คุ้มกันเข้ม ตำรวจคุมตัวสองผัวเมียเจ้าของโกดังพลุระเบิดส่งสภ.มูโนะ

ตำรวจคุมตัวสองผัวเมียเจ้าของโกดังพลุระเบิดที่มูโนะ จากสภ.สะเดา ไปยังสภ.มูโนะแล้ว เจ้าหน้าที่คุ้มกันเข้มปฏิเสธตอบคำถามผู้สื่อข่าว

6 ส.ค. 2566 – ความคืบหน้าหลังจากที่นายสมปอง ณ พล หรือเสี่ยไหว และน.ส.ปิยะนุช พึ่งวิรวัฒน์ หรือเจ๊หลิน สองผัวเมียเจ้าของโกดังเก็บพลุปะทัดระเบิดที่บ้านมูโน๊ะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ได้ติดต่อผ่านทนายความส่วนตัวของเข้ามอบตัวผ่านทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจ.สงขลา ที่ด่านพรมแดนสะเดา และมีการรับมอบตัวกันเมื่อเวลา 13.30 น.วันนี้(8ส.ค.66)

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.40 น.หลังจากที่มีการบันทึกจับกุมและแจ้งข้อหาให้ทราบโดยทั้่งสองคนถูกดำเนินคดีในข้อหา กระทำโดยประมาทและกระทำการนั้นเป็นให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ได้รับอันตรายสาหัส,และได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ,ร่วมกันทำ สั่ง นำเข้าหรือค้าซึ่งดอกไม้เพลิงโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และร่วมกันก่อสร้างดัดแปลง หรือเคลื่อนย้ายอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต

เจ้าหน้าที่ทั้งตม.สงขลา ตำรวจสภ.สะเดา ชุดสืบสวนจ.นราธิวาส ชุดสืบสวนจ.สงขลาตำรวจสอบสวนกลาง ตำรวจสภ.มูโนะ ได้ควบคุมตัว นายสมปอง และน.ส.ปิยะนุช ออกจากสภ.สะเดา เพื่อส่งไปดำเนินคดีที่สภ.มูโนะ จ.นราธิวาส พื้นที่เกิดเหตุ

โดยขณะที่ทั้งสองคนถูกควบคุมตัวออกจาก สภ.สะเดา เจ้าหน้าที่ได้มีการคุ้มกันอย่างแน่นหนาและพากันขึ้นรถทันทีและทั้งสองคนก็ปฏิเสธที่จะตอบคำถามกับผู้สื่อาว โดยใช้รถคุ้มกันราว5 คันตลอดเส้นทาง

อย่างไรก็ตามมีรายงานการสอบสวนของตำรวจระหว่างที่ทั้งสองคนถูกควบคุมตัวอยู่ที่สภ.สะเดา ถึงจุดเริ่มต้นของการขายพลุประทัดจนกิจการใหญ่โต น.ส.ปิยะนุช เล่าว่า เริ่มต้นขึ้่นเมื่อปี 57-58 เดิมตนเป็นเซลขายประทัดของบริษัทแห่งหนึ่งในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และแต่งงานกับ นายสมปอง สามีจึงย้ายไปอยู่ที่บ้านมูโนะ จากนั้นก็เริ่มลองสั่งพลุประทัดไปขาย เริ่มต้นจากตั้งโต๊ะขายเล็กๆขายหน้าร้าน และกิจการเติบโตขึ้นเรื่อยๆและเริ่มสั่งของจากอีกหลายบริษัทจนถึงปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามมีรายงานจากทางเจ้าหน้าที่ตม.ว่าหลังจากที่เกิดเหตุโกดังพลุระเบิดเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ขณะสองผัวเมียเดินทางไปมาเลเซีย ได้ย้อนกลับเข้ามาทางด่านประกอบ อ.นาทวี จ.สงขลา เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมและกลับออกไปมาเลเซียอีกครั้งเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ก่อนที่จะถูกออกหมายจับตามมา และติดต่อผ่านทนายส่วนตัวขอเข้ามอบตัวในวันนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สองผัวเมียขับกระบะมาหาปลา รถไหลลงคลองจมหายต่อหน้าต่อตา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี รับแจ้งเหตุมีรถยนต์กระบะไหลตกลงไปในคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ