ทลายเครือข่ายเสพติด 'นครปฐม' ขยายผลจับเพิ่มอีก 7 ล้านเม็ด

ทวี สอดส่อง30 ก.ย.2566 - เมื่อ 29 ก.ย. เวลา 19.00 น. พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แถลงข่าว ร่วมกับ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยชุดจับกุม ขยายผล จากกรณีนำกำลัง กก.สายตรวจ บก.สปพ. ตรวจ ทลายยาเสพติดย่านนครปฐม

มีรายงานว่า การขยายผลจับเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดนครปฐม เมื่อวานนี้จำได้ 15 ล้านเม็ด วันนี้ จับได้จากกได้ 7 ล้านเม็ดรวม 22 ล้านเม็ดเศษ จึงถือเป็นคดีที่มีจำนวนยาเสพติดที่ยึดได้ใน 1 คดี ที่ถือว่ามากที่สุด ซึ่งไม่เคยมีการจับยึดคดีใดที่มีปริมาณหรือจำนวนของกลางมากเท่ากับคดีนี้มาก่อน สถิติที่เคยจับยึดยาบ้าได้สูงสุด คือ ปี 2563 จำนวน 14 ล้านเม็ด ในพื้นที่ สภ.ฝาง จว.เชียงใหม่

สำหรับสถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่นครปฐม ข้อมูลการสืบสวนและจับกุม พบว่าเป็นแหล่งพักยาที่สำคัญของพื้นที่ภาค 7 และเป็นแหล่งกระจายยาเสพติดที่สำคัญแห่งหนึ่งลงไปยังพื้นที่ภาคใต้และผ่านไปยังประเทศมาเลเซียด้วย ในรูปแบบของยาไอซ์ นอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่แพร่ระบาดของยาเสพติดกลุ่มคลับดรักซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่จังหวัดนครปฐมและพื้นที่ใกล้เคียงอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหี้ยม! มือมีดแทง ผอ.โรงเรียนเมืองคอนอนาคตไกลดับคากระบะ

พ.ต.ท.วรรณชัย คงศาลา สวญ.สภ.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุเมื่อ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ว่าเกิดเหตุแทงกันตายในรถยนต์กระบะในรั้วโรงเรียนอนุบาลสกุลรัตนวิทยา ริมถนนสายการะเกด-หัวไทร ท้องที่หมู่ 8 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้