'บิ๊กโจ๊ก' แฉคดี 'ป้าบัวผัน' มีผู้ใหญ่ร่วมด้วย เตรียมขออนุมัติหมายจับคนที่เหลือ

23 ม.ค.2567-ที่ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พบข้อมูลว่ากลุ่มเยาวชนจังหวัดสระแก้วในคดีฆ่าป้าบัวผัน ยังมีคดีฆ่าคนตายอีกว่า เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ได้มีการสรุปคดีที่กลุ่มเยาวชนดังกล่าวก่อเหตุมาทั้งหมด มีทั้งสิ้น 7-8 คดี รวมถึงคดีฆาตกรรมป้าบัวผัน ทั้งคดีฆ่าผู้อื่น ข่มขืน กระทำอนาจาร โดยเราให้ไล่คดีทั้งหมดรวมหลักฐานและสอบพยานทั้งหมด และพบว่าไม่ได้มีแค่เยาวชนกลุ่มนี้ แต่มีผู้ใหญ่ที่ร่วมด้วย รวมถึงขออนุมัติหมายจับคนที่เหลือทั้งหมด ซึ่งพยานหลักฐานในเรื่องดีเอ็นเออาจจะไม่มีแล้ว แต่เราจะใช้วิธีสอบพยาน และหารือกับอัยการในเรื่องของการสอบสวน ทั้งนี้จากการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เราจะไล่คดีทั้งหมด และจะแจ้งข้อกล่าวหาให้ครบก่อนวันที่ 26 ม.ค. และนอกจากกลุ่มดังกล่าวแล้ว ยังมีกลุ่มอื่นๆ อีก เช่น กลุ่มน้ำไม่อาบ เราจะไล่ทั้งหมด พฤติกรรมแบบนี้จะไม่ให้มีในจังหวัดสระแก้ว รวมถึงจังหวัดต่างๆด้วย เราจะให้จังหวัดสระแก้วเป็นตัวอย่างในการบังคับใช้กฎหมาย อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของการบำบัดและอบรมต่างๆ ตนได้คุยกับอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็ก ซึ่งเด็กกลุ่มดังกล่าวถือว่าเป็นปัญหาทางสังคม มีพฤติกรรมก้าวร้าว โดยจะแยกเด็กกลุ่มนี้ออกจากกัน ไม่ให้อยู่รวมกัน โดยขั้นตอนการอยู่น่าจะ 3 ปีขึ้นไป แม้เด็กจะไม่ใช้คำว่าจำคุก แต่การให้ไปอยู่สถานพินิจก็เหมือนการจำคุก

เมื่อถามถึงการประกาศเคอร์ฟิว ไม่ให้เยาวชนที่จังหวัดสระแก้วออกจากบ้านหลัง 22.00 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ทราบเพียงว่าผบ.ตร.มีการสั่งการ แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด ในส่วนของตนจะดูแลเรื่องการไล่คดีทั้งหมด และสัปดาห์หน้าจะลงพื้นที่จังหวัดสระแก้ว เยี่ยมบ้านเรือนต่างๆ เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น ไม่ให้มีการไปข่มขู่พยาน และจะให้แจ้งข้อกล่าวหาพ่อแม่ของเด็กด้วย

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีได้มีการกำชับผบ.ตร.ให้ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด ตรงไปตรงมา เราต้องยอมรับกลุ่มวัยรุ่นมีหลายพื้นที่ ทั้งนนทบุรี สมุทรปราการ ซึ่งผบ.ตร.กำชับทุกพื้นที่ และตนได้กำชับทุกพื้นที่ว่าลักษณะแบบนี้ต้องไม่มี เพราะประชาชนขวัญผวาหมด ตนสั่งให้ค้นบ้านทุกหลังที่เกี่ยวข้อง หาปืนที่ใช้ก่อเหตุให้เจอ รวมถึงให้ตรวจสารเสพติดทั้งหมด ในพื้นที่ต้องกวดขัน ตั้งด่าน ตรวจจักรยานยนต์ ที่ผู้ขับขี่อาจจะมีการดื่มน้ำกระท่อม หรือดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งคิดว่าสถานการณ์ต่างๆจะดีขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชุดสอบ 'โจ๊ก' กับพวกผิดวินัยร้ายแรง-ออกจากราชการไว้ก่อน ยืนยันไม่มีใครชี้นำได้

พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมพวกรวม 5 คน ทำผิดวินัยร้ายแรงจนถูกออกจากราชการไว้ก่อน

ศาลถอนหมายจับ 'สนธิญา' คดีหมิ่น 'เสรีพิศุทธ์'

ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีดำ อ.1114/2564 ที่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสนธิญา สวัสดี

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ