ด่วน! ผบก.น.1 สั่งตั้งกรรมการสอบ ผกก.สน.พญาไท ร่วมงานเลี้ยง 'กำนันนก' รายงานผลภายใน 7 วัน

8 ก.ย.2566 - มีรายงานว่า พล.ต.ต.อัฎธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น. 1 ลงนามคำสั่งที่ 305/2566 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ใจความระบุว่า " ด้วยปรากฏในโซเชียลมีเดียว่า พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตร สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ไปร่วมรับประทานอาหารเย็นที่บ้านของนายประวีณ หรือกำนันนก จันทร์คล้าย กำนัน ตำบลตาก้อง อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม และต่อมาถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต โดยปรากฎข้อมูลจากสื่อมวลชลว่ามีข้าราชการตำรวจหลายนายร่วมรับประทานอาหารอยู่ในงานด้วยและมีข่าวปรากฏว่ามีชื่อ พ.ต.อ.กฤษฎาพร จงอักษร ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพญาไท ร่วมรับประทานอาหารอยู่ด้วย

ดังนั้น เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงอันที่ยุติว่า พ.ต.อ.กฤษฎาพร จงอักษร ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพญาไท ได้ปฏิบัติตามระเบียบ กฎหมายที่เกี่ยวข้อง หรือไม่ จึงแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ข้อเท็จจริง ประกอบด้วยบุคคลดังต่อไปนี้ 1.พ.ต.อ. เดชา พรมสุวรรณ์ รอง ผบก.น.1 เป็นประธาน 2.พ.ต.อ. สนธยา ตรีเพ็ชร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.น.1 เป็นกรรมการ 3. ร.ต.ท.หญิง โยษิตา หริกุล รอง สว. (สอบสวน) สน.ชนะสงคราม เป็นกรรมการและเลขานุการ

ทั้งนี้ให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงมีหน้าที่ ตรวจสอบข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐานให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ทราบ ภายใน 7 วัน ณ.วันที่ 8 กันยายน 2566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุกระนาว! แก๊งตำรวจ-พลเรือน ช่วย 'หน่อง-นก' ยิงสารวัตรศิวเสียชีวิต

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤตมิชอบกลาง ถนนเลียบทางรถไฟ ศาลอ่านคำพิพากษา คดีหมายเลขดำที่ อท 206/2566 คดีหมายเลขแดงที่ อท /2567 ระหว่างพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 3 ยื่นฟ้อง

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำพิพากษา 22 เม.ย. คดีตำรวจช่วยกำนันนก ปมยิงสารวัตรทางหลวง

ที่ห้องพิจารณาคดี 303 ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางตลิ่งชัน ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานและวันพิจารณาคดีที่อัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต3 เป็นโจทก์ฟ้อง เจ้าหน้าที่ตํารวจ 16 นาย

‘กำนันนก-ตร.’ งานเลี้ยงเลือดให้การปฏิเสธทุกข้อหา ศาลนัดตรวจพยาน 22 ม.ค.นี้

ศาลนัดอ่านสอบคำให้การ คดีหมายเลข อท 206/2566 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 3 เป็นโจทก์

อัยการสั่งฟ้อง 'กำนันนก' จ้างวานฆ่าสารวัตรทางหลวง ไม่ฟ้องตำรวจ 5 นาย

อัยการสั่งฟ้องกำนันนกจ้างวานฆ่าสารวัตรศิวส่วนคดีกลุ่มตำรวจสั่งฟ้อง 23 กลุ่มตำรวจ-พลเรือนคดีเกี่ยวกับละเว้นปฎิบัติหน้าที่ปมไม่ช่วยเหลือสารวัตรศิว-ทำลายของกลางไม่ฟ้อง อดีต ผกก.สน.พญาไท กับพวก 5 คน ฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ส่วน ผกก.เบิ้ม ไม่มีชื่อเกี่ยวในคดี