คืบหน้าเจ้าบ่าวกราดยิง 5 ศพ คาดปมหึงหวง สั่งคุมเข้มใบอนุญาตพกปืน

คืบหน้าคดีเจ้าบ่าวกราดยิง 5 ศพ คาดปมเหตุจากความหึงหวง และมึนเมา ทีมแพทย์ลงพื้นที่เยียวยาจิตใจครอบครัวผู้เสียชีวิต ด้านรองผู้ว่าสั่งคุมเข้มใบอนุญาตพกพาอาวุธปืน

26 พ.ย.2566 – ความคืบหน้ากรณี นายจาตุรงค์ สุขสุข อายุ 29 ปี อดีตนักกีฬาพาราลิมปิกว่ายน้ำ และยิงปืนทีมชาติไทย ซึ่งเป็นเจ้าบ่าว ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นางสาวกาญจณา ปาจันทึก เจ้าสาว อายุ 44 ปี พร้อมทั้งนางกิ่งทอง กล้าจอหอ (แม่เจ้าสาว) อายุ 62 ปี นางสาวกรนิกา มานะต่อ อายุ 38 ปี (น้องเจ้าสาว) และนายธง นนขุนทด อายุ 50 ปี เพื่อนบ้านที่มาช่วยงานแต่งเสียชีวิต ก่อนจะใช้อาวุธปืนที่ก่อเหตุยิงตัวเองตายตาม โดยเหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตรวมทั้งหมด 5 ราย และมีชาวบ้านบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 543 หมู่ที่ 1 บ้านศาลเจ้าพ่อชุมชนป่าขนุน ข้างตลาดสดศาลเจ้าพ่อ ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านที่จัดงานมงคลสมรสระหว่าง นายจาตุรงค์ สุขสุข เจ้าบ่าวผู้ก่อเหตุ กับ นางสาวกาญจณา ปาจันทึก เจ้าสาว โดยเหตุการณ์สลดเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.45 น. วานนี้ (25 พฤศจิกายน 2566)

ล่าสุด นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา นายสมภพ มุกดาสนิท นายอำเภอวังน้ำเขียว ผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่ทีมเยียวยาจิตใจจากโรงพยาบาลวังน้ำเขียว ได้เดินทางลงพื้นที่ไปเยี่ยมให้กำลังใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต โดยเฉพาะบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ และรอดชีวิต ขณะนี้ทางทีมเยียวยาสภาพจิตใจได้เข้าไปพบเพื่อเยียวยาสภาพจิตใจ เนื่องจากเกรงว่าผู้ที่เพิ่งผ่านเหตุการณ์ร้ายแรงมาจะได้รับผลกระทบทางด้านจิตใจอย่างรุนแรง

ขณะที่อาการของชาวบ้านที่บาดเจ็บสาหัสอีก 1 รายนั้น ล่าสุดแพทย์ได้ผ่าตัดเอาหัวกระสุนออก อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ์ ผบก.จว.นครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบริเวณบ้านที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ซึ่งเป็นอาวุธที่ใช้ก่อเหตุตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวน 11 ปลอก และจากการสอบปากคำพยานผู้รอดชีวิตที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าบ่าวได้มีปากเสียงกันกับเจ้าสาว แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นเรื่องอะไร ก่อนที่ฝ่ายเจ้าบ่าวได้เดินไปหยิบอาวุธปืนพกสั้นออโตเมติก ขนาด 9 ม.ม.ออกมาจากรถ และมาก่อเหตุกราดยิงครอบครัวฝ่ายเจ้าสาว ทั้งนี้ผู้ก่อเหตุเป็นผู้พิการทางขา และเป็นอดีตนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทย ในกีฬาประเภทว่ายน้ำ และยิงปืน ซึ่งผู้ตายเป็นคนชื่นชอบในการเล่นอาวุธปืนมาก เบื้องต้นคาดว่าอาจเป็นเรื่องของความหึงหวง เนื่องจากทางฝ่ายเจ้าสาวถึงแม้จะมีอายุมากกว่าฝ่ายเจ้าบ่าวหลายปี แต่ก็เป็นคนสวย หน้าตาดี และเป็นคนน่ารัก ประกอบกับปกติเจ้าบ่าวเป็นคนไม่ดื่มสุรา แต่ในวันเกิดเหตุเจ้าบ่าวได้ดื่มเบียร์เข้าไปหลายขวด จึงอาจทำให้มึนเมาขาดสติก่อเหตุสลดขึ้นดังกล่าว

นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว ทางจังหวัดจะต้องมีมาตรการคุมเข้มเกี่ยวกับเรื่องการอาวุธปืนอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะเรื่องของใบอนุญาตพกพาปืนทางจังหวัดจะไม่มีการออกใบอนุญาตให้กับบุคคลทั่วไปอย่างเด็ดขาด นอกจากนี้เรื่องของการเยียวยาสภาพจิตใจให้กับครอบครัวผู้สูญเสีย ได้มอบหมายให้ทางสำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมาเข้าไปดูแล. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4

อ่างเก็บน้ำโคราช 27 แห่ง เหลือน้ำเพียง 42% 'ผู้ว่าฯชัยวัฒน์' วอนงดทำนาปรัง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำกินน้ำใช้ในพื้นที่เขตเมืองนั้นมีระบบประปาอยู่2ระบบคู่กัน ระบบที่ 1 ของเทศบาลนครนครราชสีมามีโรง

เต็มลานย่าโม'แบงค์ เธียรชัย'พอใจ กระแสตอบรับRWSสัญจร ที่โคราชดีเกินคาด

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ พอใจเป็นอย่างมากหลังศึก RWS โคราชได้รับผลตอบรับดีทั้งในแง่ความสนใจของผู้ชม จำนวนผู้เข้าชม ตลอดจนการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ขอบคุณทุกภาคส่วนรวมถึงคนโคราชที่ให้การต้อนรับและจัดงานอย่างราบรื่นในครั้งนี้