ตร.ไซเบอร์ จับขบวนการหลอกเทรดคริปโต ตุ๋นเหยื่อสูญเงินกว่า 12 ล้าน

7 ส.ค.2566-​พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. จึงสั่งการให้ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 เร่งสืบสวนกรณีเมื่อปลายปี 2565 ที่ผ่านมา ผู้เสียหายได้รับการติดต่อผ่าน Facebook ในช่องแชทส่วนตัว โดยมิจฉาชีพอ้างว่าเปิดบริษัทเกี่ยวกับการเทรดเหรียญสกุลเงินดิจิทัล จึงได้ชักชวนลงทุนผ่านเว็บไซต์ชื่อdeepcoin-vip.com ซึ่งเป็นการลงทุนง่ายๆ ให้ผลตอบแทนสูงและรวดเร็ว ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงได้ลงทุนด้วยเรื่อยมา โดยโอนเงินทั้งหมด 21 ครั้งผ่าน 16 บัญชี รวมเป็นเงิน 12,253,568.73 บาท สุดท้าย เมื่อผู้เสียหายต้องการถอนเงินทั้งหมด บุคคลที่เคยติดต่อกลับบ่ายเบี่ยง และแจ้งว่าต้องโอนค่าภาษีก่อนจึงจะถอนได้ จึงรู้ตัวว่าโดนหลอกและได้เข้าแจ้งความผ่านระบบรับแจ้งความออนไลน์ จึงรวลรวมหลักฐาน

 ขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการได้แล้ว จำนวน 16 ราย

ต่อมา วันที่ 5 ส.ค. 2566 เวลาประมาณ 20.00 น. พ.ต.อ.ศุภรฐโชติ จำหงษ์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.1 ส่งกำลังชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.ศักดิ์สิทธิ์ ชูบุญเรือง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.1 เข้าร่วมจับกุมตัว นายบัญชา อายุ 49 ปี ชาวชลบุรี หนึ่งในผู้ร่วมขบวนการ ตามหมายจับศาลอาญาพระโขนง ในข้อหา “ร่วมฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลหนึ่งบุคคลใด” โดยควบคุมตัวได้บริเวณบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ม. 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่า เมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา ตนได้เปิดบัญชีธนาคารให้แก่บุคคลหนึ่งโดยได้มอบสมุดบัญชีพร้อมบัตรเอทีเอ็มให้แก่ผู้ว่าจ้างไป โดยได้รับค่าจ้างในการเปิดบัญชีเพียง 1,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหาย และจะเร่งขยายผลจับกุมผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบแก๊งหลอกลงทุนคริปโต ยึดทรัพย์ 125 ล้านบาท เตรียมเฉลี่ยคืนผู้เสียหาย

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1, พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3, พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผ

ตร.ไซเบอร์ ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเหยื่อโอนเงิน 115 ครั้ง สูญ 200 ล้านบาท

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.นิเวศน์ อาภาวศิน รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.นิพล บุญเกิด ผบก.สอท.2 และ พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าว “ปฏิบัติการ SAVING GOOD MAN ตร.ไซเบอร์ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ตร.ไซเบอร์ บุกรวบเจ้ามือหวยลาวรายใหญ่ เงินสะพัดกว่า 10 ล้าน

พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.กฤษดา มานะวงศ์สกุล ผกก.1 บก.สอท.5 และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้นำหมายค้นเข้าตรวจค้นที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เนื่องจากสืบทราบมาว่าสถานที่แห่งนี้เป็นที่พักของ

'ตร.ไซเบอร์' ขยายผล 'แก๊งอายุน้อยร้อยล้าน' จับสาวดูแลเงินเว็บพนัน

พ.ต.อ.คมสัน มีภักดี ผกก.บก.สอท.4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 4 บก.สอท.4 ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดเชียงรายที่ ลงวันที่ 7 เมษายน 2567 เข้าทำการตรวจค้นหอพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 8 ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

รวบแก๊งอ้างเป็นนายแพทย์ทหาร หลอกอาจารย์สาวมหาลัยดังให้รัก สูญกว่า 3 ล้าน

พ.ต.ท.ราชัญ  ลำใย รอง ผกก.2 บก.สอท.4 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าจับกุม น.ส.อรนิภา(สงวนนามสกุล)  ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม