ใต้ระอุ! ยิงชาวบ้านเสียชีวิต คนนับร้อยหนีตายจ้าละหวั่น

19 ก.พ.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานวันที่ 19 ก.พ. เวลา 11.30 น. พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก.สภ.ยะหริ่ง รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่ชาวบ้าน ที่สนามแข่งนกกระงหัวจุก ม.2.บ.ตาแกะ ต.ตาแกะ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังรับแจ้งจึงเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย นายหมวดโท อรรถกร เหรียญนุ้ย ปลัดอำเภอหัวหน้า ชคต.ตาแกะ, จ.ส.อ.ชาคินทร์ คุณกมุท รอง.หน.ชคต.ตาแกะ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบทันที

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบเป็นสนามแข่งนก ริมถนนหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงน้ำเชือกมากันจุด กันไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไป ในสนามแข่งนกเจ้าหน้าที่ พบผู้บาดเจ็บนอนหมดสติ และมีกองเลือดเป็นจำนวนมาก ทราบชื่อคือ นาย ดือราแม มายอ บ้านที่อยู่ 123 ม.2 ต.ตะโล๊ะกาโปร์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดเข้าที่ลำตัว 1 นัด และศรีษะจำนวน 2 นัด เจ้าหน้าที่จึง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลยะหริ่ง ก่อนทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตาย ได้ขับรถยนต์อีซูซุ ทะเบียน ผพ 3721 สข.มาจอดริมถนน ก่อนนำนกมาแขวนไว้ในสนาม เพื่อทำการซ่อมแข่ง ก่อนเข้าแข่งขันจริง ปรากฏว่า ได้มีคนร้าย ขับขี่รถจักรยานยนต์คลิก สีดำ ไม่ทราบป้ายทะเบียน มาจอดบริเวณริมถนน ซึ่ง 2 คนร้ายได้เดินลงไปหาคนร้ายอีกคนที่อยู่ในสนาม ซึ่งเป็นคนชี้เป้า เมื่อทราบเป้าหมายชัดเจน 2คนร้ายได้เดินเข้าไปหาผู้ตาย ก่อนใช้อาวุธปืนยิงใส่ทันที โดยนัดแรกปืนไม่ลั่น จากนั้นคนร้ายจึงใช้ปืนตบ และถีบผู้ตายล้มลง ก่อนใช้อาวุธปืนยิงซ้ำที่ศรีษะ 2 นัด ส่วนคนร้ายอีกคนได้ยิงซ้ำเข้าที่ลำตัว1 นัด ทำให้ผู้ตายล้มนอนแน่นิ่งไป ทามกลางประชาชนี่มาซ่อมแข่งนกนับ 100 คน ต่างพากันหนีกันจ้าละหวั่น ภายหลังก่อเหตุคนร้ายทั้ง3 ได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

อย่างไรก็ตาม ส่วนสาเหตุครั้งนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวน พร้อมทั้งเก็บพยานหลักฐานต่างๆ ทั้งปลอกกระสุนปืน และภาพกล้องวงจรปิดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุและหลบหนี ส่วนสาเหตุครั้งนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการความขัดแย้งส่วนตัว แต่ไม่ตัดประเด็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่รายวัน

นราธิวาสเดือด! ถล่มชุด รปภ.ครู พลีชีพ 2 นาย อีกจุดพ่นสีถนนลวงบึ้ม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ทัพภาค 4 เผยโจรใต้ระเบิดโรงไฟฟ้า มุ่งทำลายเศรษฐกิจระบบสาธารณูปโภค

พลโทศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง หลังเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายวางเพลิงเผาภายในอาคารเครื่องผลิตไฟฟ้า และก่อเหตุวางระเบิดภายในโรงไฟฟ้ารุ่งทิวา ไบโอแมส

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ