'บิ๊กโจ๊ก' ลั่น 'กำนันนก' ดิ้นไม่หลุด สั่งตรวจดีเอ็นเอ-บัญชีธนาคาร-โทรศัพท์ตำรวจ 21 นาย

“บิ๊กโจ๊ก” ลั่น “กำนันนก” ไม่มีทางรอดคดีพยานหลักฐานมัดแน่น สั่งตรวจดีเอ็นเอตำรวจ 21 นายในที่เกิดเหตุ ตรวจสอบเส้นทางการเงิน-โทรศัพท์ ใครเกี่ยวข้องช่วยให้หลบหนี ทำลายหลักฐานถูกดำเนินคดี 157 เร่งสอบสวนใครเป็นคนสั่งยิง พร้อมขยายผลตรวจสอบผู้เชื่อมโยงกำนันเตรียมลางบางตรวจค้นทุกจุด

8 ก.ย. 66 ที่สโมสรตำรวจ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เรียกประชุมความคืบหน้าคดีคนร้ายยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. หลังจากนายธนัญชัย หรือ หน่อง ท่าผา มือปืนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญต่อสู้การจับกุม ส่วนนายนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุเข้ามอบตัวแต่ยังให้การปฏิเสธว่า คดีแบ่งเป้น 3 ส่วน คดีแรกคือการก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.มีคำสั่งให้โอนให้กองปราบทำคดี เพื่อให้การสอบสวนเป็นไปอย่างเชื่อมั่น ยุติธรรมวิ่งเต้นคดีไม่ได้ ส่วนที่สอง คดีวิสามัญนายธนัญชัย มือปืนพื้นที่ของ จ.กาญจบุรี ส่วนคดี 3 ในส่วนของจังหวัดนครปฐม เป็นเรื่องของกระกระทำความผิดต่อหน้าที่ความผิดฐาน 157 ส่วนที่ 2 และ ส่วนที่ 3 อยู่ในความรับผิดชอบของตำรวจภธรภาค 7 ตนจะเป็นคนกำกับเอง

ความคืบหน้าของคดีวันนี้นอกจากวิสามัญคนร้ายแล้ว สิ่งสำคัญต่อมาคือเรื่องการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเอาผิดผู้กระทำความผิดทั้งหมด วันนี้มีการสอบปากคำแม่บ้าน เจ้าของโต๊ะจีน รวมถึงพนักงานทั้งหมดที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ส่วนพรุ้งนี้ (9 ก.ย.) จะได้มีการสอบปากคำตำรวจทั้งหมดเกิน 21 นาย ที่กำลังพิสูจน์ตัวอยู่อาจจะถึง 25 นาย คนภายนอกอีก 6-7 คน วันนี้ตนได้ประสานหมดแล้ว คดีนี้ไม่วสับซ้อนพยานหลักฐานนิ่งตัวบุคคลเห็นชัดเจนแล้ว แต่ที่ต้องไล่ไปให้ได้คือ 1.การทำลายหลักฐานมีใครร่วมด้วยตำรวจเกี่ยวข้องหรือไม่ ใครเป็นคนสั่งการ ใครอำนวยความะสะดวกต้องหาความจริงมาปรากฏ ซึ่งความจริงทั้งหมดเดียวจะออกมา เมื่อวานจากการซักถามตำรวจบางส่วนยังให้การไม่ตรง แต่ไม่เป็นไร การให้การเท็จแน่นอนคนเมื่อทำผิดก็ต้องโกหก ถ้าโกหกจับไม่ได้ก็ไม่เป็นความผิด แต่ถ้าโกหกจับได้ต้องเข้า 157 เพราะฉะนั้นทุกอย่างมันจะออกมาเอง วันนี้กำลังไล่อยู่ทั้งเส้นทางการเงิน โทรศัพท์ และนำตำรวจทั้งหมดไปเก็บดีเอ็นเอ ลายพิมพ์นิ้วมือ มาตรวจเปรียบเทียบ

รอง ผบ.ตร.เปิดเผยต่อว่า เป็นเรื่องที่น่าสียใจสำหรับการสูญเสียครั้งนี้ บ้านเมืองมีขื่อมีแป คำว่าผู้มีอิทธิผล ถ้าผู้การจังหวัด ผู้กำกับเข้ามแข็ง เรื่องนี้ไม่มีเกิด ถ้าตำรวจไม่มีส่วนรู้เห็นไปใจไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐลงมาร่วมด้วยเรื่องนี้ไม่เกิด ตำรวจหลายคนจบมาจากโรงเรียนแต่ต้องมาเป็นลูกน้องคนที่ไม่มีความรู้ มาเดินตามหลังต้องเน้นย้ำ ผู้การ ผู้กำกับ เหมือนทางใต้เอะอะยิงบ้าน แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว แบบนี้มันโบราณแล้ว การที่จะฮึกเหิมขนาดนี้ก็มีเจ้าหน้าที่รัฐห้อยท้ายอยู่ ขณะเดียวกันได้สั่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ชุดสืบภาค 7 และชุดสืบสวนของ ตร.เริ่มไล่จากกำนันนกไปถึงผู้ที่มีความเชื่อมโยงกำนันนกทั้งหมดและจะค้นทั้งหมด วันนี้ต้องล้างบางเสียที ไม่หยุดอยู่แค่คดีนี้ ชื่อนี้ได้ยินมานานแล้ว

วันนี้ต้องดูมูลเหตุเกิดจากอะไรใครสั่งให้ยิง เพราะขณะคุยกันมือปืนอยู่ข้างนอก ประเด็นสำคัญคนยิงไม่รู้เรื่องว่าเกิดอะไรขึ้นต้องไล่ความเชื่อมโยงให้เห็นว่าใครสั่งให้ยิง ถ้ารู้ว่าใครสั่งก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ตำรวจที่อยู่ในที่เกิดเหตุแทบไม่มีตำรวจภูธรแต่เป็นตำรวจที่เกี่ยวข้องกับรถบรรทุก เนื่องจากกำนันนกมีการประมูลก่อสร้างอาจมีความเชื่อมโยงในส่วนนี้ ต้องขยายต่อว่าจะมีเรื่องส่วยหรือเปล่าต้องดูพยานหลักฐาน

ส่วนการวิสมัญคนร้ายที่คนมองว่าเป็นการตัดตอนให้กำนันนกหลุดคดี ยืนยันว่าไม่มีทางรอด พยานลหักฐานชัด เมื่อเจอเซิฟเวอร์ก็จะสามารถกูหลักฐานออกมาได้เพิ่มเติมอีก ส่วนจะถึงการจ้างวานฆ่าหรือไม่ต้องดูว่ามือปืนเขาไม่ได้มีเรื่องกับผู้ตาย แต่เกิดจากกำนันนกเสียหน้า ส่วนจะมีมูลเหตุอะไรให้มือปืนไปยิงถ้าไม่มีคนสั่ง แต่เราจะสอบอย่างไรให้พยานเหล่านี้มาอยู่ในสำนวน เราจบกฎหมายมากับคนไม่มีความรู้ไม่ยากแต่ที่เหิมเกรมได้เพราะตำรวจไปส่งเสริม

ส่วนประเด็นที่สังคมสงสัยมีการทำลายพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุทั้งที่ในที่เกิดเหตุนั้นมีแต่ตำรวจ ตนกำลังสอบอยู่ ถ้าถามปกติไม่มีใครบอกต้องมัดด้วยพยานหลักฐาน ขอเวลา 2-3 วันขอ้เท็จจริงจะออกมาเอง วันนี้ได้เตรียมพนักงานสอบสวนสืบสวนไว้เป็น 100 นาย ไม่งั้นมันช้า เชื่อว่ากำนันนกไม่ได้มีความรู้เรื่องทำลายหลักฐานเรากำลังสืบสวนข้อเท็จจริงว่าใครสั่งอะไร ส่วนตำรวจที่อยู่ในที่เกิดเหตุใครทำอะไรบ้าง ไม่ช่วยจับคนร้าย หรือช่วยรักษาหลักฐานก็เข้าความผิดฐาน 157 โดยตำรวจทั้งหมดที่อยู่ในที่เกิดเหตุได้คุยกับผู้บัญชาการแล้วทราบว่าจะมีคำสั่งให้ออกมาประจำทั้งหมด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ถอนฟ้อง 'ผบช.น.' กับพวก ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง ได้มีคำสั่งในคดีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กโจ๊ก' แบะท่าลงสมัครเลือก สว. ขอดูรายละเอียดก่อน ตอนนี้ยังเป็นข้าราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง. ผบ.ตร.กล่าวถึงกระแสข่าวสนใจสมัครสว.ว่า ขณะนี้ตนยังไม่ตัดสินใจ ขอดูรายละเอียดก่อน เพราะการสมัครสว.ได้จะต้องไม่เป็นข้าราชการ แต่วันนี้ตนยังเป็นข้าราชการอยู่

'โจ๊ก' ยื่นประธานรัฐสภา เริ่มปฏิบัติการล่า 2 หมื่นชื่อถอดถอนกรรมการ ป.ป.ช.

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ยื่นหนังสือต่อนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ผ่านนายมุข สุไลมาน เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้รับหนังสือ เพื่อแสดงเจตนารมณ์การรวบรวมรายชื่อประชาช

เรื่องให้ 'บิ๊กโจ๊ก' ออกจากราชการ ถึงมือกฤษฎีกาแล้ว สัปดาห์นี้เคลียร์

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี นายปกรณ์ นิลประพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา​ เข้าถึงกรณีที่พลตำรวจกกิตติ์รัฐ

รรท.ผบ.ตร. ยันคำสั่ง ’บิ๊กโจ๊ก’ ออกจากราชการ ยึดตาม กม. ไม่รู้สำนักนายกฯส่งตีความ

กรณีที่มีรายงานว่าสำนักนายกรัฐมนตรีได้ส่งเรื่องให้คณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจสอบข้อฎหมายเกี่ยวกับคำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ออกจากราชการไว้ก่อน

ไร้เงา 'บิ๊กโจ๊ก' ไม่เข้าพบคกก.สอบวินัยร้ายแรง ส่วนลูกน้อง 4 คนมาให้ปากคำแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ครบกำหนดที่คณะกรรมการสอบวินัยชุดที่มี พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช รอง ผบ.ตร. เป็นประธาน เรียก พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมพวกรวม 5 คน เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาผิดวินัยร้ายแรง กรณีคดีพัวพันเว็บพนั