เค้นสอบ สาวไทยวัย 22 สมาชิกแก๊งอุ้มฆ่าชาวไต้หวัน หลังโดนจับที่กัมพูชา

27 ก.พ.2567 - เมื่อเวลา 16.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่สถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ และฝ่ายสืบสวนของ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ คุมตัว นางสาวปียานุช อายุ 22 ปี หญิงไทยที่ตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นเพื่อปกปิดความผิดของตนและร่วมกันปิดบังอำพรางซ่อนเร้นศพ และหลบหนีออกนอกประเทศไปพร้อมกับผู้ต้องหาชาวไต้หวันอีก 4 คน ต่อมาตำรวจไทยได้ประสานความร่วมมือระหว่างประเทศเกี่ยวกับผู้ต้องหาข้ามชาติไปยังตำรวจของกัมพูชาจนสามารถตามจับกุมตัวนางสาวปียานุช หรือน้องตาล ได้แถวบ่อนฝั่งปอยเปตซึ่งอยู่ติดกับชายแดนไทยกัมพูชา ก่อนจะคุมตัวส่งให้กับทางตำรวจไทยนำตัวมาสอบปากคำเบื้องต้นและคุมตัวมาสอบขยายผลที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ขณะเดินขึ้น สภ.ท่าอกาศยานสุวรรณภูมิ ตอนแรกเจ้าตัวไม่ยอมเปิดปากหรือพูดอะไรกับทางนักข่าว กระทั่งสุดท้ายยอมเปิดใจว่า ตนเองไม่รู้เห็นเกี่ยวกับเหตุฆาตกรรม ชาวไต้หวัน คืนวันเกิดเหตุ ตนนอนพักอยู่บนชั้น 3 ซึ่งเป็นทาวน์เฮาส์ ย่านซอยลาดปลาเค้า กรุงเทพมหานคร และเป็นจุดสังหาร ระหว่างนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นในบ้าน แต่ตนเองไม่กล้าลงมาดู หลังเกิดเหตุ ตนเองก็ไม่ทราบว่า เอาศพไปทิ้งไหนกระทั่งแฟนของตนเอง ชื่อ นายเติ้ล ชาวไต้หวัน ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่กำลังหลบหนี บอกให้ตนเก็บเสื้อผ้า เพื่อเตรียมตัวหนีไป ประเทศเพื่อนบ้าน จึงทราบว่าน่าจะเกิดเรื่องแล้ว จังหวะนั้นตนเองไม่รู้จะทำยังไง ด้วยความกลัวจึงเดินทางตามไปด้วย

ส่วน ประเด็นการก่อเหตุนั้นตนเอง ยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องชู้สาว และตนเองก็ไม่เคยมีความสัมพันธุ์กับผู้ตาย น่าจะเป็นเรื่องขัดแย้งธุรกิจ แต่เป็นธุรกิจ คอลเซ็นเตอร์หรืออะไรนั้น ตนเองไม่รู้ลึกเกี่ยวกับธุรกิจที่เค้าทำอยู่ แต่ยอมรับว่า นายหวัง คง เตง อายุ 42 ปี เป็นแฟนที่ดูแลเลี้ยงดูตนเองอยู่ และเป็นคนขับรถคันแดงนำศพออกจากบ้านพักไป ซึ่งสอดคล้องกับภาพกล้องวงจรปิดที่ริมถนนพัฒนาชนบท 3 ที่พบชายผู้ต้องหาสองคนทิ้งรถเดินเท้าออกมาเรียกแท็กซี่กลับไปที่บ้านเกิดเหตุ ส่วนอีกคนที่นั่งมาในรถคือ นาย ริน ควร ยุ่น อายุ 26 ปี และเป็นชายเสื้อดำที่ปรากฏในร้านสะดวกซื้อที่ลงไปซื้อ น้ำยากำจัดกลิ่นและคราบ และ นาย ริน ควร ยุ่น อายุ 26 ปี เป็นคนเดียวกันที่ขับรถเก๋งยาริสสีขาวมาจากพัทยาพร้อมกับคนตาย

ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือชาวไต้หวันอีก 3 คน คือ 1. นาย ริน ควร ยุ่น อายุ 26 ปี ยังหลบหนีในกรุงพนมเปญ / 2.นาย โฉ ยู่ ฟาย อายุ 25 ปี คนนี้หลบหนีจากกัมพูชากลับไปยังประเทศไต้หวันแล้ว / 3.นาย สู่ ฟง หยอน อายุ 33 ปี / และ 4.นายหวัง คง เต่ง อายุ 42 ปี คือแฟนของนางสาวปียานุช

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน