'2 โจ๋' รุมฟันหนุ่มพิการมาตามนัด! มือมีดยังล่องหน ตร.จ่อขอหมายจับ

27 ธ.ค. 2564 – จากกรณีมีกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 3 คนอยู่บ้านโคกกุงหมู่ 3 ต.โพธิ์ตาก อ.เมือง จ.นครพนม ใช้อาวุธมีดรุมฟันนายจีระวัฒน์ ไพรี หรือบูม อายุ 17 ปี หนุ่มพิการครึ่งซีกจนบาดเจ็บสาหัส โดยน้องบูมปัจจุบันกำลังเรียนระดับ ปวช.3 วิทยาลัยเทคโนโลยี ไทย-อินโดจีน นครพนม ด้วยการขายนมเปรี้ยวบริเวณสี่แยกไฟแดงบ้านน้อยหนองเค็ม เขตเทศบาลเมืองนครพนม เพื่อเป็นทุนในการศึกษา เนื่องจากพ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่อายุ 7 ขวบ จึงพักอาศัยอยู่กับปู่และย่าที่บ้านเลขที่ 140 หมู่ 8 บ้านคำธาตุ ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา เบื้องต้นนายออฟ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี และนายบาส (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี เข้าพบเจ้าหน้าที่รับว่าเป็น 2 ใน 3 ที่ร่วมกันก่อเหตุ โดยอ้างว่านายกาย (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี เป็นคนที่ลงมือใช้มีดขอสำหรับด้ายหญ้าฟันนายบูมเพียงคนเดียว

ซึ่งหลังเกิดเหตุ ร.ต.อ.ศักดา ต้นจันทน์ รอง สวป.สภ.เมืองนครพนม ได้เข้าไปพบผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุที่บ้านนางกรรญา พลอุ่น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านโคกกุง ให้พาผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 3 คนซึ่งเป็นเยาวชนทั้งหมดไปพบพนักงานสอบสวน เนื่องจากเป็นคดีอาญาเข้าข่ายพยายามฆ่า โดยจะต้องสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อหน้าสหวิชาชีพ หากไม่ไปอาจจะต้องขออนุมัติขอหมายจับจากศาลจังหวัดนครพนมตามขั้นตอนของกฎหมายนั้น

ล่าสุด วันที่ 27 ธันวาคม 2564 เวลา 10.00 น. ผู้ปกครองของนายออฟและนายบาสเข้าพบ ร.ต.ท.มนัสนันท์ บุรีภักดี รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองนครพนม ตามที่รับปากกับ ร.ต.อ.ศักดา ต้นจันทน์ โดยยอมรับสารภาพและให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนนายกายมือมีดไม่ยอมมาพบ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนก็จะต้องขออนุมัติหมายจับต่อไป นอกจากนี้ยังมีนายลิฟท์ทหารเกณฑ์ที่เป็นบุคคลที่ชวนน้องบูมไปด้วย ก็เดินทางมาให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน โดยมีเมียและแม่ตามมาด้วย

ทั้งนี้ อาการคืบหน้าของน้องบูมเหยื่อคมมีดดีขึ้นเล็กน้อย แต่มีอาการเจ็บที่สะโพกเพราะถูกนายกายฟันซ้ำหลายครั้งจนเป็นแผลฉกรรจ์ แพทย์ต้องเฝ้าระวังการติดเชื้อตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าเยี่ยม เนื่องจากอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด จึงจำกัดผู้เฝ้าไข้ได้เพียงคนเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า แก๊งคู่อริของผู้ถูกกล่าวหายังพยายามที่จะแก้แค้นเอาคืนอยู่ และจากการหาข่าวพบว่าทั้งแก๊งวัยรุ่นบ้านเหล่าคำธาตุกับบ้านโคกกุงเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาตลอด ทั้งสองแก๊งจะมีการโพสต์เฟซบุ๊กและไลน์กันและกัน เพื่อท้าดวลออกไปโชว์พละกำลังกันเสมอ โดยวัยรุ่นบ้านเหล่าคำธาตุมักจะวนเวียนมาหาเรื่องที่บ้านโคกกุงประจำ บางครั้งก็ตะโกนท้าทายชาวบ้านในยามวิกาลให้ออกมาชกกันก็บ่อย แถมขว้างวัตถุคล้ายระเบิดเข้าไปในบ้านคนอื่นก็เคยทำมาแล้ว จนเกิดประกายไฟโชคดีที่ชาวบ้านช่วยกันดับทัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง