แจ้งข้อหาเด็ก ม.2 แทงเพื่อนเสียชีวิต เชิญสหวิชาชีพร่วมสอบปากคำ

29 ม.ค.2567 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.หญิง ฉันฉาย รัตนพานิช รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีเด็กนักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านพัฒนาการใช้อาวุธมีดแทงเพื่อนร่วมชั้นเสียชีวิต ว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาตัวผู้ก่อเหตุไปที่ สน.คลองตัน พร้อมทั้งได้เชิญสหวิชาชีพมาร่วมสอบปากคำตามกระบวนการของกฎหมาย หากสอบปากคำแล้วเสร็จจะพาไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่น ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการสอบสวน กรณีหากเป็นเด็กที่ป่วยจิตเวช หรือวิกลจริตจะต้องดูว่าสามารถเข้าสู่กระบวนการสู้คดีได้หรือไม่ ซึ่งหากไม่สามารถสู้คดีได้จะงดการสอบสวน แต่หากสามารถสู้คดีได้ก็จะส่งไปรักษาอาการจนกว่าจะหายเป็นปกติ จึงจะเข้าสู่กระบวนการสอบสวนตามกระบวนการยุติธรรมต่อไปในอนาคต ซึ่งต้องรอผลการตรวจร่างกายจากแพทย์ เพื่อกำหนดแนวทางในการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุต่อไป

พ.ต.อ.หญิง ฉันฉาย ยังกล่าวถึงการรวบรวมสถิติการก่อเหตุของเด็ก และเยาวชนให้แก่กระทรวงยุติธรรมเพื่อนำไปพิจารณาในการปรับแก้ข้อกฎหมายการดำเนินคดีเด็กที่อายุต่ำกว่า 15 ปี ว่า ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเนื่องจากต้องมีการแยกข้อมูลประเภทของคดีอย่างละเอียดเพื่อให้ข้อมูลเกิดความชัดเจนก่อนจะส่งให้กระทรวงยุติธรรมต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยังไม่สำนึก! แก๊งเด็กหญิงรุมทำร้าย 'น้อง ม.2' เจอ 3 ข้อหาหนัก

จากเหตุการณ์ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นักเรียน ม.2 โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.กันตัง จ.ตรัง ถูกเพื่อนร่วมห้อง และรุ่นพี่ โรงเรียนเดียวกัน และเพื่อนต่างโรงเรียนเพศหญิงรวม 5 คน รุมทำร้าย

ตร. เตรียมชง ยธ. แก้ไขกฎหมายเด็กทำผิดไม่ต้องรับโทษ จากอายุไม่เกิน 15 ปีเป็น 14 ปี

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่าสืบเนื่องจากกรณีที่มีข่าวปรากฏว่า มีเหตุเด็กชายวัย 14 ปี ก่อเหตุยิงบุคคลในบริเวณศูนย์การค้า และเหตุกลุ่มเยาวชนรุมทำร้ายผู้อื่นถึงแก่ความตายในพื้นที่ สภ.อรัญประเทศ

'วราวุธ' เสียใจเหตุเด็ก ม.2 แทงเพื่อนดับ วอนฟังทางการสรุปก่อน

'วราวุธ' เศร้าเหตุสลด นักเรียน ม.2 โรงเรียนย่านพัฒนาการ แทงเพื่อนเสียชีวิต วอนประชาชนอย่าเพิ่งตัดสิน รอฟังทางการก่อนว่าเป็นเด็กพิเศษหรือไม่

'วราวุธ' ส่ง สหวิชาชีพ ตามช่วยเหยื่อพลุระเบิด ลั่นพร้อมช่วยทุกคนแม้ไม่ใช่คนสุพรรณ

“วราวุธ” ย้ำ พม. ส่งสหวิชาชีพ ตามช่วยเหยื่อพลุระเบิด แม้ต้องปิดศูนย์ฯวัดโรงช้าง ยืนยัน พมจ.-สส. ดูแล ลั่น บางเคสถึงจะไม่ใช่คนสุพรรณฯ รมว.พม. ช่วยทุกคน ขอ อย่ากังวล

ไม่รอด! เด้ง 5 เสือสน.คลองตัน เซ่นบุกจับบ่อนพนัน 'ผกก.' ลาพัก รอดหวุดหวิด

พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.น.5 ลงนามสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท้จจริง หลังมีการบุกจับกุมนักพนันในบ่อนย่านพื้นที่สน.คลองตัน เหตุเกิดเมื่อกลางดึกเมื่อวานนี้ (26 ก.พ.) โดยได้ให้พ.ต.อ.มงคล นันทจิตร เป็นประธานกรรมการผกก. (สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.น.5