นายกฯ สั่งเร่งแก้คดีออนไลน์ มูลค่าเสียหาย 4.5 หมื่นล้าน จับคนผิดมาลงโทษ

16 ต.ค.2566 - เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ และ นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีร่วมแถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยนายคารม กล่าวว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง ได้สั่งการที่ประชุมว่า ให้เร่งดำเนินการคดีออนไลน์ ที่มีการแจ้งความมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 3.3 แสนคดี มูลค่าความเสียหายกว่า 4.5 หมื่นล้านบาท

โดยสั่งให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) เร่งดำเนินการเชิงรุกจับคนผิดมาลงโทษและหามาตรการป้องกันไม่ให้ส่งผลกระทบกับประชาชนเป็นวงกว้าง พร้อมทั้งยังกำชับการปราบปรามยาเสพติด กำหนดปริมาณครอบครองยาเสพติดหากใครครอบครองเกิน 10 เม็ดให้สันนิฐานว่าเป็นผู้ค้าและเร่งใช้วิธีชุมชนบำบัด มอบหมายสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) เป็นเจ้าภาพการแก้ปัญหายาเสพติด และให้ พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน ที่ปรึกษาของนายกฯมาดูแลในภาพรวม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

สิ้นสุดฤดูแล้ง 30 เม.ย. รองโฆษกฯ เผยสถานการณ์น้ำภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดี

​'คารม' เผยสถานการณ์น้ำภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดี สถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำมีจำนวน 55% ของความจุเก็บกัก หรือปริมาณ 45,940 ล้าน ลบ.ม ระบุประเทศไทยสิ้นสุดฤดูแล้ง 30 เม.ย นี้

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่