ยังไม่สำนึก! แก๊งเด็กหญิงรุมทำร้าย 'น้อง ม.2' เจอ 3 ข้อหาหนัก

11 มี.ค. 2567 – จากเหตุการณ์ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นักเรียน ม.2 โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.กันตัง จ.ตรัง ถูกเพื่อนร่วมห้อง และรุ่นพี่ โรงเรียนเดียวกัน และเพื่อนต่างโรงเรียนเพศหญิงรวม 5 คน รุมทำร้าย ทั้งทุบตี เตะต่อย รองเท้าฟาด ถีบหน้า จนได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลเลือดไหล และช้ำหลายจุด แถมผลักเกือบตกสะพาน แล้วยังบังคับให้กราบขอโทษ จนบาดเจ็บหนักล้มฟุบไปกับพื้นปูน อย่างน่าหดหู่ นอกจากนี้ขณะก่อเหตุผู้ก่อเหตุยังหัวเราะเยาะเย้ย พูดคุยสนุกสนาน พร้อมถ่ายคลิปขู่ประจาน ก่อนแชร์ส่งต่อว่อนโลกโซเซียล

ทั้งนี้ ผู้เสียหายถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลกันตัง และได้ส่งรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลตรัง จนถึงขณะนี้ผู้เสียหายยังมีอาการปวดมึนศีรษะและอาเจียนเป็นบางเวลา ยังต้องเดินทางเข้าออกโรงพยาบาลอยู่เป็นเนืองๆ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังเลิกเรียน บริเวณสะพานปูน ท่าเทียบเรือกันตัง ซึ่งอยู่บริเวณด้านนอกโรงเรียน เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2567 นั้น

ความคืบหน้าคดีนี้ ร.ต.อ.ชวลิต กิ้มเฉี้ยง รอง สว.(สอบสวน) สภ.กันตัง พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้รับคำร้องทุกข์ไว้ตามคำร้องทุกข์คดีอาญาที่ 123/2567 และทางพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหา น.ส.อริสรา (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี ซึ่งไม่ได้เรียนอยู่โรงเรียนที่ผู้เสียหายเรียนอยู่ และตกผู้ต้องหาที่ 1 ในความผิดฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น, หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และความผิดเกี่ยวกับเสรีภาพ โดยผู้ต้องหาที่ 1 ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วนผู้ต้องหาอีก 4 คน ซึ่งเป็นเยาวชน และยังเป็นนักเรียน จะได้ดำเนินการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งต้องสอบสวนร่วมกับสหวิชาชีพที่สำนักงานอัยการนัดหมายพบสอบสวนในวันถัดไป

ขณะเดียวกันทางพนักงานสอบสวน ได้อำนวยความสะดวก เข้าดำเนินการสอบปากคำแม่ของ ด.ญ.บี (ผู้เสียหาย) ถึงที่บ้านพัก เพื่อขอข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมในส่วนของเหตุการณ์ ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า

ภายหลังจากเรื่องราวดังกล่าวปรากฏเป็นข่าว ได้มีญาติของผู้ก่อเหตุบางรายโทรเข้ามาหาญาติของฝ่ายผู้เสียหายในลักษณะไม่พอใจที่มีการนำเสนอข่าวออกไป และมีการนำภาพของผู้เสียหายไปโพสต์คอมเมนต์โดยไม่ปิดบังใบหน้าของเยาวชนผู้เสียหายในโพสต์ข่าวอีกด้วย

อีกทั้งทาง น.ส.อริสรา (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี ผู้ต้องหาที่ 1 ได้มีการส่งคลิปเสียงในแชตเฟซบุ๊กระหว่างกลุ่มเพื่อนด้วยกันว่า “ใช่ค่ะ ฉันเองค่ะ คือคนในข่าว”, “ไม่คิดอะไร แต่ก็ช่างมันเถอะ เรื่องมันเกิดขึ้นแล้ว มานั่งเครียดอยู่ทำไม เครียดก็เหนื่อยเปล่าๆ อยู่ให้สบายดีกว่า” จนทำให้น้องเยาวชนที่เป็นผู้เสียหายรู้สึกหวาดกลัวกับการพูดในลักษณะไม่เกรงกลัวหรือสำนึกกับเหตุการณ์ที่กระทำแบบนี้กับคนอื่นเช่นนี้

ด้าน นางอุทิศ (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี ยายของ ด.ญ.บี (ผู้เสียหาย) กล่าวว่า รู้สึกเจ็บมาก สงสารหลาน ตนเองเลี้ยงมาเองกับมือ เป็นหลานคนแรกและรักมากที่สุดทำใจไม่ได้ หากหลานไม่ได้กลับมา ตนเองก็คงจะขาดใจตายไปตามๆ และยังมาเห็นคลิปที่หลานถูกทำร้ายอีกโกรธมาก และยืนยันกับทางตำรวจไปแล้วว่าจะเอาเรื่องที่สุด หลังจากข่าวแพร่ออกไปก็ได้มีเจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ตรัง เข้ามาพบที่บ้าน และฝากบอกกับทางโรงเรียนให้เร่งดำเนินการในมาตรการจัดการกับกลุ่มผู้ก่อเหตุซึ่งอยู่โรงเรียนเดียวกันกับหลาน และให้ความมั่นใจในความปลอดภัยของหลานอย่างไรต่อไป เพราะทำให้หลานหวาดกลัวเป็นอย่างมาก และอยู่ในช่วงใกล้สอบแล้ว แต่หลานไม่กล้าจะไปโรงเรียน ส่วนทางผู้บริหารโรงเรียนยังเงียบ ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงอย่างไร หลานมีอาการซึมอย่างเห็นได้ชัด ไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้จะมาเกิดขึ้นกับหลานตนเอง

ขณะที่มีนักเรียนต่างโรงเรียนได้ส่งคลิปมาให้ผู้สื่อข่าว ที่แก๊งรุมตบน้องบี (นามสมมุติ) ที่เป็นข่าวอยู่ ปรากฏว่าในคลิป แก๊งรุมตบได้นัดเพื่อนต่างโรงเรียนในอำเภอกันตัง มาเครียร์เหตุ เพราะเพื่อนต่างโรงเรียนทักแชตพูดคุยกับน้องของสมาชิกในกลุ่มรุมตบจนเกิดความไม่พอใจ เหตุเกิดเมื่อเดือนที่แล้ว ด้วยการกระชากเสื้อแล้วตบยุมหัวแล้วตยไม่ยั้ง เมื่อล้มลงก็จับหัวโขกกับพื้นถนนโดยมีเพื่อนในแก๊งรุมตบร่วมลงมือ 3 คน ประกอบไปด้วย เหมี่ยว พลอย แก้ม และมีเพื่อนอีกคน อัดคลิปเพื่อนำไปโพสต์ในโซเชียลเพื่อประกาศให้รู้ถึงศักดาของแก๊งตนเอง แต่เหตุการณ์นี้นักเรียนยังไม่ไปแจ้งความเพราะกลัวสมาชิกแก๊งนี้อย่างมาก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย