ตำรวจพะวอ จับแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองชายแดนตากได้ 38 คน

ตำรวจ สภ.พะวอ  สกัดไวรัสโควิดเข้าประเทศ จับกุมต่างด้าวแอบลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย ได้ 38 คน

6 ธ.ค.2564-พ.ต.อ.นนทวร สีอินทร์ ผกก.สภ.พะวอ จ.ตาก สั่งการให้ พ.ต.ต.สุรพงษ์ รัตนาวงศ์ สว.สส. , ร.ต.อ.ทองแดง ราศรี รอง สว.สส. นำตำรวจชุดสืบสวน  สภ.พะวอ  ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร มว.สกัดกั้นที่   3 ร้อยสกัดกั้นที่    1 กกล.นเรศวร  และฝ่ายปกครอง ร่วมกันจับกุมตัวนายอะตู ไม่มีนามสกุล อายุ 27 ปี สัญชาติ เมียนมาร์   พร้อมกับพวกรวมจำนวน 38 คน เป็น ชาย 23 คน หญิง 15 คน  แรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย ตามนโยบายผู้บังคับบัญชา แจ้งข้อกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองและพักอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต,ฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก ฉบับที่ 38/63 เรื่องมาตรการป้องกันควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัวโคโรนา2019 (โควิด 19)จังหวัดตาก” โดยจับกุมได้บริเวณบ้านปางควาย ม.5 ต.พะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก  แล้วควบคุมตัวต่างด้าวนำส่ง พ.ต.ท.บัณฑิต เดินไพร พงส.สภ.พะวอ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยไฟเขียวให้แรงงานเพื่อนบ้านกลับบ้านเกิดเล่นน้ำสงกรานต์!

ที่ประชุม ครม. มีมติเห็นชอบการผ่อนผันให้แรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ลาว และเมียนมา เดินทางกลับประเทศต้นทาง เพื่อร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ. 2567

นายกฯ กำชับตำรวจก้าวข้าม 'ต่อ-โจ๊ก' ลั่นไม่ขอยุ่งแล้ว ให้เป็นหน้าที่คกก.ตรวจสอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ในที่ประชุมได้กำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กต่าย' ไม่รู้ข้อเท็จจริง 'ทนายตั้ม' แฉปมส่วยเว็บพนัน แต่ต้องรับผิดชอบคำพูด

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กล่าวว่า ไม่ได้ให้ผู้ใต้บังคับการบัญชาที่เป็นนายตำรวจระดับผู้กำกับการโทรศัพท์ไปขอข้อมูลกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เกี่ยวกับเส้นทางการเงินที่เกี่ยวพันกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก่อนที่ทนายตั้ม