องค์กรเดนนรก! แก๊งยิงนศ.อุเทนฯ-ครูเจี๊ยบ ตั้งกลุ่มลับมี 84 คน มโนตัวเองเป็นฮีโร่

ตำรวจตรวจสอบรถยนต์แก๊งยิงนักศึกษาอุเทนถวายจอดซุกข้างถนนพื้นที่ อ.ไทรน้อย พบตั้งเป็นกลุ่มองกรค์อาชญากรรมขนาดเล็กสมาชิก 84 คน สร้างโลกเสมือนจริงให้ตัวเองเป็นฮีโร่

22 พ.ย.2566 - พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยขณะลงพื้นที่ตรวจสอบรถยนต์ที่กลุ่มผู้ก่อเหตุยิงนักศึกษาอุเทนถวายและครูเสียชีวิตนำมาอำพรางไว้ที่ริมถนนโยธาธิการ วัดต้นเชือก คลองหนึ่ง อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรีว่า รถคันดังกล่าวใช้รับส่งผู้ร่วมขบวนการที่เซฟเฮาส์ย่านวงศ์สว่าง 19 และใช้ขนอาวุธ ซึ่งเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นรถหายไปหลังเกิดเหตุ จึงได้รวบรวมข้อมูลจากการสอบปากคำ ประกอบกับชาวบ้านในพื้นที่เห็นว่ารถคันดังกล่าวผิดปกติจึงได้แจ้งให้สายตรวจเข้ามาตรวจสอบ นอกจากนี้ ยังพบว่ารถมอเตอร์ไซค์สีแดงที่ใช้ก่อเหตุถูกเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินและนำออกนอกพื้นที่กรุงเทพฯเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบสถานที่ใช้เปลี่ยนสีรถ ซึ่งตำรวจได้ติดตามพฤติการณ์และเส้นทางหลบหนีของคนร้ายจากกล้องวงจรปิดกว่า 1,200 ตัว

ทั้งนี้ กลุ่มดังกล่าวถือเป็นกลุ่มองค์กรอาชญากรรมขนาดเล็กมีสมาชิกประมาณ 84 คน ติดต่อกันผ่านทางกลุ่มลับเพื่อสร้างโลกเสมือนจริงให้ตัวเองรู้สึกเป็นเหมือนวีรบุรุษ ขณะที่จำนวนผู้ร่วมก่อเหตุก็มีมากนับ 10 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่มีข้อมูลที่จะสาวไปถึงตัวผู้กระทำความผิดที่เหลือได้ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยในขณะนี้ และพบว่ายังมีองค์กรในลักษณะคล้ายกับองค์กรนี้อีกหลายกลุ่ม

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. กล่าวว่า ที่ผ่านมาตำรวจได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ก่อนขอศาลออกหมายจับ พร้อมเข้าตรวจค้นจับกุมช่วงเช้าวันนี้ โดยมีผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่น ก่อนพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ทั้งนี้ยังคงหลงเหลือบุคคลหลบหนี ก็กำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อพิสูจน์ลักษณ์เพื่อความชัดเจนว่าใครคือมือปืน เนื่องจากไม่มีใครยอมรับสารภาพโดยผู้ต้องหาในคดีนี้พบว่ามีความเชื่อมโยงกับคดีเก่าเมื่อช่วงต้นปีที่ยิงปืนใส่นักเรียนต่างสถาบัน ที่สำคัญยังพบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ได้เรียนหนังสือหรือประกอบอาชีพใด แต่มีแกนนำสร้างกลุ่มตามความเชื่อขึ้นมา และเช่าที่พักอาศัยร่วมกัน พร้อมหาแนวร่วมนักศึกษาสถาบันต่างๆ ออกมาอยู่ในโลกเสมือนไม่ได้อยู่ในโลกความเป็นจริง เป็นการสร้างเป็นแบรนด์ของตัวเองขึ้นมา มีการสร้างแรงฮึกเหิมปลุกใจในกลุ่มด้วยการนำรูปผู้เสียชีวิตต่างสถาบันมีติดไว้ในที่ซ่องสุ่มของกลุ่ม และจะถอดรูปแบบการก่อเหตุในแต่ละครั้งเพื่อพัฒนาการลงมือและการหลบหนี ซึ่งที่ผ่านมายังได้สร้างสถานการณ์เพื่ออำพรางคดีลักษณะเดียวกันที่ย่านมีนบุรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สืบนครบาล ทลายคลังแสงเด็กช่าง 2 พี่น้องทำปืนเถื่อนขายออนไลน์

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. สั่งการ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.อรรชวศิษฏ์ ศรีบุณยมานนทน์ ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น.

ผบ.ตร. สอนธรรมะแก๊งยิงนศ.อุเทน นิมนต์พระทำบุญถวายสังฆทานก่อนเข้าคุก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวืมล ผบ.ตร.ได้สอนธรรมมะกับผู้ต้องหา จนสำนึกต่อการกระทำความผิดและต้องการทำบุญถวายสังฆทานอุทิศส่วนกุศลให้ครูเจี๊ยบและน้องหยอด ตำรวจจึงได้นิมนต์พระสงฆ์ 1 รูปจากวัดสระเกศเพื่อรับสังฆทาน

ผบ.ตร. สอบปากคำมือยิงนศ.อุเทน รับสารภาพก่อเหตุเพื่อให้ได้เลื่อนชั้น

ความคืบหน้าคดียิงนักศึกษาอุเทนถวายและครูเจี๊ยบ น.ส.พรพิมล จำเมือง อายุ 50 ปี แม่น้องหยอด เดินทางมาดูผู้ต้องหาซึ่งเป็นมือยิงลูกชาย พร้อมเผยว่า ขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย เพราะ”คนพวกนี้สำนึกไม่เป็น“

ศาลไม่ให้ประกัน 12 ทรชน แก๊งยิงนักศึกษาอุเทน-ครูเจี๊ยบ

ภายหลังพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ยื่นคำร้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ฝากขังครั้งแรก ผู้ต้องหา 1 รายคดีหมายเลขดำ ฝ.771/2566 ข้อหาความผิดต่อชีวิต สนับสนุนร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 289(4)

จับแล้วมือยิง 'ครูเจี๊ยบ-นศ.อุเทนถวาย' กบดานเชียงใหม่ กางเตนท์นอนดอยปุย หิ้ว 13 ผู้ต้องหาฝากขัง

มีรายงานว่าชุดสืบสวนนครบาลนำโดย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. และเจ้าหน้

นครบาล ปิดเมืองล่ามือยิงครูเจี๊ยบ-น้องหยอด2 ค้น 14 จุดทั่วกรุง

นครบาลเปิดปฏิบัติการ “ปิดเมืองล่ามือยิงครูเจี๊ยบและน้องหยอด 2” (ให้มันจบที่รุ่นเรา) น.1 งัดแผนเดินเกมเงียบ “ขุดรากถอนโคน ครั้งที่ 2”