ว่าที่ผบ.ตร. 'บิ๊กต่อ' ลุยจับยาเสพติดล็อตใหญ่กลางเมืองนครปฐม มูลค่า 300 ล้านบาท

28 ก.ย.2566 - เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร , พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร.สั่งการให้ พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.สปพ. , พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี รอง ผบก.สปพ. , พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจ , พ.ต.ท.โชติช่วง รัศมี , พ.ต.ท.คงศักดิ์ ศรีโหร รอง ผกก.สายตรวจ นำกำลังตำรวจ 191 สภ.เมืองนครปฐม เข้าตรวจสอบบ้านพักหลังหนึ่ง พื้นที่ ต.ลำพยา อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม หลังสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นแหล่งพักยาเสพติดของเครือข่ายค้ายาเสพติด

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังปิดล้อมเพื่อทำการตรวจค้น โดยในเบื้องต้นสามารถจับกุมผู้ต้องหา เป็นชายได้ทั้งหมด4 ราย คือ นายชลิต เขียวพราย อายุ 39 ปี , นายอภิชาติ เอกจีน อายุ 38 ปี , นายจรัญ เขียวพราย อายุ 38 ปี และนายวัชระ เขียวพราย อายุ 36 ปี พร้อมตรวจยึดของกลาง ยาบ้า 15 ล้านเม็ด เฮโรฮีน 443 แท่ง ไอซ์ 420 กิโลกรัม และยาเสพติดประเภทแฮปปี้วอเตอร์และยาไฟว์ไฟว์ อีกจำนวนมาก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาลที่สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งรัดปราบปรามยาเสพติดซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่ส่งผลกระทบในวงกว้าง จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานบูรณาการร่วมตรวจสอบ โดยทางตำรวจ 191 ได้ทำการแกะรอยขยายผลจากกลุ่มเครือข่ายที่ถูกจับกุมก่อนหน้า จนพบความเชื่อมโยงมาถึงกลุ่มผู้ต้องหา โดยใช้เวลาในการแกะรอยติดตามฟอกพฤติกรรมมานานกว่า 2 ปี โดยของกลางที่ตรวจยึดได้มีมูลค่ารวมกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งถือว่ามากที่สุดเท่าที่มีการจับกุม ซึ่งทางนายกรัฐมนตรีได้มีข้อสั่งการเน้นย้ำนโยบายปราบยาเสพติด และการท่องเที่ยว โดยหลังจากนี้ได้จะทำการขยายผลหาความเชื่อมโยงของเครือข่ายต่อไป

ขณะที่ พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า จากแนวทางสืบสวนพบว่าขบวนการนี้ จะลำเลียงยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้านทางฝั่งเหนือก่อนที่จะนำเข้ามาตามเส้นทาง โดยก่อนหน้านี้มีการใช้บ้านในแถบชานเมืองปริมณฑลเป็นแหล่งพัก แต่ภายหลังมีการจับกุมผู้ต้องหา คือ นายวราวุธ อินคล้าย 36 ปี ในความผิด มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครอง อีกทั้งยังเป็นผู้ต้องหาในข้อหาสมคบเพื่อการฟอกเงินของทาง บช.ปส.ทางเครือข่ายจึงได้ยักย้ายยาเสพติดมารวมกันไว้ที่บ้านหลังนี้ เพื่อเตรียมที่จะกระจายให้กับกลุ่มเอเย่นรายย่อย จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ ก็พบของกลางอยู่ในบ้านดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 ไว้ในความครอบครองเพื่อขาย โดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เผยเหตุไม่สงบประเทศเพื่อนบ้าน ทำยอดยึดยาบ้าพุ่ง 3 เท่า

พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ได้แถลงผลการปฏิบัติงานของกองกำลังผาเมือง/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ในห้วง 7 เดือน

ชุดสอบคดี 'บิ๊กต่อ' ยันไม่ล่าช้า มีหลักฐานพอสมควรแต่เปิดเผยไม่ได้

พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2(ผบก.น. 2) เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมกับคณะพนักงานสอบสวนคดีฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์บีเอ็นเคและในส่วนที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า