ตม. คาด 'แป้ง นาโหนด' หลบหนีออกทางช่องทางธรรมชาติ

8 ธ.ค.2566 - ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) พล.ต.ต.เชิงรณ ริมผดี ผบก.ตม.2 เปิดเผยถึงกรณีของนายเชาวลิต ทองด้วง ที่มีกระแสข่าวว่าหลบหนีออกนอกประเทศไปก่อนหน้าว่า ตม.2 มีหน้าที่กำกับดูแลการเข้าออกประเทศ ของคนไทยและชาวต่างชาติ ทั้งยังระบุว่าจากการตรวจสอบไม่พบชื่อของนายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง อายุ 37 ปี เดินทางออกนอกประเทศทางช่องทางถูกกฎหมายทั้งทางน้ำ ทางบก และทางอากาศ แต่เชื่อว่าหลบหนีออกทางช่องทางธรรมชาติซึ่งจะอยู่ที่ใดขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้

เมื่อถามว่าหากเสี่ยแป้งไปอยู่ประเทศอื่นจะถือเป็นการหลบหนีเข้าเมืองหรือไม่ พล.ต.ต.เชิงรณ ระบุว่าสิทธิการเข้าเมืองเป็นรายละเอียดของ แต่ละประเทศไม่ขอก้าวล่วง และตามหลักการของตม.ทั่วโลกจะตรวจสอบเฉพาะผู้ที่เดินทางเข้าประเทศว่า มาถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่โดยไม่ได้ตรวจสอบไปยังประเทศต้นทางที่เดินทางมา เนื่องจากระยะเวลาในการตรวจสอบภายในสนามบินมีจำกัด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตม. ขยายผล จับแก๊งคอลฯ คาโกดังสินค้ามือ 2

มีรายงานข่าวว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา  พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 สืบสวนบก.ตม.6 พ.ต.อ.เด่นชาย เจริญ ยุทธ ผกก.สส.บก.ตม.6

19 เด็กไร้สัญชาติ ถูกออกเรียนกลางคันอีก รัฐส่งกลับพม่าหลังไปเรียนอยู่ลพบุรี

19 เด็กไร้สัญชาติถูกออกเรียนกลางคันอีก พม.จับมือตม.เตรียมส่งกลับฝั่งพม่าหลังพบไปเรียนอยู่ลพบุรี มูลนิธิบ้านครูน้ำยื่น กสม.สอบด่วนเผยละเมิดสิทธิเด็กซึ่งหนีภัยการสู้รบ-ยาเสพติด

นายกฯ ย่องตรวจสนามบิน หลังระบบ ตม.ล่มบ่อย เรียก ‘ผบช.สตม.’ ถกแก้ปัญหา

‘เศรษฐา’ ย่องตรวจ ตม. ก่อนเข้าทำเนียบฯ หลังระบบล่มบ่อย เรียกผู้บัญชาการ ตม. -หน่วยงานเกี่ยวข้องถกด่วน บูรณการสางปัญหาทุกมิติ เล็งขอ กพ. เพิ่มกำลังคน ก่อนประกาศยกระดับสนามบินทั่วประเทศ ต้น มี.ค.นี้ รับนักท่องเที่ยวแห่เข้าไทย

ตร.เร่งขอหมายแดงล่าตัว 'เสี่ยแป้ง' พบเบาะแสกบดานประเทศเพื่อนบ้าน

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีการติดตามตัวและการออกหมายแดง นายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง ผู้ต้องขังที่หลบหนีการคุมขัง ตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค. และมีเบาะแสว่า "เสี่ยแป้ง" หนีไปกบดานอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำคำขอของกองบังคับการต่างประเทศ

ศพ 3 ในรอบ 1 เดือน! ผู้คุมเรือนจำเมืองคอน ยิงตัวตายคาบ้านพัก

พ.ต.ท.สวัสดิ์ นิยมเดชา สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรเกาะทวด อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรม ราช รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์