'บิ๊กต่าย' พอใจฉลองปีใหม่ทั่วประเทศ ผ่านไปได้ด้วยดี

1 ม.ค. 2567 – ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงภาพรวมการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 ทั่วประเทศ ว่า ไม่ว่าจะเป็นสถานที่จัดงานขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ในทุกกองบัญชาการรายงานว่าสถานการณ์เป็นปกติไม่มีเหตุการณ์ที่รุนแรง หรือมีการแจ้งเหตุที่เกิดความไม่ปลอดภัยต่อพี่น้องประชาชน

ส่วนกรณีที่ปรากฎภาพประชาชนปีนออกจากรั้วคอนเสิร์ตที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์นั้น ส่วนนี้อาจเกิดจากประชาชนบางส่วนที่อยากเข้าไปในพื้นที่เพื่อชมคอนเสิร์ต หรือบางส่วนที่อยากออกมาจากพื้นที่แบบเร่งด่วน ทั้งนี้ในภาพรวมไม่มีรายงานความเสียหาย ทั้งนี้ตำรวจมีการประชาสัมพันธ์ข้อมูลการเข้าร่วมงานโดยตลอดตั้งแต่ช่วงก่อนจัดงานและขณะจัดงาน เจ้าหน้าที่ใช้จอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ในการเปิดแผนที่การเข้าและออกให้ประชาชนรับทราบ พร้อมประกาศข้อมูลด้วยเครื่องขยายเสียง พร้อมทั้งทำความเข้าใจเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ ไม่เป็นปัญหาเหมือนกรณีอีแทวอนที่เกาหลีใต้ สำหรับจำนวนผู้เข้าร่วมงานจากการรายงานของกองบัญชาการตำรวจนครบาล เฉพาะที่บริเวณหน้าคอนเสิร์ตมีประมาณ 9,000 คน และโดยรวมพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 100,000 คน

เมื่อถามถึงการจัดการจราจรเพื่อส่งประชาชนกลับบ้าน พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ตำรวจได้ประชุมกับผู้จัดงานตั้งแต่ช่วงเริ่มงาน จัดเส้นทาง รองรับให้ประชาชนเคลื่อนที่ออกจากพื้นที่ให้สะดวกที่สุด ซึ่ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้กำชับและตรวจดูหน้างานด้วยตัวเอง อีกทั้งตำรวจทางหลวงมีการอำนวยความสะดวกด้วยการจัดชุดเคลื่อนที่เร็วในการแก้ไขปัญหาเรื่องอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น พร้อมประชาสัมพันธ์เส้นทางหลักและรองที่จะเดินทาง ผ่านช่องทางสื่อมวลชนต่างๆ มาเสมอ

รวมไปถึงการตรวจตราผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะ เรื่องยาเสพติด บริษัทเอกชนของรถโดยสารสาธารณะ มีการเข้มงวดในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก อีกทั้งกรมทางหลวงมีการผนึกกำลังร่วมกับตำรวจ กระจายกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลในทุกส่วน รวมไปถึงการจัดศูนย์ตรวจยานพาหนะเพื่อให้อยู่ในสภาพที่เหมาะสมในการเดินทาง การปรับเปลี่ยนแก้ไขสัญญาณ สัญลักษณ์บนท้องถนนไม่ให้บดบังทัศนียภาพ ให้ประชาชนเดินทางสะดวกและปลอดภัย

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ในช่วงนี้ที่สภาพอากาศไม่มีฝน การจราจรถือว่าเป็นไปได้ด้วยดี การที่เจ้าหน้าที่เปิดช่องทางพิเศษก็จะช่วยอำนวยความสะดวกกับประชาชนไปในตัว แต่ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าถนนมิตรภาพและถนนสายเอเชีย ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่ประชาชนใช้เดินทางก็อาจจะมีการติดขัดเล็กน้อย แต่เชื่อว่าจะสามารถเคลื่อนตัวไปได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ