รู้ตัวแล้ว! จ่อรวบก๊วนยาบ้า ซิ่งมอเตอร์ไซค์ยิงรถทางหลวงขอนแก่น  

ตำรวจทางหลวงไล่ติดตามกระบะสีขาวต้องสงสัย ก่อนถูกชายขับ จยย.ยิงใส่เพื่อเปิดทางให้กระบะหลบหนี เบื้องต้นรู้ตัวหมดแล้ว อยู่ระหว่างสืบสวนจับกุม

6 ส.ค.2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพ เหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงขอนแก่น ประจำหน่วยบริการตำรวจทางหลวงน้ำพอง ไล่ติดตามจับกุมรถกระบะสีขาวต้องสงสัย โดยในช่วงระหว่างติดตามไปสักพัก ก็มีชายขับขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบ ก่อนจะขับขี่ปาดไปปาดมาในลักษณะขวางการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งยิงปืนใส่มาที่รถตำรวจทางหลวง กระสุนโดนที่หน้ารถฝั่งซ้าย เปิดทางให้รถกระบะหลบหนีไปได้  ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะไล่ติดตามรถจักรยานยนต์ไป โดยรถจักรยานยนต์เสียหลักลงข้างทาง คนขับทิ้งรถหลบหนีวิ่งเข้าป่าอ้อยหายไปกับความมืด พร้อมทั้งตรวจสอบพบยาบ้าจำนวน 2 เม็ดพร้อมอุปกรณ์การเสพยาบ้า

 พร้อมข้อความระบุว่า “แก๊งยาบ้าขอนแก่นเหิม ซิ่ง จยย. ไล่ประกบยิงรถตำรวจทางหลวง ขณะไล่ติดตามรถกระบะต้องสงสัย ตำรวจทางหลวง 4213 ไล่จับรถกระบะต้องสงสัย แต่ถูกชายขี่จยย. 2 คันไล่ประกบ 1ในนั้นใช้ปืนยิงใส่รถตำรวจ กระสุนถูกตัวถังด้านหน้าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงเปลี่ยนมาไล่จยย.คันดังกล่าวแทน จนถึงบริเวณริมถนนในไร่อ้อย ใกล้หมู่บ้านคำแก่นคูณ ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น รถจักรยานยนต์คนร้ายเสียหลักตกลงข้างทางทิ้งรถวิ่งหลบหนีเข้าป่าอ้อยไปได้

เจ้าหน้าที่ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟ110i สีน้ำเงิน-เทา ทะเบียน 2กจ 3301 ขอนแก่น พร้อม ยาบ้า 2 เม็ดในกระเป๋าพกที่วางไว้ใต้เบาะรถ  นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.น้ำพอง ขยายผลติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี”

 ด้านพ.ต.ต.ฐกร ทองอิงครัต สว.ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล. ซึ่งเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงขอนแก่นออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ก่อนพบรถยนต์ต้องสงสัยเป็นรถกระบะสีขาว ยี่ห้อซูซุ ดีแมค สีขาว จึงขับติดตามเพื่อจะขอตรวจค้น แต่รถยนต์กระบะ ขับหนีเข้าไปในเส้นทางที่เป็นป่าอ้อย ในพื้นที่บ้านคำแก่นคูณ ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ตำรวจทางหลวงจึงยึดรถ พบว่าใต้เบาะมียาบ้า 2 เม็ดพร้อมอุปกรณ์การเสพยาบ้า จึงตรวจยึดรถพร้อมของกลางทั้งหมดนำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.น้ำพอง

พ.ต.ต.ฐกร กล่าวต่ออีกว่า ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่า คนในรถยนต์กระบะสีขาว ที่เป็นรถต้องสงสัย น่าจะรู้จักกับคนขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ออกมาไล่ยิงตำรวจทางหลวง  โดยเชื่อว่า เมื่อคนในรถกระบะสีขาวรู้ว่าถูกติดตามจึงโทรศัพท์ให้เพื่อนร่วมขบวนการออกมาสกัดรถตำรวจทางหลวงเอาไว้ เพื่อหลบหนีเอาตัวรอด  ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำพอง ได้ ร่วมกันตรวจสอบ ทะเบียนรถยนต์กระบะ รวมถึงตรวจสอบเจ้าของรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุไล่ยิงรถตำรวจทางหลวง ซึ่งขณะนี้ทราบชื่อที่อยู่หมดแล้ว และอยู่ระหว่างการสืบสวน เพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สพป.ขอนแก่นเอาจริง! สั่งพักราชการ รอง ผอ.รับแป๊ะเจี๊ยะ

สพป.ขอนแก่น เขต 1 สั่งพักราชการ รอง ผอ.โรงเรียนชื่อดังเรียกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะแล้ว เร่งประสานข้อมูลร่วม ป.ป.ช.เอาผิดอย่างเข้มงวด ย้ำชัด 150 โรงเรียนในสังกัดไม่มีนโยบายเรียกรับ

รอง ผอ.โรงเรียนดังขอนแก่นจำนนหลักฐานรับสารภาพรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง!

รอง ผอ.โรงเรียนชื่อดังขอนแก่นรับสารภาพรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง ขณะที่ ป.ป.ช.ขอนแก่นพบหลักฐาน สมุดบันทึกนักเรียนที่ย้ายเข้ามากว่า 70 คน ยอดเงินจ่ายมีตั้งแต่ 5,000-20,000 บาท

รวบ 2 โจ๋ วัย 17-18 ปี ค้ายาบ้า ยึดกว่า 1.2 แสนเม็ด ตามออเดอร์รุ่นพี่หนีคดีซุกลาว

ผบก.บุรีรัมย์ แถลงลุยจับต่อเนื่องแก๊งค้ายาบ้า ได้อีก 2 ราย เป็นเยาวชนอายุ 17 กับ 18 ปี ยึดของกลางยาบ้าอีกกว่า 1.2 แสนเม็ด เผยทำมาแล้วนับสิบครั้ง ตามออเดอร์รุ่นพี่ ที่หลบหนีคดียาเสพติด ไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เผยเหตุไม่สงบประเทศเพื่อนบ้าน ทำยอดยึดยาบ้าพุ่ง 3 เท่า

พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ได้แถลงผลการปฏิบัติงานของกองกำลังผาเมือง/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ในห้วง 7 เดือน