อธิบดีอัยการ สคช. สั่งช่วยเด็ก ป.6 โดนครูโรงเรียนลพบุรี กระทืบซี่โครงหัก

"โกศลวัฒน์" อธิบดีอัยการ สคช.เดือด สั่งการ อัยการสคช.ลพบุรีลงพื้นที่คุ้มครองเด็กประถมโดนครูกระทืบซี่โครงหัก สหวิชาชีพสอบปากคำเรียบร้อยวันนี้ หากยื่นฟ้องอาญาอัยการช่วยฟ้องตามมาตรา 44/1 เรียกค่าเสียหายด้วย

28 ธ.ค.2566 - นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน(สคช.) เปิดเผยว่า ตนได้ดูข่าวจากสื่อมวลชนว่าที่โรงเรียนเเห่งหนึ่งในจังหวัดลพบุรีมีเด็กชายระดับชั้นประถม 2 คนโดนครูพิเศษระดับประถมของโรงเรียนแห่งหนึ่งทำร้าย เด็กชายคนเเรก โดนครูคนดังกล่าวกระทืบหน้าหน้าอกซี่โครงหัก 2 ซี่ และเด็กชายคนที่ 2 ที่จะเข้าไปช่วยเพื่อน จนโดนทำร้ายศีรษะบวมเขียวช้ำ วันนี้ในช่วงเช้าตนจึงได้โทรเเจ้งไปยังนายสุชาติ วรรณเมืองเก่า อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิฯจังหวัดลพบุรี ให้เข้าดำเนินการตรวจสอบเเละคุ้มครองเด็ก ซึ่งนายสุชาติทราบเรื่องได้ลงพื้นที่เข้าไปคุ้มครองเด็กทั้ง2ราย เเละช่วยเหลือทางกฎหมายในการดำเนินคดีให้เเล้วเสร็จทันที

โดยวันนี้ทีมงานสหวิชาชีพได้ร่วมสอบปากคำเด็กตามขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งนายสุชาติ อัยการสคช.ลพบุรี ได้ดำเนินการแจ้งสิทธิเบื้องต้น ในการเรียกร้องค่าเสียหายให้กับผู้ปกครองของเด็กทั้งสองคนแล้ว เเละเมื่อหากมีการยื่นฟ้องคดีแล้วทาง อัยการ สคช.ลพบุรีจะดำเนินการให้ความช่วยเหลือ ยื่นคำร้องเรียกค่าเสียหายเข้าไปในคดีอาญา ตามมาตรา 44/1 เพื่อผู้เสียหายจะได้ไม่ต้องไปฟ้องเป็นคดีแพ่งใหม่ที่จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมศาล ซึ่งการยื่นคำร้องตามมาตรา 44/1 สามารถขอให้ศาลตัดสิน ให้จำเลย ชดใช้ค่าเสียหายไปในคดีอาญาต่อไปได้เลย ตรงนี้อัยการ สคช.จะเข้าไปทำให้เพื่อดูเเลสิทธิ์ประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัยการคดีพิเศษ' จ่อยื่นศาลสั่งริบทรัพย์ STARK อีก 3 พันล้านบาท

'วิรุฬห์' อธ.อัยการคดีพิเศษ เตรียมยื่นศาลขอริบทรัพย์อดีตผู้บริหาร STARK อีก 3 พันล้านบาท เยียวยาผู้เสียหาย 'อัยการ-ศาล-ปปง.' จับมือเชื่อมโยงข้อมูลคดีฟอกเงิน เพิ่มประสิทธิภาพทำงาน

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

‘จักรภพ’ เดินสายรายงานตัวอัยการ รับทราบข้อหาคดีอาวุธสงครามที่ฉะเชิงเทรา

จักรภพ แจ้งจะไปรายงานตัวที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเกี่ยวกับอาวุธสงครามที่พบในจังหวัดฉะเชิงเทราเมื่อหลายปีก่อน

คณะทำงานคดีอุ้มทรมานลุงเปี๊ยก ฟันตำรวจอรัญฯ ข้อหา ม.157-พรบ.อุ้มหาย

นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน หัวหน้าคณะทำงานตรวจสอบหรือกำกับการสอบสวนตามมาตรา 31 แห่ง พรบ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 ร่วมประชุมร่วมกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ใ

คดีถึงที่สุด! อัยการสูงสุดไม่ยื่นฎีกา หลัง 2 ศาลยกฟ้องพันธมิตรฯปิดล้อมสภาปี 51

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า สำนักงานอัยการสูงสุดมีความคืบหน้าคดีสำคัญที่สังคมและสื่อมวลชนให้ความสนใจโดยเป็นคดีที่อัยการสูงสุดไม่รับรองให้ฎีกาคดีฟ้องนายสนธิ ลิ้มทองกุล กับพวก เป็นผลให้คดีถึงที่สุด