นราธิวาสเดือด! ถล่มชุด รปภ.ครู พลีชีพ 2 นาย อีกจุดพ่นสีถนนลวงบึ้ม

โจรใต้ยิงถล่มใส่ อส. ชุด รปภ.ครู พลีชีพ 2 นาย ที่ตากใบ ส่วนเจาะไอร้อง พ่นสีเอกราชปัตตานี หวังลวงเจ้าหน้าที่ ก่อนจุดบึ้ม โชคดีไร้เจ็บ

19 ก.พ. 2567 - เมื่อเวลาประมาณ 08.50 เจ้าหน้าที่ สภ.ตากใบ จังหวัดนราธิวาส รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่ม ไม่น้อยกว่า 6 คน ใช้รถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน อาวุธปืนสงคราม ขี่ตามประกบ และเปิดฉาก ยิงเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) พร่อน อ.ตากใบ ขณะทำหน้าที่ชุดคุ้มครองครูโรงเรียนวัดสิมธิสารประดิษฐ์ บริเวณโรงเรียนวัดสิมธิสารประดิษฐ์ ต.พร่อน อ.ตากใบ เป็นเหตุให้ อส. ถูกกระสุนปืนของคนร้าย เสียชีวิตคาที่ จำนวน 2 นาย

ต่อมาทราบชื่อ คือ 1.อส.อ.สนธยา ชัยสิทธิ์ 2.อส.อ.อมร บุตรทองบุญ สภาพศพถูกระสุนปืนพรุนทั้งร่าง โดยในช่วงที่คนร้ายบุกยิงถล่ม อส.เสียชีวิต คนร้ายได้ลงจากรถ และปลดอาวุธเจ้าหน้าที่ และนำปืนประจำกาย ปืน AKของ อส.ไป 2 กระบอก ปืนพก 1 กระบอก ก่อนที่จะหลบหนีไป ส่วนสาเหตุ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการก่อเหตุของกลุ่มก่อความไม่สงบ

ก่อนหน้านี้ เวลา 08.30 น. พ.ต.อ.วิสันต์ รักมาก ผกก.สภ.เจาะไอร้อง อ.เจาะไอร้อง รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า เรียนผู้บังคับบัญชาเพื่อโปรดทราบ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ขอรายงานเหตุการณ์ พื้นที่ สภ.เจาะไอร้อง มีการพ่นสีสเปรย์สีขาว บนถนนหลวงเส้นทาง อ.เจาะไอร้อง – ไอร์ปาแย ระหว่าง (ท่อลอดห่างจากโรงเรียนสัมพันธ์วิทยา)

ในเบื้องต้น ยังไม่ปรากฏตัวผู้กระทำความผิด เจ้าหน้าที่ระดมชุดอีโอดีพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน (สพฐ. ) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เจาะไอร้อง ได้ปฎิบัติหน้าที่ในเขตพื้นที่ความรับผิดชอบ โดยได้สังเกตพบเห็นการพ่นสีสเปรย์บริเวณถนนซึ่งมีท่อลอดห่างจากโรงเรียนสัมพันธ์วิทยา ประมาณ 80 เมตร โดยมีข้อความว่า “เอกราช สันติภาพจงมี ปาตานี“ และข้อความภาษาอาหรับประกอบ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องบินขนาดเล็ก หรือโดรนเข้าสำรวจ พบว่าคนร้ายได้วางระเบิดเพื่อล่อเจ้าหน้าที่เข้ากับดัก ใกล้จุดพ่นสีห่างกัน 20 เมตร และต่อมามีเสียงระเบิดเกิดขึ้นเสียงดังสนั่น 1 ครั้ง แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้น ทั้ง 2 เหตุการณ์ สันนิษฐานเป็นการก่อเหตุจากลุ่มก่อความไม่สงบเพื่อป่วนสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ใกล้เดือนรอมฎอน หรือเดือนศิลอดของชาวมุสลิมที่จะมาถึงในต้นเดือนมีนาคม 2567.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ