ตร.ขอนแก่น แจงยังไม่ออกหมายเรียก 'สมรักษ์' ชี้ต้องรอสอบปากคำเด็กก่อน

ตร.ขอนแก่น ตั้งโต๊ะแถลงข่าวคดี “สมรักษ์” ยืนยันยังไม่ออกหมายเรียกได้ ต้องรอสอบปากคำเด็กอย่างเป็นทางการพร้อมทีมสหวิชาชีพก่อน ส่งพนักงานสอบสวนหญิงประกบหากพร้อมให้การดำเนินการตามกฎหมายทันที ขณะที่การดำเนินคดีมีเพียงส่วนของสถานบันเทิงที่ปล่อยเด็กอายุต่ำกหว่า 20 ปีใช้บริการเท่านั้น

12 ธ.ค. 2566 – เมื่อเวลา 10.00 น. สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น แถลงข่าวถึงความคืบหน้าทางคดีที่นายสมรักษ์ คำสิงห์ นักมวยเหรียญทองกีฬาโอลิมปิก ถูกหญิงสาว อายุ 17 ปีแจ้งความจับกุมฐานล่วงละเมิดทางเพศ เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งคดีดังกล่าว เนื่องจากผู้กล่าวหาเป็นเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปี และผู้ถูกกล่าวเป็นบุคคลมีชื่อเสียง ในการสืบสวนสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ต้องทำด้วยความละเอียดรอบคอบ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน โดยทางผู้กล่าวหาซึ่งเป็นเยาวชนอายุ 17 ปี นั้นได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้ และให้ถ้อยคำเบื้องต้น ซึ่งการสอบสวนผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี นั้น จะต้องมีทีมสหวิชาชีพเป็นผู้ร่วมกันสอบปากคำ

“เนื่องจากเด็กยังไม่พร้อมที่จะให้การซึ่งอยู่ในความดูแลของทางบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดขอนแก่น จึงยังไม่สามารถให้ปากคำอย่างเป็นทางการได้ ทำให้การออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหา จึงยังไม่สามารถทำได้ตามขั้นตอน โดยทางพนักงานสอบสวนหญิงได้เดินทางไปพบกับเด็กและผู้ปกครองโดยการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว หากในวันนี้น้องสามารถให้การได้ ทางพนักงานสอบสวนก็จะทำการสอบปากคำร่วมกับทีมสหวิชาชีพทันที ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะใช้ดุลยพินิจเรียกผู้ถูกกล่าวหามาสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องให้ทราบตามขั้นตอนทันที”

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวต่อว่า คดีนี้จึงยังไม่ได้ออกหมายเรียกนายสมรักษ์ มาสอบปากคำ และยังไม่มีการแจ้งข้อหากับใคร ซึ่งจะมีเพียงการดำเนินคดีในส่วนของทางร้านเท่านั้น ที่ปล่อยปะละเลยให้ผู้มาใช้บริการที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปใช้บริการ และจากการตรวจสอบเบื้องต้นนั้น เยาวชนหญิงที่มาเที่ยวนั้นเป็นนักเรียนชั้น ม.6 ทั้งหมด โดยจากการสอบปากคำกลุ่มเพื่อนๆของผู้กล่าวหา บอกว่าเรียนอยู่ ม.6 โรงเรียนเดียวกัน มาเที่ยวที่สถานบันเทิงแห่งนี้ในช่วงที่มาสอบ GAT PAT กระทั่งมาเจอกับนายสมรักษ์ และมีการแจ้งความร้องทุกข์กันขึ้น แต่เนื่องจากยังไม่สามารถสอบปากคำผู้กล่าวหาซึ่งเป็นเยาวชนจึงยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาใครได้ในส่วนนี้ แต่การรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ทางตำรวจได้ดำเนินการครบถ้วนสมบูรณ์ทั้งหมดแล้ว เหลือเพียงสอบปากคำผู้กล่าวหาอย่างเป็นทางการพร้อมทีมสหวิชาชีพอีกครั้ง

“ในส่วนประเด็นต่างๆที่ที่เกิดในสังคมนั้น ทั้งเรื่องที่มีกลุ่มแก๊งค์แบล็กเมล์ เรื่องการใช้กลวิธีปลอมบัตรประชาชนเข้า และประเด็นอื่นๆที่มีกระแสเข้ามาและคนสนใจ ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมกันนี้ทางตำรวจจะมีการประชุมในเรื่องการจัดระเบียบสังคมกับทางฝ่ายปกครอง เพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามกรอบกฎหมาย รวมทั้งจะเรียกผู้ประกอบการทุกร้านในพื้นที่ สภ.เมืองขอนแก่น มาร่วมพูดคุยเพื่อเข้มงวดในการป้องกันเหตุต่างๆที่จะขึ้นในร้านต่อไป”

พ.ต.อ.ยศวัจน์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่าอย่างไรก็ตามในส่วนของการดำเนินคดีนั้นมีเพียงการแจ้งข้อกล่าวหาสถานบันเทิงสุขสันต์เท่านั้น ในข้อหาปล่อยปะละเลยให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีมาใช้บริการและเปิดทำการเกิดเวลาที่กฎหมายกำหนด ในรายละเอียดอื่นๆอยู่ในสำนวนการสอบสวนซึ่งไม่สามารถเปิดเผยได้ และอยู่ระหว่างการตรวจสอบในรายละเอียดทั้งหมดตามขั้นตอนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เบสท์ คำสิงห์' เผยอินกับความรักมาก ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ก็ยังจะคบกับแฟนเก่า

เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่ตั้งใจทำงานและขยันหาเงินมาก สำหรับ "เบสท์-รักษ์วนีย์ คำสิงห์" ลูกสาวคนสวยของ "สมรักษ์ คำสิงห์" ที่ล่าสุดมาเปิดใจในรายการ "เบิ้ล AM"

ลุงวัย 60 ออกจากห้องไอซียูแล้ว ยันไม่รู้จักคนก่อเหตุแค่สบตากลางถนน ก็ถูกไล่แทง

เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น ออกจากห้องไอซียูแล้ว พร้อมระบุไม่รู้จักคนก่อเหตุมาก่อนแค่สบตากลางถนนตอนขับรถ ก็ถูกไล่ตามทันที โชคร้ายรถเสียหลักล้มก่อน ทำให้ผู้ก่อเหตุตามมาแทงหลายแผล

ล่าตัววัยรุ่นใช้มีดกระหน่ำแทงลุงวัย 60 อาการสาหัส

โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิด หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดกระหน่ำแทงชายสูงวัยได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณถนนมิตรภาพเยื้องกับร้านอาหารอีสาน ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

หลายหน่วยงานรุดสืบหาข้อเท็จจริง พ่อล่วงละเมิดลูกสาว 14 ปี เจ้าตัวโต้ถูกเมียใส่ร้าย

ความคืบหน้ากรณีนางไก่ (นามสมมติ) อายุ 26 ปี ชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้นำคลิปวีดีโอที่จับได้ว่านายเอ็ม (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี สามีที่อยู่กินกันมากว่า 10 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน และจดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมาย

สั่งปิดร้าน 'สุขสันต์ขอนแก่น' 5 ปี เซ่นพิษ 'สมรักษ์' กับเด็ก17ปี

ผู้ว่าฯ สั่งปิดร้านสุขสันต์ขอนแก่น 5 ปี เซ่นพิษ 'สมรักษ์' กับเด็ก17 และยังสามารถยื่นฟ้องโต้แย้งที่ศาลปกครอง ภายในระยะเวลา 90 วัน

พ่อใหญ่สมรักษ์ เข้าให้ปากคำ ปฏิเสธข้อกล่าวหาละเมิดฯหญิงวัย 17

จากกรณีที่ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ นักเรียนโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในเขต จ.ขอนแก่น เข้าแจ้งความเอาผิด นายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิกและอดีตผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น