ผู้การสระแก้ว เผยเด็ก 11 ปีร่วมแก๊งป่วนเมือง คุมเข้มเด็กออกนอกบ้านหลัง 4 ทุ่ม

ผู้การสระแก้วพบเด็กอายุ 11 ปีร่วมแก๊งป่วนเมือง หลังตำรวจเปิดยุทธการตรวจเข้มเด็กออกนอกบ้านหลัง 4 ทุ่ม ด้านผู้ปกครองให้ความร่วมมือดี ยันไม่ทำงานไฟไหม้ฟาง ส่งสายตรวจดูแลต่อเนื่อง

22 ม.ค.2567 - ที่โรงแรมฮิลตัน พัทยา จังหวัดชลบุรี พล.ต.ต.ออมสิน บุญญานุสนธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว (ผบก.ภ.จว.สระแก้ว) กล่าวถึงมาตรการป้องปรามกลุ่มเด็กและเยาวชนอายุ 10-15 ปีในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ที่หากพบว่าออกนอกบ้านหลังเวลา 22.00 น. โดยไม่มีผู้ปกครองมาด้วย เจ้าหน้าที่จะต้องเรียกมาสอบถามตักเตือนพร้อมเชิญผู้ปกครองให้มารับทราบพฤติกรรมตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาตินั้น ได้เริ่มดำเนินการมาระยะหนึ่งแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดทั้งสายสืบ สายปราบปราม ได้บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่แต่ละหน่วยงานในจังหวัด เช่น นายอำเภอ ฝ่ายปกครอง เพื่อตั้งด่านเฝ้าระวัง หากพบเยาวชนอยู่นอกบ้านในเวลาดังกล่าว เจ้าหน้าที่จะเรียกตัวมาสอบถามและเรียกผู้ปกครองให้มารับทราบ หากเป็นกรณีที่ใช้จักรยานยนต์ ก็จะดำเนินการตรวจยึดไว้ รวมทั้งตรวจสอบประวัติหากพบว่ามีคดีอาญา หรือมีหมายจับก็จะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานและจับกุมตามขั้นตอน

ผบก.ภ.จว.สระแก้ว กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จะต้องออกลาดตระเวนตรวจสอบตามหมู่บ้านที่มีการตั้งวงสุรา เพื่อไม่ให้มีการมั่วสุม อีกทั้งกรณีนี้ไม่ใช่การจับกุมเยาวชน และไม่ใช่การกระทำผิด เจ้าหน้าที่จึงเพียงเรียกมาสอบถามหรือตักเตือน และเชิญผู้ปกครองเข้ามารับทราบว่าเด็กได้ออกมาข้างนอกในช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสม จึงไม่กังวลว่าจะขัดแย้งกับสิทธิของเด็กหรือข้อกฎหมายต่างๆ โดยที่ผ่านมาเยาวชนอายุน้อยที่สุดที่พบคือ 11 ปี ส่วนใหญ่พบว่าออกมาจับกลุ่มคุยกับเพื่อนๆ แต่เท่าที่ตรวจสอบขณะนี้ยังไม่พบว่ามีการรวมกลุ่มเสพสารเสพติดหรือดื่มน้ำกระท่อม ส่วนสถิติต่างๆนั้นอยู่ระหว่างการรวบรวม

“ผลจากมาตรการดังกล่าว พบว่าทำให้บรรยากาศในพื้นที่สงบเรียบร้อยยิ่งขึ้น และมีรายงานว่า ร้านขายน้ำกระท่อมในพื้นที่ได้ปิดตัวไปหลายแห่ง ขณะที่ผู้ปกครองก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี มีการบอกต่อกันในกลุ่มเด็กและผู้ปกครองว่ามีเจ้าหน้าที่คอยตรวจตรา ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ ไม่ได้ดำเนินการแบบไฟไหม้ฟาง และจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สายตรวจมีการปฏิบัติการตรวจตราอยู่แล้ว แต่ช่วงนี้ได้เน้นกวดขันเรื่องเยาวชนเป็นพิเศษตามที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้กำชับมา และจะส่งผลให้กลุ่มเด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมลดลงในที่สุด” พล.ต.ต.ออมสิน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับ 2 ขบวนการ 'ไฮบริดสแกม' หลอกสาวไทยลูกครึ่งมะกัน สูญเงินกว่า 200 ล้าน

พ.ต.อ.คมสันต์ กันหา ผกก.4 บก.สอท.1 และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้รับแจ้งจากสายลับว่า 2 ผู้ต้องหาตามหมายจับ กำลังเดินทางเข้าราชอาณาจักรไทยทางจุดผ่านแดนถาวร บ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เรื่องไม่เงียบ! อสส. เซ็นตั้ง 'วัชรินทร์' หน.ชุดกำกับสอบ 'คดีลุงเปี๊ยก'

นายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ อัยการสูงสุด ออกคำสั่งสำนักงานอัยการสูงสุดที่ 373/2567 แต่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบหรือกำกับการสอบสวน กรณีนายปัญญา หรือลุงเปี๊ยก

จ่อเปิดด่านถาวร 'หนองเอี่ยน-สตรึงบท' สนองข้อตกลงนายกฯ 2 ประเทศ

เตรียมเปิดด่านถาวร 'หนองเอี่ยน-สตรึงบท' เด้งรับข้อตกลงนายกฯไทยและกัมพูชา เพิ่มช่องทางรถขนส่งสินค้า 'ผู้ว่าฯสระแก้ว' รับยังมีปัญหาเขตทับซ้อน 'มทภ.1' ขันน็อตการปฏิบัติงาน กกล.บูรพา

รัฐบาลดันผลิตภัณฑ์โกโก้ภาคตะวันออก บุกตลาดโลก

โฆษกรัฐบาล เผย รบ.เดินหน้าพัฒนา “ผลิตภัณฑ์โกโก้ภาคตะวันออก” ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม ผลักดันโกโก้เป็นพืชเศรษฐกิจหลัก นำร่องจังหวัดสระแก้ว ต่อยอดศักยภาพเชิงพื้นที่ ขยายโอกาสเชื่อมโยงตลาดสากล

เด้งอีก! สั่งย้าย ผกก.สภ.อรัญประเทศ ไปช่วยราชการ เซ่นพิษลุงเปี๊ยก

พล.ต.ต.ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว มีหนังสือคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ที่ 15/2567 ลงวันที่ 18 ม.ค. เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการ ใจความว่า ตามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ที่ 12/2567 ลงวันที่ 17 มกราคม 2567 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

สั่งเด้ง รองผกก.สืบสวน สภ.อรัญประเทศ เซ่นคลิปเสียงขู่บังคับ ลุงเปี๊ยก ให้รับสารภาพ

พล.ต.ต.ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้มีคำสั่งที่ 13 /2567 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการ โดยมีรายละเอียดดังนี้