สภาทนาย เดือด! สั่งกรรมการฯลงพื้นที่ช่วยเหลือครอบครัว-เร่งรัดคดี ทนายจ.ตรังกับเมีย ถูกฆ่าเผาอำพราง

'วิเชียร' นายกสภาทนายความ สั่งกรรมการสภาทนายภาค9 ลงพื้นที่ช่วยเหลือครอบครัวทนายจังหวัดตรังกับเมียถูกฆ่าเผาอำพรางศพ พร้อมเร่งรัดคดีเอาผิดให้ถึงที่สุดกับคนร้ายที่่ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

19 ม.ค. 2567 - จากกรณีเมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา ชุดสืบสวน สภ.เมืองตรัง นำกำลังบุกเข้าจับกุม นายสิทธิกร จันมัด อายุ 33 ปี และนายการิน บุญแก้วสุทธิ์ อายุ 24 ปี ในความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น” พร้อมของกลางอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอก ในคดีฆ่า-เผาอำพรางสองสามีภรรยาชาวตรังขณะกลับจากตัดยาง ซึ่งสามีมีอาชีพทนายความ

เมื่อวันที่ 19 มกราคม ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ ได้มอบหมายให้นายโอฬาร กุลวิจิตร กรรมการบริหารสภาทนายความภาค 9 และนายอรรณนพ ชูอ่อน ประธานสภาทนายความจังหวัดตรัง ช่วยเร่งรัดติดตามทางคดีที่ ทนายและภรรยาถูกยิงพร้อมเผาอำพราง

ดร.วิเชียร กล่าวว่าเหตุการณ์นี้เกิดที่จังหวัดตรัง ได้มีการพบศพนายนิติกร ดำรอด อายุ 40 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 6 ตำบลน้ำผุด อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง อาชีพทนายความ ถูกยิงที่ไหล่ซ้ายและได้นำศพของนายนิติกร เผากับรถจักรยานยนต์ พร้อมเผานั่งยางด้วยล้อยางรถยนต์ขนาดใหญ่จำนวน 1 เส้น สภาพศพถูกเผาจนไหม้เกรียม ส่วนภรรยาทราบชื่อนางสาวชนัญธิตา รอดดำ อายุ 41 ปี ชาวตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นอนเสียชีวิตในสภาพถูกจ่อยิงที่ท้ายทอยทะลุกกหูซ้าย ใกล้กันประมาณ 2 เมตร พบมีขวานปักคาอยู่ที่ตอไม้ พร้อมกับฝาถังน้ำมัน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ตรวจที่เกิดเหตุอย่างละเอียดพร้อมเก็บวัตถุพยานต่างๆ ทั้ง ขวาน ฝาน้ำมัน รถจักรยานยนต์ หมอนรองกระสุน และตรวจพบอาวุธปืนที่ผู้ก่อเหตุนำไปทิ้งระหว่างทาง ชิ้นส่วนเบรกรถจักรยานยนต์ตกหล่นข้างทาง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานส่งพนักงานสอบสวน

“เรื่องนี้สภาทนายความจะช่วยเหลือครอบครัวทนายความที่เสียชีวิตพร้อมภริยา และจะดำเนินการเร่งรัดทางคดีเพื่อเอาผิดให้ถึงที่สุดกับคนร้ายรายนี้ที่กระทำการอย่างอุกอาจไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายต่อไป” นายกสภาทนายความ ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นายกสภาทนาย' ยังไม่ได้รับร้องปม 'ธรรมราช' เหยียดเพศ 'แพรรี่ ไพรวัลย์'

'นายกสภาทนายความ' เผยยังไม่ได้รับหนังสือร้อง 'ทนายธรรมราช' ปมเหยียดเพศ 'เเพรรี่ ไพรวัลย์' ปรามทนายต้องไม่พึงกระทำสิ่งเสื่อมศักดิ์ศรี ยกเคสด่าในไลน์กลุ่มโดนลงโทษมาเเล้ว

มือปลาหมึกระวังคุก! นายกสภาทนายฯ เตือนเล่นน้ำสงกรานต์ อย่าละเมิดสิทธิคนอื่น

ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ กล่าวถึงการหยุดยาวพักผ่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า ช่วงมหกรรมเทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงที่มีเกิดอันตรายและเพราะเกิดอุบัติเหตุขึ้นมากมายจากข้อมูลในเชิงสถิติเห็นว่าตั้งแต่ปีพ.ศ. 2565

สมาคมนักข่าวฯ ร้องนายกสภาทนาย ขอให้สอบเพิ่ม ปมนักข่าวรับเงินบัญชีม้าเว็บพนัน

นางสาว น.รินี เรืองหนู นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายจีรพงษ์ ประเสริฐพลกรัง เลขาธิการสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เข้ายื่นหนังสือถึงดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

นายกสภาทนาย ยังอึ้ง! ไม่เคยเห็นเรียกเก็บค่าแถลงข่าว เร่งล้อมคอกมรรยาททนาย

นายวิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ พร้อมด้วย นายสุนทร พยัคฆ์ เลขาธิการฯ, นายวีรศักดิ์ โชติวานิช รองเลขาธิการฯ, นายสมพร ดำพริก อุปนายกฝ่ายช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสภาทนาย

นายกสภาทนาย เตือนทนายเซเลบระวังผิดมรรยาท ชี้เรียกเงิน 15% ฟ้องชนะคดี ทำไม่ได้

จากกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดังมีการเปิดเผยเอกสาร ระบุว่านายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง มีการเรียกเงินค่าแถลงข่าว3แสนบาท เเละฟ้องชนะคดีก็จะได้รับส่วนแบ่ง 15%จากเงินที่จะได้รับ

สลด! หนูน้อยวัย 10 วันจมน้ำดับคากะละมัง หลังแม่ระบุเป็นลมวูบหลับไป15 นาที

เศร้าสลด! น้อง ‘โซเฟีย’ หนูน้อยวัย 10 วัน จมน้ำในกะละมังดับ หลังผู้เป็นแม่ระบุเป็นลมวูบหลับไปไม่ต่ำกว่า 15 นาที ในระหว่างกำลังอาบน้ำให้ลูก ก่อนจะรู้สึกตื่นพบลูกแน่นิ่งอยู่ในน้ำแล้ว รีบแจ้ง 1669 และปั้มหัวใจแต่สุดยื้อ