วืดประกัน! ส่ง 6 นศ.อุเทน นอนเรือนจำ ศาลชี้ คดีโทษสูง หากให้ประกันตัวจะหลบหนี

1 ก.พ.2567 - ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้ยื่นคำร้องฝากขัง นายมนต์ธัช หงษ์แก้ว นายสหรัฐ ชงเชื้อ นายเพชรมงคล ภัทรไพลิน นายกฤษกร ตาเต่า นายภูริ พลจันทร์ และนายวรกันต์ ขานทอง ผู้ต้องหาที่1-6 คดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ หลังก่อเหตุทำร้ายแทงนายวราวุธ หรือ “เร ขันคำนอก” อายุ 25 ปี นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันเสียชีวิตเมื่อคืนวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านเป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ถึง 12 กุมภาพันธ์ พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษ สูง เกรงว่าหากปล่อยชั่วคราวจะหลบหนี

ขณะที่วันนี้ บิดาและมารดาของผู้เสียชีวิตผู้เสียหายในคดีนี้ ได้ยื่นคำร้องขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราวของกลุ่มผู้ต้องหาทุกคนด้วย

ศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตฝากขังได้

ขณะที่ญาติผู้ต้องหายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว

อย่างไรก็ตามศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าพฤติการณ์แห่งคดีเป็นเรื่องร้ายแรง คดีมีอัตราโทษสูง หากให้ประกันตัวแล้วผู้ต้องหาอาจหลบหนี และยุ่งกับพยานหลักฐาน ประกอบกับพนักงานสอบสวนและผู้เสียหายคัดค้านการประกันตัว ในชั้นนี้ จึงไม่อนุญาตปล่อย ยกคำร้อง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หยก-ธนลภย์' แจงเหตุการณ์ถูกจับกุม ละเมิดอำนาจศาล โวยไม่ยุติธรรม

'หยก - ธนลภย์' แจงเหตุการณ์ถูกจับกุมละเมิดอำนาจศาล โดนจนท.ศาลอุ้มไป อ้างไม่เคยได้รับหมายนัดตอนที่มาศาล การออกหมายจับเด็กเยาวชนต้องมีสหวิชาชีพ เผยผู้พิพากษาขอโทษแล้ว ซัดกระบวนการยุติธรรมไม่ถูกต้อง

ศาลฯ สั่งจำคุก 1 เดือนกลุ่มเด็กช่างกลปทุมวันฯละเมิดอำนาจศาล

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ จากกรณีมีรายงานเหตุว่า ระหว่าง ตร.คุมตัว 4ผู้ต้องหา (อดีตศิษย์ฯอุเทนถวาย) แทงนศ.ปทุมวันเสียชีวิต ไปฝากขัง ได้เกิดเหตุกลุ่มเพื่อนผู้เสียชีวิตใช้กำลังพา1ในกลุ่มเพื่อนผู้ต้องหาไปในห้องน้ำ จนเจ้าพนักงานตำรวจศาลเข้ามาระงับเหตุ

ศาลไม่ให้ประกัน แก๊งนักศึกษาฆ่าเด็กช่างกลปทุมวัน คอตกนอนเรือนจำ

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ได้ยื่นคำร้องฝากขังนายธีรทัศน์ นิจนันท์ ,นายณัฐพร พวงแก้ว ,นายการัณย์ นันทะเสน 3 นักศึกษา

'มายด์' ลั่นสู้ต่อ! หลังศาลลดโทษเหลือ 2 ปีรอลงอาญา 3 ปีคดี 112

ศาลอาญาใต้สั่งจำคุก 'มายด์' 3 ปีผิด112 ปราศรัยม็อบปี 64 ให้การเป็นประโยชน์เป็นนักศึกษาอยู่ลดโทษเหลือ 2 ปีให้รอลงอาญาไว้ 3 ปี เจ้าตัวยันสู้ต่อเป็นบรรทัดฐาน

'มายด์' มั่นใจคดีม.112แต่หากผลเป็นลบขอได้สิทธิประกันตัว!

ลุ้นศาลอาญาใต้พิพากษาคดี112 'มายด์ ภัสราวลี' ปราศรัยกระทบสถาบัน เเยกราชประสงค์ปี 64 เจ้าตัวมั่นใจ ไม่ได้หมิ่นฯพูดด้วยความหวังดี หากผลเป็นลบหวังศาลให้ประกันตัว

ศาลสั่งจำคุก 'อานนท์' กับพวก ชุมนุม 18 พ.ย. 63

ศาลอาญาใต้สั่งคุก ‘อานนท์’ กับพวก 4 ราย ชุมนุม 18 พ.ย. 63 ราษฎรประสงค์ หน้า สตช. ฐานร่วมกันมั่วสุมฯ คนละ1 เดือน ปรับ 2 หมื่นบาทรอลงอาญา ‘ไผ่’ ศาลยกโทษจำคุกให้