เด้งกราวรูด! ตำรวจทางหลวง 40 นาย เข้ากรุ เซ่นปมส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก

8 มิ.ย.2566 - พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. รักษาราชการ ผบก.ทล. กล่าวถึงความคืบหน้าการสืบสวนคดีส่วยสติกเกอร์รถบรรทุกตำรวจทางหลวง ว่า วันนี้มีประชุมร่วมกับทาง ผบช.ก. เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งทาง ผบช.ก. เองก็ได้กำชับ ให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา เพื่อกอบกู้เกียรติและศักดิ์ศรีของตำรวจทางหลวงคืนมาพล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้มีการกำชับให้เร่งดำเนินการทางปกครองกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงที่เข้าไปเกี่ยวข้อง จากพยานหลักฐาน และ ข้อมูลพาดพิงที่ได้รับจากผู้ประกอบการ คาดว่ามีอยู่ประมาณ 35-40 นาย ตั้งแต่ระดับชั้นประทวนไปจนถึงระดับชั้นสัญญาบัตร โดยในวันพรุ่งนี้จะมีการเซ็นคำสั่งให้มาช่วยราชการที่ ศปก.บก.ทล. อย่างเป็นทางการ ยืนยันไม่มีการช่วยเหลือ ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ตามหลักฐานข้อเท็จจริง เพราะถึงเวลาแล้วที่ตำรวจทางหลวงจะต้องปัดกวาดบ้านตัวเองทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร้องเรียนให้ตรวจสอบ อดีต ผบก.ทล. เกี่ยวกับกับเรื่องอมเงินเบี้ยเลี้ยงลูกน้องนั้น พล.ต.ต.จรูญเกียติ กล่าวว่า ในส่วนนี้คงเป็นหน้าที่ของทางตำรวจ บก.ปปป. ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ส่วนเรื่องการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกรมสรรพสามิตโทรศัพท์มาเจรจาไกล่เกลี่ยให้ปล่อยรถบรรทุกน้ำมันเถื่อนที่ถูกจับในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ นั้น ทราบว่าขณะนี้ทางอธิบดีกรมสรรพสามิต ได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงขึ้นมา ซึ่งหลังจากนี้จะมีการประสานอัพเดทข้อมูลการตรวจสอบถึงกัน เพราะต้องการทำเรื่องนี้ให้โปร่งใส ผิดถูกว่ากันตามพยานหลักฐาน และ ขอให้สังคมเชื่อใจว่าจะไม่มีการหมกเม็ดใดๆ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ด.ต.ปิยนันท์' ถูกชนสาหัส ถึงรพ.ตำรวจแล้ว พบเลือดคั่งในสมองจ่อผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีมา

'บิ๊กอ้อ' สั่งเด้งแล้ว! 'พ.ต.อ.' กราบเท้า 'พ.ต.ท.'

พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีมีคลิปตำรวจยศ "พ.ต.อ." ในพื้นที่ จ.นครนายก ก้มกราบตำรวจยศ "พ.ต.ท."

ตร.ทางหลวงเปิดห้องพักฟรี นักเดินทางแห่คิวจองแน่น หลับสบายปลอดภัยแน่นอน

กลายเป็นสิ่งที่ประชาชนหันมานิยมเพิ่มมากขึ้น สำหรับที่พักของตำรวจทางหลวง ที่จัดทำไว้สำหรับบริการประชาชนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดๆ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ปีนี้

ฟันอาญา-วินัย '3 ตำรวจไซเบอร์' ผู้บังคับบัญชาโดนด้วย

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเรื่องที่มีตำรวจยศ พ.ต.ต. 2 นาย และ ร.ต.ต. 1 นาย รวม 3 นาย

'คมนาคม' เอาจริงสั่งหน่วยงานลุยปราบรถบรรทุกน้ำหนักเกิน-ส่วยสติกเกอร์

“สุริยะ” จี้ ทล.-ทช.-ขบ. ลุยปราบรถบรรทุกน้ำหนักเกิน-ส่วยสติกเกอร์ ลั่น ยุคนี้ต้องไม่มีส่วยทางหลวงเน้นใช้เทคโนโลยีดิจิทัลติดตามตรวจสอบ ปิดช่องโหว่การทุจริตคอร์รัปชัน พร้อมบูรณาการร่วมหน่วยงานอื่น เปิดสถิติจับกุมปี66 เผยทางหลวงจับกุมได้กว่า 3.4 พันคัน