ตำรวจยังปิดล้อมล่าตัว 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' รอดตายเพราะหมา

9 พ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีไล่ล่าจับกุมนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษที่หลบหนีการควบคุมตัวขณะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมบนเทือกเขาบรรทัดและมีการปะทะกับเสี่ยแป้ง โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่าเสี่ยแป้งถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรมแล้ว

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษหนุมาน และ กก.6 กองปราบปราม ร่วมกับ ตำรวจภูธร ภาค 8, ตำรวจภูธร ภาค 9 และ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ฯ ร่วมสนับสนุนปฏิบัติการไล่ล่าจับกุม นายเชาวลิตฯ หรือ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” หลังจากได้รับรายงานว่ามีการปะทะเกิดขึ้น ในพื้นที่บริเวณเทือกเขาบรรทัด ห่างจากชุมชนบ้านตระ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ขึ้นไปประมาณ 4 กม.

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบพื้นที่ และจะยืนยันสถานการณ์ให้ทราบต่อไป

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่บริเวณหน่วยพิทักษ์ป่าโตนเต๊ะ อ.ปะเหลี่ยน จ.ตรัง เป็นศูนย์บัญชาการในการติดตามตัวเสี่ยแป้ง โดยได้ประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสรุปสถานกาณ์และแนวทางในการเร่งติดตามตัว ซึ่งเชื่อว่าเสี่ยแป้งยังหลบซ่อนตัวบริเวณเทือกเขาบรรทัด

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้วิสามัญฆาตกรรมเสี่ยแป้ง แต่เชื่อว่ายังหลบหนีในบริเวณนี้ จึงอยากให้มอบตัว อย่างไรก็ตามมีความเป็นไปได้สูงที่เสี่ยแป้งจะมีอาวุธหนักในมือ ส่วนสาเหตุที่ทำให้เสี่ยแป้งไหวตัวทัน เพราะสุนัขของเสี่ยแป้งเห่าขึ้นมา ทำให้เสี่ยแป้งรู้ว่าเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าประชิด จึงยิงสวนออกมา อย่างไรก็ตามเชื่อว่ามีคนช่วยเหลือเสี่ยแป้งอีกจำนวนหนึ่งเพื่อพักพิงและหลบหนี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เร่งขอหมายแดงล่าตัว 'เสี่ยแป้ง' พบเบาะแสกบดานประเทศเพื่อนบ้าน

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีการติดตามตัวและการออกหมายแดง นายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง ผู้ต้องขังที่หลบหนีการคุมขัง ตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค. และมีเบาะแสว่า "เสี่ยแป้ง" หนีไปกบดานอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำคำขอของกองบังคับการต่างประเทศ

ศพ 3 ในรอบ 1 เดือน! ผู้คุมเรือนจำเมืองคอน ยิงตัวตายคาบ้านพัก

พ.ต.ท.สวัสดิ์ นิยมเดชา สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรเกาะทวด อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรม ราช รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์

เด็กหงส์สะดุ้ง! บช.ก. เตือนมุกใหม่มิจฉาชีพ ปลอมเป็นชาบี้ ขอโอนเงินสนับสนุน

มิจฉาชีพได้แอบอ้างเป็น ซาบี้ฯ ทักแชทมาขอให้เหยื่อโอนเงินสนับสนุนผ่านทรูมันนี่ และอาจมีการแนบลิงก์ต้องสงสัย มาเพื่อให้เราติดตั้งโปรแกรมเพื่อให้มิจฉาชีพสามารถเข้าถึงแอปธนาคาร

'บิ๊กต่อ' ส่งทีมค้นหาเบาะแส 'แป้ง นาโหนด' มอบตัวหลังปีใหม่ ย้ำเรื่องนี้ไม่เงียบแน่นอน

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าคดีการติดตามตัว นายเชาวลิต หรือเสี่ยแป้ง ทองด้วง อายุ 37 ปี ภายหลังศาลจังหวัดพัทลุงพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต พร้อมพวกรวม 5 คน

มีสะดุ้ง! ตร.ชี้ทำอนาจาร อ้างเด็กยินยอม ไม่พ้นผิดพรากผู้เยาว์

การพรากเด็กอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี ไปจากบิดามารดา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหากำไร หรือเพื่อกระทำอนาจาร ไม่ว่าจะเป็น การพาเด็กมาเพื่อหลับนอนด้วย หรือการจ้างให้มาถ่ายคลิปวิดีโอโป๊เปลือย ถึงแม้ว่าเด็กจะยินยอม ก็ถือเป็นความผิดฐาน พรากผู้เยาว์