศเหนือน่านฟ้าไทย แก้ฝุ่นพิษในระยะยาว

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สดร.)(NARIT) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) ร่วม NASA ศึกษาปัญหามลภาวะอากาศในไทย ภายใต้โครงการ Airborne and Satellite Investigation of Asian Air Quality หรือ ASIA-AQ เก็บตัวอย่างอากาศเหนือน่านฟ้าไทย

รวบคาด่าน หนุ่มพาญาติรับจ้างขนยาบ้ากว่า 5 แสนเม็ด

พ.ต.อ.ศุภชัย จันทรา ผกก.สภ.โหล่งขอด อ.พร้าวเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ลักลอบขนยาเสพติดพร้อมของกลางได้จำนวนมากตามนโยบายตำรวจภูธรภาค 5 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 และคณะ ,

ตชด.ชุมพร จับยาบ้า 1 ล้านเม็ด ขนใส่รถบรรทุก 10 ล้อ ส่งภาคลงใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่ ตชด.414 ร่วมกับ กก.2 บก.ปส.4 บช.ปส., กก.ปพ.บก.สส.ภ.8 และตำรวจ ภ.จว.ชุมพร ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายวันชัย (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี สัญชาติ ไทย ภูมิลำเนาอยู่ จ.ตรัง พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 1,000,000 เม็ด รถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีเทาทะเบียน 71

เอ้ สุชัชวีร์ ย้ำการแก้ฝุ่น pm2.5 ที่เชียงใหม่ ทำได้ด้วย 'ภาวะผู้นำ'

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปัญหา ฝุ่น pm2.5 ที่เชียงใหม่ แก้ได้ด้วย "ภาวะผู้นำ" น่าเสียดายอย่างยิ่ง ท่านนายกลงพื้นที่เชียงใหม่