ผู้ว่าฯนครปฐม สั่งปลด ‘กำนันนก’ พ้นตำแหน่ง กต.ตร.-ผู้ทรงคุณวุฒิด้านศาสนาฯ

17 ก.ย.2566-นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ประธานกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดนครปฐม มีคำสั่งคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดนครปฐม ที่ 2274/2566 เรื่องให้คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดนครปฐม พ้นจากจากตำแหน่งเป็นการเฉพาะรายระบุว่า ตามคำสั่งคณะกรรมกาตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดนครปฐม ที่ 1068/2566 ลงวันที่ 28 เมษายน 2566 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดนครปฐม แต่งตั้งให้ นายประวีณ จันทร์คล้าย เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการศาสนา หรือวัฒนธรรม นั้น

เนื่องจากนายประวีณ จันทร์คล้าย มีกรณีถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดีในความผิดฐานเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น “ตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ.469/2566 ลงวันที่ 7 กันยายน 2566 จึงเป็นเหตุให้ขาดคุณสมบัติในการเป็นคณะกรรมการตรวจสอบ และติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดนครปฐม ตามระเบียบ ก.ต.ช.ว่าด้วยคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ 2549 ข้อ  5 ( 4) และข้อ 7 ( 3 ) ดังนั้นจึงให้นายประวีณ จันทร์คล้าย พ้นจากตำแหน่ง กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านการศาสนาหรือวัฒนธรรม  ด้านการศาสนา หรือวัฒนธรรม  ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สั่งณ.วันที่ 11 กันยายน 2566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุกระนาว! แก๊งตำรวจ-พลเรือน ช่วย 'หน่อง-นก' ยิงสารวัตรศิวเสียชีวิต

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤตมิชอบกลาง ถนนเลียบทางรถไฟ ศาลอ่านคำพิพากษา คดีหมายเลขดำที่ อท 206/2566 คดีหมายเลขแดงที่ อท /2567 ระหว่างพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 3 ยื่นฟ้อง

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำพิพากษา 22 เม.ย. คดีตำรวจช่วยกำนันนก ปมยิงสารวัตรทางหลวง

ที่ห้องพิจารณาคดี 303 ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางตลิ่งชัน ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานและวันพิจารณาคดีที่อัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต3 เป็นโจทก์ฟ้อง เจ้าหน้าที่ตํารวจ 16 นาย

‘กำนันนก-ตร.’ งานเลี้ยงเลือดให้การปฏิเสธทุกข้อหา ศาลนัดตรวจพยาน 22 ม.ค.นี้

ศาลนัดอ่านสอบคำให้การ คดีหมายเลข อท 206/2566 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 3 เป็นโจทก์

อัยการสั่งฟ้อง 'กำนันนก' จ้างวานฆ่าสารวัตรทางหลวง ไม่ฟ้องตำรวจ 5 นาย

อัยการสั่งฟ้องกำนันนกจ้างวานฆ่าสารวัตรศิวส่วนคดีกลุ่มตำรวจสั่งฟ้อง 23 กลุ่มตำรวจ-พลเรือนคดีเกี่ยวกับละเว้นปฎิบัติหน้าที่ปมไม่ช่วยเหลือสารวัตรศิว-ทำลายของกลางไม่ฟ้อง อดีต ผกก.สน.พญาไท กับพวก 5 คน ฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ส่วน ผกก.เบิ้ม ไม่มีชื่อเกี่ยวในคดี

คดีกำนันนก สั่งฆ่าสารวัตรแบงค์ ถึงมืออัยการแล้ว กองปราบมั่นใจหลักฐานมัดแน่น

ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก นายปรีชา สุขสงวน อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา นายสุรพันธ์ กิจพ่อค้า อธิบดีอัยการสำนักงานคดีปราบ

ไฟเขียว 'อัยการวัชรินทร์' นั่งที่ปรึกษาคดีพิเศษ สอบบริษัท 'กำนันนก'

'อสส.' อนุญาต 'วัชรินทร์' รองอธิบดีอัยการสอบสวน นั่งที่ปรึกษาคดีพิเศษสอบบริษัท ’กำนันนก’ ฮั้วประมูลสร้างทางหลวง หลังดีเอสไอทำหนังสือขอตัวไปช่วย