พบศพถูกเผาในบ่อขยะ ตำรวจเร่งประชาสัมพันธ์หาผู้สูญหาย

ขอนแก่นพบศพถูกเผาในบ่อขยะตำรวจเร่งประชาสัมพันธ์หาผู้สูญหายขณะที่จุดเกิดเหตุยังมีเศษผมผู้ตายตกอยู่พร้อมกับขดลวดยางรถยนต์

18 ก.พ.2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุที่บ่อขยะ บ.หนองดู่  ต.ละหานนา อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น หลังจากเกิดเหตุ พบโครงกระดูกมนุษย์ ถูกเอาทำลายเมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมาโดยได้พบกับนายเชิดชัย นาคุณ อายุ 55 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฯ ต.ละหานนา อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ่อขยะจุดเกิดเหตุ โดยยังมีเศษเส้นผมของผู้เสียชีวิตตกอยู่ที่พื้นเป็นกระจุก โดยมีลักษณะ ผมยาว สีดำ และยังมีขดลวดของยางรถยนต์อยู่ในที่เกิดเหตุใกล้กับศพ 

นายเชิดชัย กล่าวว่า คนที่มาพบศพครั้งแรกนั้นเป็นคนขับรถส่งน้ำที่มาจอดรถตรงนี้  ทีแรกคิดว่าเป็นสุนัข จึงมาแจ้งผู้ใหญ่บ้านและแจ้งตนเอง จากนั้นจึงได้พากันออกมาดูกับชาวบ้านก่อนจะแจ้งตำรวจ สภ.แวงน้อย ซึ่งมาถึงเห็นสภาพโดนไฟเผาไหม้เกรียมทั้งหมด ลักษณะเหลือแต่โครงกระดูกนอนขด และน่าจะเป็นการเผานั่งยาง จากยางรถกระบะ เมื่อศพยังไหม้ไม่หมด ด้วยน้ำหนักคนเอียงลงจากยาง แต่สภาพพื้นไหม้ไปทั้งหมดคาดว่าจะมีการเผาไหม้มาแล้วประมาณ 3 วัน และไม่มีการเผาในบริเวณอื่น 

“การเผาขยะนั้นไม่ได้มีการเผาทุกวัน จะเผาเฉพาะช่วงที่มีขยะเยอะ โดยรถขนขยะจะนำมาทิ้งที่บ่อขยะแห่งนี้ซึ่งเป็นขยะในพื้นที่ทั้ง ต.ละหานนา และในจุดนี้เป็นที่สาธารณะ ใครเข้ามาก็มาได้เพราะ เป็นทางเทียวของชาวบ้านไปหาเห็ด ไปไร่ไปหา หรือมาหาเก็บของเก่าก็น่าจะมีเช่นกัน รวมทั้งถนนเส้นนี้ยังสามารถสัญจรออกผ่านอำเภอ โดยส่วนมากจะเป็นคนตำบลละหานนาที่รู้จักเทียวทางเส้นนี้ประจำ และคนต่างพื้นที่เองก็ไม่น่าจะกล้าเข้ามาในจุดนี้เนื่องจากเป็นป่า ทั้งนี้เมื่อทีเหตุการณ์เกิดขึ้นชุมชนจะต้องมีการป้องปรามระมัดระวังมากขึ้น เพราะเป็นเหตุการณ์แรกที่เคยเกิดขึ้นในพื้นที่ และเป็นเรื่องการเผานั่งยาง ทั้งนี้โดยส่วนตัวไม่รู้จักคนส่งน้ำ แต่จะมีผู้ใหญ่บ้านที่อยู่บ้านเดียวกันกับคนส่งน้ำพามาพร้อมกับตำรวจลงพื้นที่ให้ข้อมูลร่วมกัน และโดยส่วนตัวเชื่อว่าเป็นการนั่งยางเผาแต่ไม่รู้ว่าเสียชีวิตที่ไหน อาจจะเสียชีวิตที่อื่นแล้วนำมาทิ้ง”

ขณะมี่  พ.ต.อ.สมมาตย์ มั่งไธสงค์ ผกก.สภ.แวงน้อย  กล่าวว่า ในเบื้องต้นทราบว่า มีชาวบ้านขับรถผ่านแล้วแวะปัสสาวะที่บ่อขยะ จึงมองเห็นโครงกระดูกจึงแจ้งคนที่ผ่านไปมาในละแวกดังกล่าวให้ทราบ  ซึ่งเมื่อมาตรวจที่พบโครงกระดูกนั้น ในเบื้องต้น ยังำไม่สามารถระบุเพศได้ว่าชายหรือหญิง มีเพียงเส้นผมที่ยาว ที่ยังหลงเหลือบางส่วน ซึ่งอาจจะเป็นหญิงก็ได้ หรือสาวประเภทสองก็เป็นได้เช่นกัน  แต่ในพื้นที่สภ.แวงน้อยตรวจสอบแล้ว ไม่มีการแจ้งคนหายแต่อย่างใด  

“หากใครมีญาติที่หายตัวไป  หรือใครที่สงสัยว่าโครงกระดูกดังกล่าว เป็นญาติพี่น้องของตัวเอง ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แวงน้อยได้  ส่วนโครงการดูกที่พบนั้น ได้ให้เจ้าหน้าที่ กู้ภัยมิตรภาพเมืองพล นำส่งที่นิติ เวช รพ.ศรีนครินทร์ เพื่อให้แพทย์นิติเวช ตรวจพิสูจน์ว่าโครงกระดูกดังกล่าว เป็นชายหรือหญิง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

ขอนแก่นเริ่มคึกคัก เสื้อลายดอกขายดีรับสงกรานต์ แม่ค้าสต๊อกแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศซื้อขายเสื้อลายดอกในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายเสื้อลายดอก ถ.กัลปพฤกษ์