สืบจากศพ 6 เดือน ปิดคดีฆ่าโหดรัดคอสาวใหญ่ จัดฉากฆ่าตัวตาย พบดีเอ็นเอค้างในช่องคลอด

สืบจากศพใช้เวลา 6 เดือน ปิดคดีฆาตกรรมอำพราง จับกิ๊กฆ่าโหดรัดคอสาวใหญ่ จัดฉากฆ่าตัวตาย แพทย์พบ DNA ค้างอยู่ในช่องคลอด

24 ส.ค.2566 - กรณีเกิดเหตุ นางพริ้ง (นามสมมติ) สาวใหญ่ อายุ 42 ปี ชาว ต.อาจสามารถ อ.เมืองนครพนม เสียชีวิตภายในบ้านพัก เมื่อคืนวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ภายหลังรับแจ้งเหตุ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนครพนม พร้อมด้วยกองพิสูจน์หลักฐานฯ เข้าตรวจสอบชันสูตรศพ พบร่องรอยการทุบกระจกข้างบ้านพัก ลักษณะบ้านปูนสองชั้น ส่วนศพนอนเสียชีวิตบนโซฟาชั้นล่างของตัวบ้าน แต่พบพิรุธมีสายไฟประมาณ 1 เมตร รวมถึงผ้าขนหนูตกอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยมีผู้ต้องสงสัยคนสำคัญ คือ นายคึกฤทธิ์ สมประสงค์ อายุ 42 ปี เพื่อนบ้านของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นผู้พบศพคนแรกและขับรถจักรยานยนต์ไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม มีระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร ทั้งที่เส้นทางนั้นต้องผ่านหน้าบ้านผู้ใหญ่บ้าน

ทั้งนี้ การตายของนางพริ้งรวมทั้งคำให้การของนายคึกฤทธิ์ มีข้อพิรุธหลายอย่าง พนักงานสอบสวนจึงส่งศพให้สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น ผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยเบื้องต้นต้องใช้เวลาไม่น้อยกว่า 45 วัน ผลชันสูตรจึงจะออกอย่างเป็นทางการ อีกทั้งยังไม่ได้แจ้งข้อหาใดๆแก่นายคึกฤทธิ์ ยิ่งทำให้ผู้ต้องสงสัยชะล่าใจคิดว่า ไม่มีหลักฐานเอาผิดตนเองได้ แถมยังพูดจาเยาะเย้ยครอบครัวผู้ตาย เพราะมีบ้านอยู่ตรงข้ามกัน

กระทั่งผลชันสูตรออกมา เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา แพทย์พบหลักฐานเด็ดคือน้ำอสุจิในช่องคลอดของผู้ตาย เมื่อตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ DNA ไปตรงกับนายคึกฤทธิ์ ประกอบกับตามร่างกายผู้เสียชีวิต มีรอยเขียวเป็นจ้ำๆ คล้ายมีการต่อสู้กัน แพทย์ยืนยันว่าคนตายจะกระทำเองคนเดียวไม่ได้ ในขณะที่ตามร่างกายของนายคึกฤทธิ์ผู้ต้องสงสัย มีรอยเล็บทั่วทั้งตัว อีกทั้งยังให้การขัดต่อหลักฐานในที่เกิดเหตุ ว่า นางพริ้งใช้ผ้าขนหนูผูกคนตัวเองที่ราวเหล็กในห้องน้ำ ก็ไม่ตรงกับรอยเขียวช้ำที่ลำคอ แต่กลับไปตรงกับสายไฟที่ตกอยู่ใกล้ศพ จึงนำไปสู่การขอหมายจับจากศาลจังหวัดนครพนม เข้าจับกุมตัวนายคึกฤทธิ์ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ทำให้เสียทรัพย์ บุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน ส่งตัวฝากขังโดยศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว

ทางด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว หลังปิดคดีฆาตกรรมอำพรางรายนี้ลงได้ ว่า หลังเกิดเหตุทางตำรวจทีมสืบสวน ประสานกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานโดยละเอียด พบพิรุธหลายจุด ไม่สอดคล้องกับข้อเท็จจริง รวมถึงมีผู้ต้องสงสัยคนสำคัญ ที่มาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนหลังเกิดเหตุ อีกทั้งยังให้การว่า พยายามเข้าไปช่วยเหลือผู้ตาย หลังพบว่าคิดสั้นผูกคอตายในห้องน้ำ แต่ทางตำรวจไม่ปักใจเชื่อ รอนานกว่า 6 เดือน กระทั่งผลชันสูตรเป็นที่แน่ชัด แพทย์ยืนยันเป็นการฆาตกรรม พร้อมมีหลักฐานเชื่อมโยงถึงผู้กระทำผิด ครั้งแรกคาดว่าใช้สายไฟรัดคอ ก่อนที่จะหันมาหยิบวัตถุอื่นที่อยู่ใกล้มือ กระทำจนผู้เสียชีวิตขาดใจตาย นอกจากนี้ยังพบหลักฐานของเหลวเลอะโซฟาและในช่องคลอดผู้ตาย เชื่อว่ามีการขืนใจก่อนลงมือฆาตกรรม

ส่วนมูลเหตุจูงใจพบเป็นปมสัมพันธ์ส่วนตัว เนื่องจากสามีของผู้ตายจะลาออกจากงานที่ กทม. เพื่อมาอยู่กับครอบครัวที่นครพนม ทำให้ผู้ตายขอตัดสวาทกับนายคึกฤทธิ์ ซึ่งผู้ต้องหาเกิดความไม่พอใจ จึงก่อเหตุฆาตกรรม และจัดฉากเพื่อหนีผิด และคิดว่าหลักฐานสาวไปไม่ถึงตัวเอง กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายจับไปแสดง นายคึกฤทธิ์ถึงหน้าถอดสี แต่ยังปากแข็งปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

สลด! รปภ.เฒ่าเครียดโดนโกงค่าแรง คาดเดินลงน้ำฆ่าตัวตาย

ร.ต.อ.วนัสพงษ์ มัดหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีคนจมน้ำบ่อน้ำข้างทาง ริมถนนท้ายบ้าน บริเวณสามแยกหาดอมรา ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

สงกรานต์นครพนม แห่ขอพรพญานาค

นครพนมสุดคึกคัก สงกรานต์แห่ขอพรพญานาค ถนนข้าวปุ้นอุโมงค์น้ำคึกคัก อากาศร้อนแตะ 40 องศาฯ ในเมืองเล่นสงกรานต์เที่ยงคืน