ฝากขัง 2 ผู้ต้องหายิง นศ.เทคนิคดุสิต อ้างถูกแทงก่อน เร่งตามตัวอีก 1

23 พ.ย.2566 - พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต คุมตัวนายอัครพล ศิริเมฆานนท์ หรือ ยีนส์ อายุ 22 ปี และนายธนากร จันทร์ดาแดง หรือ อ๊อฟ อายุ 18 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงนายพงษ์ภีระ หรือ น้องภู่ อายุ 16 ปี นักศึกษาปวช.ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคดุสิต เสียชีวิตภายในซอยระนอง 2 เมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา ไปฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก หลังจากที่ตำรวจคุมตัวไปทำแผนเมื่อข่วงเช้าและนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมขณะกำลังนำตัวไปฝากขัง ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามวันดังกล่าวเกิดอะไรขึ้น กลุ่มนายอ๊อฟได้ไปแซวหรือพูดอะไรกับกลุ่มผู้ตายหรือไม่ นายอ๊อฟบอกว่า “ผมถูกแทง วันนั้นเขาแทงผมก่อน เพื่อนผมเลยยิงออกไป” และนายอ๊อฟก็ พูดคำว่า “ผมอยากขอโทษแม่” แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นแม่ของตนเองหรือแม่ของผู้เสียชีวิตด้าน พ.ต.อ.ไตรเทพ แพทย์รัตน์ ผกก.สน.ดุสิต เปิดเผยว่า ทางพนักงานสอบสวนคุมต้องผู้ต้องหาทั้ง 2 รายไปฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ส่วนจะมีการคัดค้านการประกันตัวหรือไม่ ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพนักงานสอบสวน ซึ่งเบื้องต้นพนักงานสอบสวนยังไม่ได้มีความเห็นในส่วนนี้ทางญาติของผู้ต้องหาได้มีการเตรียมตัวที่จะไปประกันตัวในชั้นศาล ซึ่งทางได้ให้คำแนะนำไปแล้ว และเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ ส่วนจะมีการคัดค้านการประกันตัวหรือไม่ ขึ้นอยู่กับพฤติการณ์ยังไม่สามารถระบุชัดเจนได้ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุคนที่ 3 ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อพิสูจน์ทราบและนำไปสู่การให้ศาลพิจารณาออกหมายจับ ซึ่งคาดว่าเร็วๆนี้จะมีความคืบหน้าชัดเจนขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพมนตรี' ขึ้นโรงพักอีกรอบ เอาผิด 'ปิยบุตร' หมิ่นสถาบัน อัยการให้ตร.สอบเพิ่ม

นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Thepmontri Limpaphayorm เขียนถึงนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ระบุว่า วันนี้ต้องมาสถานีตำรวจนครบาลดุสิตอีกรอบ

เปิดพฤติการณ์โหด 8 ทรชน แก๊งยิงนศ.อุเทนฯ-ครูเจี๊ยบ

พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ยื่นคำร้องฝากขัง 8 ผู้ต้องหาซึ่งเป็นนักศึกษาอาชีวะ ในคดีที่มีกลุ่มผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงนายธนสรณ์ หรือน้องหยอด นักศึกษามหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย

ศาลไม่ให้ประกัน 8 ทรชน มั่วสุมซ่องโจร เอี่ยวคดียิงนศ.อุเทนฯ-ครูเจี๊ยบ

พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ยื่นคำร้องฝากขัง 8 ผู้ต้องหาซึ่งเป็นนักศึกษาอาชีวะ กรณีคดีที่มีกลุ่มผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงนายธนสรณ์ หรือน้องหยอด นักศึกษามหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย และ น.ส.ศิรดา สินประเสริฐ หรือครูเจี๊ยบ

สส.ก้าวไกล มองปัญหานักเรียนตีกัน อย่าโยนภาระให้ผู้ปกครอง ต้องแก้ที่ผู้บริหาร-รุ่นพี่

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล กล่าวถึงการยกพวกตีกันของนักศึกษาที่ปัจจุบันเป็นข่าวแทบทุกวัน โดยสังคมมองว่าการตีกันของกลุ่มเด็กวัยรุ่นกลายเป็นองค์กรอาชญากรรมไปแล้ว ว่า เรื่องนักเรียนนักศึกษาทะเลาะวิวาทยกพวกตีกัน

พ่อแม่-เพื่อนแก๊งยิง 'นศ.อุเทนฯ-ครูเจี๊ยบ' เข้าเยี่ยมผู้ต้องหา อ้างจับแพะ มีหลักฐานสู้ในศาล

นายชนัญชิต เพื่อนของผู้ต้องหาคดียิงนศ.อุเทนฯที่ถูกควบคุมตัว ติดต่อขอเยี่ยมผู้ต้องหา โดยอ้างว่า ตนเป็นเพื่อนรุ่นพี่กับหนึ่งใน 7 ผู้ต้องหาตั้งแต่เด็ก ส่วนผู้ต้องหาคนอื่นๆก็เป็นการรู้จักผ่านเพื่อนอีกทอด

ตร. เผยจุดสังเกตแก๊งยิงนศ.อุเทนฯ-ครูเจี๊ยบ พบเห็นให้รีบแจ้ง เร่งตัดท่อน้ำเลี้ยง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) เปิดเผยความคืบหน้า คดีเด็กช่างยิงน้องหยอด-ครูเจี๊ยบ ว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ใช่นักศึกษา หรือเป็นนักศึกษาที่ถูกให้ออก