หึงโหด! มือปืนยิงเพื่อนบ้าน โผล่ยอมมอบตัว สารภาพหึงหวงอดีตภรรยา

อารมณ์ชั่ววูบ คว้าปืนมือยิงเพื่อนบ้านดับขณะนอนหลับพักผ่อน สุดท้ายโผล่มอบตัวแล้ว สารภาพก่อเหตุจากความหึงหวง

11 มิ.ย.2566 – ที่ สภ.นาทม อ.นาทม จ.นครพนม พ.ต.อ.เชาว์ ป้อมงาม ผกก.สภ.นาทม พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุพศิน กล่อมเกษม รอง ผกก.(ป) ร.ต.อ.สุเมธ ยิ่งแสวงดี รองสารวัตรสอบสวน และตำรวจชุดสืบสวน เดินทางไปรับตัว       นายลำแพน ติยะบุตร อายุ 58 ปี ชาวบ้านโนนสะอาด ต.หนองซน อ.นาทม หลังทางครอบครัวได้แก่อดีตภรรยาและลูกสาว ติดต่อประสานมายังตำรวจ ว่า ผู้ต้องสงสัยเกี่ยวกับคดีก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายวิธี ทานิง หรือนอง อายุ 51 ปี เพื่อนบ้านเสียชีวิตคาศาลาบริเวณหน้าบ้านพัก เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 8 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ภายหลังได้หลบหนีไป

กระทั่งทางตำรวจได้ลงพื้นที่ รวบรวมพยานหลักฐาน ติดตามหาเบาะแส จนรู้ตัวผู้ต้องสงสัย แต่อยู่ระหว่างการหลบหนี และทนแรงกดดันไม่ไหวจึงขอเข้ามอบตัว รับทราบข้อกล่าวหา ทางตำรวจได้เดินทางรับตัวมาสอบสวน พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนแก๊ปยาวแบบไทยประดิษฐ์ ที่ผู้ต้องหาใช้ก่อเหตุ นำไปทิ้งในป่าสวนยางพาราหลังบ้าน มาประกอบการดำเนินคดี พร้อมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และครอบครองอาวุธปืนเถื่อน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เชื่อสาเหตุมาจากปมหึงหวงอดีตภรรยา เนื่องจากผู้ตายเป็นพ่อม่าย และเป็นเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน ทำให้ระแวงคิดว่าผู้ตายจะมาคบหากับอดีตภรรยา ที่พยายามง้อขอคืนดีตลอด และอดีตภรรยาไม่ยอม จนมีเรื่องบาดหมางระหองระแหงกับผู้ตาย ถึงขนาดข่มขู่ฆ่าและมีผู้ใหญ่บ้านเป็นพยานเจรจาไกล่เกลี่ย ยอมความกันมาแล้ว เมื่อ 2 -3 เดือนที่ผ่านมา สุดท้ายจึงเกิดเหตุสลดจนได้ 

หลังการมอบตัวรับทราบข้อกล่าวหา ทาง พ.ต.อ.เชาว์ ป้อมงาม ผกก.สภ.นาทม พร้อมตำรวจชุดสืบสวน ได้คุมตัวนายลำแพน ติยะบุตร อายุ 58 ปี ผู้ต้องหาไปชี้จุดเกิดเหตุ บริเวณศาลาหน้าบ้านพักผู้ตาย เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยผู้ต้องหาสารภาพว่า มีปัญหาไม่พอใจส่วนตัวกันมาก่อน จึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบ ตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงศีรษะผู้ตาย ขณะนอนหลับพักผ่อนที่ศาลาหน้าบ้าน แต่ไม่ขอพูดถึงรายละเอียดสาเหตุความขัดแย้ง เพราะมันผ่านมาแล้ว และหนีกบดานที่สวนยางท้ายหมู่บ้าน สำนึกผิดที่ก่อเหตุรุนแรงโดยขาดความยั้งคิด อีกทั้งห่วงลูกสาว ละอดีตภรรยา จึงยอมออกมาขอมอบตัว และขอโทษครอบครัวผู้ตาย ขอชดใช้กรรม ในการกระทำที่เกิดขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

สงกรานต์นครพนม แห่ขอพรพญานาค

นครพนมสุดคึกคัก สงกรานต์แห่ขอพรพญานาค ถนนข้าวปุ้นอุโมงค์น้ำคึกคัก อากาศร้อนแตะ 40 องศาฯ ในเมืองเล่นสงกรานต์เที่ยงคืน