เหยื่อนายจ้างโหดยันไม่เคยใช้ยาเสพติด โร่พึ่งสถาบันนิติวิทย์ฯช่วยพิสูจน์ความจริง

"เหยื่อนายจ้างโหดร้านอาหารดัง" เปิดหน้าสู้ ขอ "นิติวิทย์" พิสูจน์สารเสพติดในเส้นผม หลังนายจ้างโหดผุดประเด็น เคยใช้ยาเสพติด ยัน ไม่เคยข้องเกี่ยว ด้าน "เอกภพ" จี้ พยานนายจ้างต้องเข้าตรวจสารเสพติดในเส้นผมด้วย ขณะที่ "รอง ผอ.นิติวิทย์ฯ" ระบุ ทราบผลภายใน 1 สัปดาห์

27 ต.ค.2566 - จากกรณี เพจสายไหมต้องรอด พา น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 21 ปี ผู้เสียหาย เข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรีฯ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายจ้างที่เป็นเจ้าของร้านอาหารชื่อดังย่านภาษีเจริญ กรณีถูกทำร้ายร่างกายมานานหลายปี ตามตัวมีร่องรอยบาดแผลอยู่ทั่วทั้งร่างกาย

เมื่อวันที่ 27 ต.ค.66 เวลา 13.00 น. ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และในฐานะผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พา น.ส.เอ เข้าพบ พ.ต.ท.เชน กาญจนาปัจจ์ รอง ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อตรวจหาสารเสพติดในร่างกายจากเส้นผม เนื่องจากพยานนายจ้างอ้างว่าเคยเห็นผู้เสียหายใช้สารเสพติดจนเกิดภาพหลอนทำร้ายตัวเอง

พ.ต.ท.เชน กล่าวว่า จากกรณี น.ส.เอ ผู้เสียหาย ถูกทำร้ายร่างกายจากนายจ้าง แต่ฝั่งนายจ้างอ้างว่ามีผู้เสียหายมีพฤติการณ์ลักทรัพย์ ใช้ยาเสพติดจนเห็นภาพหลอนและทำร้ายร่างกายตัวเอง ซึ่งคำให้การทั้งสองฝ่ายจะไม่เหมือนกัน ดังนั้น จึงต้องมีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงเรื่องสารเสพติดผ่านการตรวจเส้นผม รวมถึง มีนักจิตแพทย์มาร่วมพิสูจน์ด้วยว่าสาเหตุการทำร้ายร่างกายเกิดจากตัวเองหรือมีคนอื่นมาทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย ซึ่งจะเป็นแบบทดสอบที่ได้รับมาตรฐาน ทั้งนี้ การตรวจหาสารเสพติดในเส้นผม สามารถตรวจหาสารเสพติด 28 ชนิด อาทิ ยาเสพติด วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ยากล่อมประสาท ส่วนความยาวของเส้นผม 20 เซนติเมตรของผู้เสียหาย จะสามารถตรวจย้อนหลังได้ถึง 1 ปีครึ่ง เป็นช่วงระหว่างถูกทำร้ายร่างกายพอดี

พ.ต.ท.เชน เผยว่า ปกติแล้วผลตรวจเรื่องยาเสพติดจากเส้นผม จะทราบผลประมาณ 7-10 วัน ส่วนผลตรวจเรื่องสุขภาพจิต คาดประมาณ 1-2 เดือน แต่ยืนยันจะเร่งรัดตรวจพิสูจน์ เพื่อหาข้อข้อเท็จจริง นอกจากนี้ ทางผู้เสียหายได้มีการแจ้งความที่ สน.ตำรวจ แล้ว มีการส่งเรื่องตรวจร่างกายและสุขภาพจิตที่ รพ.ตำรวจ ซึ่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์จะไม่ดำเนินการตรวจซ้ำกับทาง รพ.ตำรวจ จะแยกกันตรวจเพื่อให้ได้ข้อสรุปอย่างครบทุกมิติ

ด้าน นายเอกภพ กล่าวว่า วันนี้พาผู้เสียหายมายังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อตรวจพิสูจน์เรื่องสารเสพติดผ่านเส้นผม จากนี้ตนขอประสานไปยังพนักงานสอบสวนเพื่อเอาตัวพยานของนายจ้างที่เคยพักอาศัยอยู่กับผู้เสียหาย อ้างว่าเคยพบอุปกรณ์เสพยาในห้องพัก เพื่อนำตัวมาตรวจด้วยและให้ความเป็นธรรม หากพบสารเสพติดในตัวพยานรายดังกล่าวหรือผู้เสียหายก็จะต้องถูกดำเนินคดีด้วย ส่วนเรื่องบาดแผลร่างกายของผู้เสียหาย ทราบว่าสถาบันนิติวิทย์ฯ มีเครื่องมืออุปกรณ์ตรวจได้อย่างละเอียดว่าเป็นการทำร้ายร่างกายตัวเองหรือมีใครมาทำร้าย แต่ตนยืนยันว่าคนโกหกได้ แต่วิทยาศาสตร์มันโกหกไม่ได้

ด้าน น.ส.เอ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนสบายใจมากขึ้นหลังมาขอความช่วยเหลือเพจสายไหมต้องรอด และถูกทำร้ายร่างกายจริงเพราะนายจ้างเป็นผู้มีอิทธิพล รวมทั้ง ยืนยันไม่เคยใช้สารเสพติดทุกชนิด ยานอนหลับ หรือจากล่อมประสาท อีกทั้งที่ผ่านมาตนไม่เคยเข้าพบจิตแพทย์ และไม่เคยมีอาการซึมเศร้าแต่อย่างใด และระหว่างนี้ก็จะรอผลการตรวจสารเสพติดผ่านเส้นผม เพื่อพิสูจน์ความจริง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด

เปิดสาระสำคัญ 11 ข้อ กฎหมายคุ้มครองลูกจ้างทำงานบ้าน ครม.อนุมัติแล้ว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ (9 เม.ย.2567) ครม.มีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงมิให้ใช้บังคับกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองแรงงานบางส่วนแก่นายจ้างซึ่งจ้างลูกจ้างทำงานเกี่ยวกับการงานบ้านอันมิได้มีการประกอบธุรกิจรวมอยู่ด้วย

'นิด้าโพล' ชี้ คนไทย ไม่เห็นด้วยนโยบาย ยาบ้า 5 เม็ด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ยาบ้า 5 เม็ด กับผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้