วิสามัญ 'หน่อง ท่าผา' มือปืนฆ่าตำรวจทางหลวง หลังหนีกบดานกาญจนบุรี

8 ก.ย.2566 - มีรายงานความคืบหน้า เจ้าหน้าที่ตำวจชุดไล่ล่า นายธนัญชัย หมั่นมาก อายุ 45 ปี หรือหน่อง ท่าผา ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงพ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. บาดเจ็บสาหัส ที่บ้านพักต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม คืนวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ได้เข้ามอบตัวหลังถูกออกหมายจับ “เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น”

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังชุดไล่ล่า ของกองปราบ และตำรวจภูธรภาค 7 กว่า 200 นาย เร่งจับกุมตัวคนร้าย หลัง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิติประภัสร์ ผบ. ตร กำชับให้เร่งติดตามจับกุมตัวมือปืน หากขัดขืนให้ใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด

มีรายงานว่าล่าสุดเวลา 05.45 น. เจ้าหน้าที่พบตัวหน่อง ท่าผา ที่กำลังหลบหนีในพื้นที่ อ.ท่าเรือ จ.กาญจนบุรี ขณะเจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุม ได้ขัดขืนยิงต่อสู้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการวิสามัญคนร้ายเสียชีวิต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำพิพากษา 22 เม.ย. คดีตำรวจช่วยกำนันนก ปมยิงสารวัตรทางหลวง

ที่ห้องพิจารณาคดี 303 ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางตลิ่งชัน ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานและวันพิจารณาคดีที่อัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต3 เป็นโจทก์ฟ้อง เจ้าหน้าที่ตํารวจ 16 นาย

'กำนันนก' สู้คดีจ้างวานฆ่า 'สารวัตรศิว' ทุกข้อหา ศาลนัดตรวจหลักฐาน 22เม.ย.ปีหน้า

ที่ห้องเวรชี้ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดสอบคำให้การจำเลยคดี จ้างวานฆ่าสารวัตรศิว หมายเลขดำอ.3694/2566ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้องนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก อดีตกำนันชื่อดัง เป็นจำเลยต่อศาล

บช.ก.สั่งฟ้อง 'กำนันนก' 16พย.นี้ พร้อมขอรื้อคดีลูกน้องก่อเหตุในพื้นที่แต่สั่งไม่ฟ้อง

ตร.สอบสวนกลางสั่งฟ้องกำนันนกพรุ่งนี้ 'ผบช.ก.' มั่นใจเกิน 90 เปอร์เซ็นต์เอาผิดได้ พร้อมเสนอ ตร.ขอรื้อคดีลูกน้องกำนันก่อเหตุในพื้นที่แต่สั่งไม่ฟ้อง เชื่อมีมูลคืนความยุติธรรมให้ผู้เสียหายได้

ตำรวจยังปิดล้อมล่าตัว 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' รอดตายเพราะหมา

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษหนุมาน และ กก.6 กองปราบปราม ร่วมกับ ตำรวจภูธร ภาค 8, ตำรวจภูธร ภาค 9 และ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ฯ ร่วมสนับสนุนปฏิบัติการไล่ล่าจับกุม

ตั้ง 3 อัยการ ที่ปรึกษาคดี 'กำนันนก' กับพวกยิงตร.ตาย 'กุลธนิต' นั่งหัวหน้าฯ

ตั้ง 3 อัยการ ที่ปรึกษาคดี 'กำนันนก' กับพวก ยิงตำรวจตายในบ้าน 'กุลธนิต' นั่งหัวหน้าคณะทำงานเองดึง 'วัชรินทร์ ' อัยการเอฟบีไอนั่งคณะทำงาน เสริมประสิทธิภาพการสอบสวน