นายกฯ เฉ่ง ผบช.ภ.7 ทำงานไม่ดีเท่าที่ควร หวั่นยาเสพติดทะลัก ลั่นจะลงพื้นที่เอง


นายกฯ เผยหลังเรียก ผบช.ภ.7 เข้าพบ พูดชัด ยังทำงานไม่ดีเท่าที่ควร สั่งเข้มกวดขันยาเสพติด ของเถื่อน หวั่นทะลักเข้าฝั่งเมืองกาญจน์ ลั่นหากยังทำไม่ดีจะลงพื้นที่เอง

23 ก.พ.2567 - ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเชิญ พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เข้าพบวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังการแก้ปัญหาหลายเรื่อง ทั้งปัญหายาเสพติด ของเถื่อน ในพื้นที่แก้ปัญหาไม่ดีเท่าที่ควร ว่า วันนี้มีโอกาสได้พูดคุยกับ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตนได้บอกไปว่าในพื้นที่ภาคเหนือ การบริหารจัดการปัญหาโดยรวมทำได้ดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสินค้าเถื่อน ยาเสพติด การเผาที่ ส่งผลกระทบให้เกิดPM 2.5 พื้นที่ภาคเหนือทำได้ดีมาก เนื่องจากมีการทำงานร่วมกันอย่างบูรณาการ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายปกครอง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรมศุลกากร

แต่ในส่วนพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีเข้าใจว่า เมื่อการบริหารจัดการทำได้ดีในพื้นที่ภาคเหนือ ผู้ทำผิดกฏหมายก็เปลี่ยนเส้นทางลักลอบเข้ามาทางฝั่งกาญจนบุรีเยอะมาก มีการทำผิดกฎหมายและชัดเจนว่าเมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา จุดความร้อนอยู่ที่กาญจนบุรีจำนวนมาก ซึ่งตนได้รับข้อมูลและเห็นชัดเจน ขณะเดียวกันสินค้าเถื่อนที่เข้ามาก็เข้ามาจากฝั่งกาญจนบุรี รวมถึงยาเสพติดที่กาญจนบุรีก็มีเยอะ

“ก็ต้องพูดอย่างตรงไปตรงมาว่า ยังทำงานไม่ดีพอ ผมเองก็ได้มีการพูดคุยกับผู้บัญชาการทหารบกด้วย ซึ่งท่านเองก็เข้าใจและได้ลงไปในพื้นที่ เพื่อเข้มงวดกวดขันในเรื่องนี้ วันนี้ได้คุยกับรองผบ.ตร. ซึ่งท่านก็เข้าใจ และจะลงไปบริหารจัดการปัญหาเอง และอีก 1-2 สัปดาห์ ถ้ายังไม่ดีขึ้นผมก็จะลงไปเองครับ เพราะถือเป็นจุดสำคัญ เป็นจุดยุทธศาสตร์เลยก็ว่าได้ ซึ่งเมื่อวันที่ 22-23 ก.พ. ก็ได้ไปที่สภาพบกับ สส. ก็ได้บอกว่าสส.ต้องทำหน้าที่ให้เข้มงวดขึ้น ลงพื้นที่ให้มากขึ้น ถามไถ่ทุกข์สุขของพี่น้องประชาชนว่าปัญหาอยู่ตรงไหน และให้ข้อมูลที่ถูกต้องเป็นธรรมกับหน่วยงานรัฐเพื่อเข้าไปบริหารจัดการปัญหาให้ได้ดี” นายเศรษฐา กล่าว

เมื่อถามว่าเจ้าหน้าที่เองต้องทำงานเชิงรุกหรือไม่ ไม่ใช่ปล่อยให้พื้นที่หนึ่งเข้มอีกพื้นที่ก็กลายเป็นจุดอ่อน นายกฯกล่าวว่า ถูกต้องครับ ก็ต้องทำงานเชิงรุกด้วย ในส่วนของจังหวัดก็ได้สั่งการไปแล้ว เช่น ที่จังหวัดระนอง ขอให้ช่วยทำด้วย เพราะหากปิดที่จังหวัดกาญจนบุรีได้ อาจจะไปโผล่ที่จังหวัดระนองอีก

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

'สมาคมธนาคารไทย' ลดดอกเบี้ยตอกย้ำความขัดแย้งนายกฯกับผู้ว่าฯธปท.

'อดีตรมว.คลัง' ชี้สมาคมธนาคารไทยลดดอกเบี้ย ตอกย้ำความขัดแย้งระหว่างนายกฯ กับผู้ว่าฯแบงค์ชาติ กลยุทธ์ที่นายกฯ งัดมาใช้นั้นไม่สำเร็จ ไม่มีผลต่อการลงทุนภาคเอกชนเพราะเป็นเพียงระยะสั้น

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้นายกฯ บังคลาเทศ เฝ้าฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ เชค ฮาซีนา (Sheikh Hasina) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย