สอบหนุ่มรัสเซียบัญชีม้า แก๊งคอลเซ็นเตอร์โดนจับแล้ว 8 ราย ชนวนเหตุฆ่ายกครัว 3 ศพ

4 ก.ย.2566 - จากเหตุการณ์ สลดบิดา ก่อเหตุฆ่าลูกและเมียรวม 3 ศพ คาบ้านพักของตนเอง จากการที่ภรรยาถูกหลอกให้โอนเงินไป 1,700,000 บาท ส่วนผู้เป็นพ่อที่ลงมือก่อเหตุพยายามปาดคอปลิดชีพตนเอง แต่ไม่ตาย อาการสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เหตุเกิดภายในบ้านหลังหนึ่ง ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 28 สิงหาคม 2566

ล่าสุดวันนี้ เมื่อเวลา 13.30 น. ความคืบหน้าเบื้องต้นออกหมายจับแล้ว 22 หมาย อายัดตัว 1 ราย จ่อออกหมายจับเพิ่มอีก 8 ราย ล่าสุดเจ้าหน้าที่คุมตัว นายดานิล อัลดูเนนดอฟ สัญชาติรัสเซีย เจ้าของคริปโต มาสอบสวนที่ สภ.บางแก้ว โดยยังให้การภาคเสธ

ด้าน พ.ต.อ. รังสรรค์ คำสุข (หัวหน้าพนักงานสอบสวน) รักษาราชการแทน ผกก.สภ.บางแก้ว เปิดเผยความคืบหน้าทางคดีนี้ว่า ตอนนี้ออกหมายจับไปแล้ว 22 หมาย มีทั้ง คนไทย กัมพูชา และชาวจีน และมีอายัดตัวไว้สอบสวนที่ สภ.คลองลึก จังหวัดสระแก้วอีก 1 ราย

โดยรายแรกที่จับกุมคือ น.ส.สุชาดา ชาบุตรศรี ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีม้าแถวที่ 1 และเป็นผู้ไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มใน จ.สระแก้ว รวม 17 ครั้ง กว่า 900,000 บาท ก่อนนำเงินสดจากฝั่งไทย ข้ามกลับไปให้หัวหน้าแก๊งที่ฝั่งกัมพูชารายนี้จับกุมได้ที่ จุดผ่านแดนบ้านคลองลึก อรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เมื่อวันที่ 29 สค. /

ส่วนรายที่ 2 คือนายวัชรพงษ์ ครูศรี จับกุมได้ที่ หมู่ 3 ต.เมืองไผ่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว / รายที่ 3 นายชัยยา ก้านศรี จับกุมได้ที่ หมู่ 1 ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว / รายที่ 4 น.ส ณัฐนิชา ดีโสภา จับกุมได้ที่ จุดผ่านแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยรายที่ 2-4 จับกุมได้เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม

รายที่ 5 คือนายอนิรุต ปงกำ จับกุมได้ที่ คอนโดคอมพลีท แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม.จับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม / รายที่ 6 นายพีรตนย์ วิริยาธรณ์ภักดี รายนี้มารายงานตัวที่ สภ.บางแก้ว เนื่องจากถูกอายัดบัญชี

และ รายที่ 7 คือนางลอง โซธีร์ ชาวกัมพูชา รายนี้ถูกอายัดตัวไว้สอบสวนที่ สภ.คลองลึก จังหวัดสระแก้ว สำหรับผู้ต้องหาที่จับกุมตัวตามหมายจับได้แล้วในขณะนี้ ส่วนใหญ่เป็นเจ้าของบัญชีม้าแถวที่ 1 และแถวที่ 2 ในข้อหากระทำความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, เปิดหรือยินยอมให้บุคคลซึ่งใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ฯ

พ.ต.อ.รังสรรค์ คำสุข ระบุอีกว่า เมื่อวันที่ 2 กันยายน เจ้าหน้าที่จับกุมเพิ่มได้อีก 1 ราย คือนายจำลอง นอใหม่ รายนี้คือบัญชีแถวที่ 1 และ โอนเงินเข้าบัญชีตัวเองในบัญชีแถวที่ 2 โดยนายจำลอง ทำหน้าที่เปิดบัญชีคอยสแกนใบหน้าเวลามีการรับโอนเงินในยอดเงินที่สูงให้กลุ่มคนร้ายและทำงานอยู่กับกลุ่มคนร้ายที่ฝั่งปอยเปต

ส่วนล่าสุดที่ส่งตัวมาที่พนักงานสอบสวน คือนายดานิล อัลดูเนนดอฟ สัญชาติรัสเซีย จับกุมตามหมายจับได้ที่จังหวัดสุราษฎธาณี ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยจากการสอบสวนเบื้องต้นปลายทางไปแตะบัญชีของ นายดานิล คือบัญชีแถวที่ 3 ซึ่งจากการสอบสวนนายดานิล ยังให้การภาคเสธ โดยให้การว่าเป็นบัญชีที่ใช้ในการซื้อเหรียญคริปโต ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม ในส่วนนายดานิล เตรียมยื่นหลักทรัพย์ประกันตัว ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ ต้องรอสอบปากคำให้เสร็จสิ้นก่อน

ขณะที่ตำรวจอยู่ระหว่างพิจารณาออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่ม อีก 8 ราย และหากจับกุมได้เพิ่มการสืบสวนสอบสวนขยายผลไปถึงผู้ใดก็ต้องออกหมายจับเพิ่มต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ร้องสื่อ! พาลูก 2 คนเปลี่ยนนามสกุล เจอปลัดหญิงเก็บหัวคิวเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการร้องเรียนจากนายเศรษฐา เกิดโอภาส อายุ 39 ปี ว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมด้วยน้องสาว

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

'ประเสริฐ' เผยยึดทรัพย์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้กว่าหมื่นล้าน แจ้งช่องทางผู้เสียหายขอรับเงินคืน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้สัมภาษณ์ ถึงการอายัดเงินสดจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ว่า ล่าสุดสามารถตรวจยึดทรัพย์สินเป็นเงินสดประมาณ 250 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินสดทั้งหมด