ศาลฯ สั่งจำคุก 1 เดือนกลุ่มเด็กช่างกลปทุมวันฯละเมิดอำนาจศาล

1 ก.พ.2567 - ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ จากกรณีมีรายงานเหตุว่า ระหว่าง ตร.คุมตัว 4ผู้ต้องหา (อดีตศิษย์ฯอุเทนถวาย) แทงนศ.ปทุมวันเสียชีวิต ไปฝากขัง ได้เกิดเหตุกลุ่มเพื่อนผู้เสียชีวิตใช้กำลังพา1ในกลุ่มเพื่อนผู้ต้องหาไปในห้องน้ำ จนเจ้าพนักงานตำรวจศาลเข้ามาระงับเหตุ

โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 12.05 ส.ต.อ. ชิษณุพงศ์ เพชรคอน เจ้าพนักงานตำรวจศาลปฏิบัติการได้รับแจ้ง ว่ามีบุคคลถูกกลุ่มวัยรุ่นล็อคคอไปที่ห้องน้ำชายชั้น 2 อาคารศาลอาญากรุงเทพใต้ จึงเข้าตรวจสอบพบวัยรุ่นชาย 3 คน อยู่ในห้องน้ำดังกล่าว โดยคนที่ 1 ทราบชื่อคือนายเทวา ศิริสุข อายุ 20 ปี เป็นผู้เสียหาย

ส่วนอีก 2 คนคือ นายองอาจ อาจอาษา อายุ 20 ปี และ นายชญานนท์ คงธนภักดีเกษม อายุ 23 ปี 2 ผู้ถูกกล่าวหา

ต่อมาได้เชิญนายเทวาผู้เสียหายมาสอบถามเหตุการณ์ที่บริเวณป้อมรักษาความปลอดภัยด้านหน้าศาลได้ความว่า ถูกวัยรุ่นชาย 1 คนดันตัวให้ไปคุยในห้องน้ำชายโดยมีอีกคนหนึ่งเดินตามมาภายหลัง แล้ววัยรุ่นดังกล่าวได้สอบถามผู้เสียหายว่าจบจากสถาบันไหน และไล่ให้กลับไป หลังจากนั้นเจ้าพนักงานตำรวจศาล เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้เข้ามาในห้องน้ำเพื่อตรวจสอบเหตุ โดยระหว่างที่สอบถามผู้เสียหายอยู่นั้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทำการควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุไว้ที่บริเวณห้องน้ำชาย ชั้น 2 อาคารศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เเละตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุในทันทีแล้ว รายงานให้ทราบอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาใต้รับทราบมีคำสั่งให้ตั้งสำนวนละเมิดอำนาจศาล

ศาลไต่สวนแล้ว ผู้ถูกกล่าวหาทั้งสอง มีความผิดฐานประพฤติตนไม่เรียบร้อยในบริเวณศาลมีความผิดฐานละเมิดหน้าศาลตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่งมาตรา 31(1),33 ให้จำคุกคนละ1 เดือนและปรับคนละ 500 บาท

ผู้ถูกกล่าวหาทั้งสองให้การรับสภาพ เป็นประโยชน์แก่การพิจารณามีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้คนละกึ่งหนึ่ง คงลงโทษจำคุกคนละ 15 วัน และปรับคนละ 250 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 1 ปี หากไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 29.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หยก-ธนลภย์' แจงเหตุการณ์ถูกจับกุม ละเมิดอำนาจศาล โวยไม่ยุติธรรม

'หยก - ธนลภย์' แจงเหตุการณ์ถูกจับกุมละเมิดอำนาจศาล โดนจนท.ศาลอุ้มไป อ้างไม่เคยได้รับหมายนัดตอนที่มาศาล การออกหมายจับเด็กเยาวชนต้องมีสหวิชาชีพ เผยผู้พิพากษาขอโทษแล้ว ซัดกระบวนการยุติธรรมไม่ถูกต้อง

วืดประกัน! ส่ง 6 นศ.อุเทน นอนเรือนจำ ศาลชี้ คดีโทษสูง หากให้ประกันตัวจะหลบหนี

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้ยื่นคำร้องฝากขัง นายมนต์ธัช หงษ์แก้ว นายสหรัฐ ชงเชื้อ นายเพชรมงคล ภัทรไพลิน นายกฤษกร ตาเต่า นายภูริ พลจันทร์ และนายวรกันต์ ขานทอง ผู้ต้องหาที่1-6 คดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ หลังก่อเหตุทำร้ายแทงนายวราวุธ หรือ “เร ขันคำนอก” อายุ 25 ปี

ศาลไม่ให้ประกัน แก๊งนักศึกษาฆ่าเด็กช่างกลปทุมวัน คอตกนอนเรือนจำ

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ได้ยื่นคำร้องฝากขังนายธีรทัศน์ นิจนันท์ ,นายณัฐพร พวงแก้ว ,นายการัณย์ นันทะเสน 3 นักศึกษา

'มายด์' ลั่นสู้ต่อ! หลังศาลลดโทษเหลือ 2 ปีรอลงอาญา 3 ปีคดี 112

ศาลอาญาใต้สั่งจำคุก 'มายด์' 3 ปีผิด112 ปราศรัยม็อบปี 64 ให้การเป็นประโยชน์เป็นนักศึกษาอยู่ลดโทษเหลือ 2 ปีให้รอลงอาญาไว้ 3 ปี เจ้าตัวยันสู้ต่อเป็นบรรทัดฐาน

'มายด์' มั่นใจคดีม.112แต่หากผลเป็นลบขอได้สิทธิประกันตัว!

ลุ้นศาลอาญาใต้พิพากษาคดี112 'มายด์ ภัสราวลี' ปราศรัยกระทบสถาบัน เเยกราชประสงค์ปี 64 เจ้าตัวมั่นใจ ไม่ได้หมิ่นฯพูดด้วยความหวังดี หากผลเป็นลบหวังศาลให้ประกันตัว

ศาลสั่งจำคุก 'อานนท์' กับพวก ชุมนุม 18 พ.ย. 63

ศาลอาญาใต้สั่งคุก ‘อานนท์’ กับพวก 4 ราย ชุมนุม 18 พ.ย. 63 ราษฎรประสงค์ หน้า สตช. ฐานร่วมกันมั่วสุมฯ คนละ1 เดือน ปรับ 2 หมื่นบาทรอลงอาญา ‘ไผ่’ ศาลยกโทษจำคุกให้