เด้งตร.ทางหลวง 6 นาย เอี่ยวส่วยสติกเตอร์รถบรรทุก ลุยสอบย้อนหลัง 2 ปี ด่านชั่งรับส่วย

รรท.ผู้การทางหลวงจ่อเรียกตำรวจ 5-6 นายเอี่ยวส่วยสติกเกอร์ช่วยราชการภายใน 1-2 วันนี้ เชื่อยังมีมากกว่านี้ สั่งลุยตรวจสอบ 50 ด่านชั่งน้ำหนักที่มีปัญหารับส่วยย้อนหลัง 2 ปี

6 มิ.ย.2566 - พล.ต.ต.จรูญ ปานแก้ว ผบก.ปปป. และ รักษาราชการ ผบก.ทล. เรียกประชุมชุดสืบสวนของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อตรวจสอบคดีที่มีการเรียกรับเงินส่วยสติกเกอร์ของรถบรรทุก หลังจากที่ได้ให้แต่ละฝ่ายไปรวบรวมข้อมูลเพื่อมากำหนดแนวทางการสืบสวนและดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง

พล.ต.ต. จรูญเกียรติ เปิดเผยก่อนเข้าประชุม ว่า วันนี้ก็จะมาสรุปข้อมูลที่ได้สั่งการได้ และพลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้สั่งการให้ใช้กำลังของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางมาร่วมสืบสวนในคดีนี้ได้อย่างเต็มที่ โดยข้อมูลเบื้องต้นก็เชื่อว่าจะต้องมีตำรวจที่เข้าไปเกี่ยวข้อง และหากพบว่าเป็นบุคคลใดก็จะดำเนินการทั้งทางปกครอง วินัย และอาญา โดยที่ไม่ละเว้น เพื่อจะทำให้กองบังคับการตำรวจทางหลวงมีความโปร่งใสยิ่งขึ้น และจะชัดเจนภายในสัปดาห์นี้ว่าจะมีใครเกี่ยวข้องบ้าง

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวสติกเกอร์รูปกระต่ายว่าภรรยาของรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐมนายหนึ่ง เป็นผู้ผลิตให้ไปติดกับรถบรรทุกนั้น พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ระบุว่า ยังรอข้อมูลนี้มาประกอบการสืบสวน แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับฝ่ายที่ถูกกล่าวหาด้วย

สำหรับการทำงานของชุดสืบสวนนี้ ยืนยันว่าจะไม่หมกเม็ด ตั้งใจจะมาแก้ปัญหา และให้ความเป็นธรรมกับทั้งสมาพันธ์รถบรรทุก และตำรวจที่ถูกกล่าวหา ส่วนข้อมูลของนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่เป็นคนออกมาเปิดเผยข้อมูลต่างๆ ทางชุดสืบสวนก็ได้ติดต่อข้อข้อมูลเพื่อมาใช้ร่วมสืบสวนไปด้วย และรอการเข้ามาให้ข้อมูลอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ภายหลังการประชุม พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ขณะนี้พบว่ามีตำรวจทางหลวง 5-6 นาย เข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เตรียมเรียกให้มาช่วยราชการภายใน 1-2 วันนี้ และหากพบพยานหลักฐานทำความผิดทางอาญาชัดเจนก็จะดำเนินคดีตามขั้นตอน สำหรับพฤติการณ์ของตำรวจชุดนี้ยังไม่ขอเปิดเผย แต่เบื้องต้นเป็นการสอบปากคำจากผู้เสียหาย ที่ให้การเป็นประโยชน์และเข้าข่ายความผิด และเชื่อว่าจะมีผู้กระทำความผิดมากกว่า 6 นายนี้ แต่ขอเวลาให้ชุดสืบสวนดำเนินการรวบรวมหลักฐานให้ชัดเจนก่อน ซึ่งหากเกี่ยวข้องกับใครก็จะดำเนินคดีทั้งหมด

ส่วนผลการตรวจสอบข้อมูลการรับส่วยของแต่ละกองกำกับการของ ตำรวจทางหลวงได้ส่งผลรายงานมาให้แล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล และชุดสืบสวนที่ตั้งขึ้นก็จะตรวจสอบคู่ขนานกันไปด้วย โดยวันนี้ยังได้ให้ชุดสืบสวน ไปตรวจสอบตามสถานีตำรวจทางหลวงทั่วประเทศกว่า 50 จุด โดยเฉพาะด่าช่างน้ำหนักที่เคยมีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการรับส่วยสติกเกอร์ โดยจะตรวจสอบย้อนหลังถึง 2 ปี และให้รายงานผลมาโดยเร็ว

ส่วนกรณีภรรยาของรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ทำสติกเกอร์จำหน่ายให้กับรถบรรทุก ชุดสืบสวนมีข้อมูลแล้ว แต่เป็นอีกส่วนที่จะสืบสวนคู่ขนานกัน ซึ่งในชุดสืบสวนนี้จะตรวจสอบในหน่วยของตำรวจทางหลวงไปก่อน

ขณะที่ตำรวจยังรอข้อมูลจากนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ส.ส.พรรคก้าวไกล และสมาพันธ์รถบรรทุก ส่งข้อมูลมาให้ร่วมตรวจสอบกับจเรตำรวจแห่งชาติ ในวันที่ 8 มิถุนายนนี้ จากนั้นเมื่อได้ข้อมูลก็จะนำมารวมกันกับชุดสืบสวน และจะส่งเรื่องมาให้ตำรวจป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. ดำเนินคดีต่อ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ด.ต.ปิยนันท์' ถูกชนสาหัส ถึงรพ.ตำรวจแล้ว พบเลือดคั่งในสมองจ่อผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีมา

ตร.ทางหลวงเปิดห้องพักฟรี นักเดินทางแห่คิวจองแน่น หลับสบายปลอดภัยแน่นอน

กลายเป็นสิ่งที่ประชาชนหันมานิยมเพิ่มมากขึ้น สำหรับที่พักของตำรวจทางหลวง ที่จัดทำไว้สำหรับบริการประชาชนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดๆ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ปีนี้

'คมนาคม' เอาจริงสั่งหน่วยงานลุยปราบรถบรรทุกน้ำหนักเกิน-ส่วยสติกเกอร์

“สุริยะ” จี้ ทล.-ทช.-ขบ. ลุยปราบรถบรรทุกน้ำหนักเกิน-ส่วยสติกเกอร์ ลั่น ยุคนี้ต้องไม่มีส่วยทางหลวงเน้นใช้เทคโนโลยีดิจิทัลติดตามตรวจสอบ ปิดช่องโหว่การทุจริตคอร์รัปชัน พร้อมบูรณาการร่วมหน่วยงานอื่น เปิดสถิติจับกุมปี66 เผยทางหลวงจับกุมได้กว่า 3.4 พันคัน

‘ผบช.ก.’ ลั่นแก้ปัญหาส่วยรถบรรทุก ต้องให้มันจบที่รุ่นเรา 

ขณะนี้ตนคิดว่ารถบรรทุกน้ำหนักเกินลดลงไปแล้ว 80% เหลือ 20% ที่ต้องมาไล่จับกัน และเรายังหารือเรื่องการแก้กฎหมายให้หนักขึ้นให้เกรงกลัวการกระทำความผิด

3 หน่วยงานถกแก้รถบรรทุก สุ่มตรวจกว่า 300 ไซต์งาน จี้เอาผิดเจ้าของรถแทนคนขับ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) พร้อมด้วย นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง และ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมร่วมกันในการแก้ไขปัญหารถบรรทุกวิ่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

'บิ๊กโจ๊ก' ลั่นแก้ส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก ต้องไม่ใช่วัวหายล้อมคอก

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ที่รับผิดชอบงานจราจร เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับกรณีเหตุรถบรรทุกดินเหยียบฝาท่อระบายน้ำบนถนนสุขุมวิท 64/1 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม.จนทรุดได้รับความเสียหายทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก และพบว่ารถบรรทุกดังกล่าวมีสติกเกอร์หน้ารถเป็นรูปดาวตัวอักษรบีสีเขียว