พบศพหนุ่มกรีดยาง ถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถในหุบเขา

พบศพหนุ่มสวนยางถูกไฟคลอกไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถจักรยานยนต์ในหุบเขา หลังจากที่ขับรถออกจากบ้านไปกรีดยางตั้งแต่ช่วง 4 ทุ่มคืนวันที่ 13 มีนาคม เมียออกไปตามหาที่สวนยางบนเขาแทบช๊อคพบร่างถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถ เบื้องค้นคาดเป็นอุบัติเหตุแต่ส่งศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งว่าถูกฆาตรกรรมอำพรางหรือไม่

15 มี.ค.2567 - เมื่อเวลา 08.50 น. วันนี้ พ.ต.ต.วิวรณ์ ขุนแก้ว สารวัตรสอบสวน สภ.เทพา จ.สงขลา รับแจ้งว่าพบผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกทั้งคนทั้งรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่ป่าสวนยาง ริมเขาขวาง ม.2 ต.สะกอม อ.เทพา จ.สงขลา

หลังรับแจ้งทาง พ.ต.อ.ธรรมรัตน์ เพชรหนองชุม ผกก.สภ.เทพา ได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดหรืออีโอดีและเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 แพทย์โรงพยาบาลเทพา เข้าไปร่วมตรวจสอบ

โดยกว่าที่จะเจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุได้กินเวลายืดเยื้อจนถึงบ่ายสองโมงครึ่ง เนื่องจากต้องรอให้เจ้าหน้าที่อีโอดีเข้าเคลียร์พื้นที่จุดเกิดเหตุอย่างละเอียดเพื่อความปลอดภัย

เนื่องจากพื้นที่้เกิดเหตุอยู่ในพื้นที่ความมั่นคง และเจ้าหน้าที่ไม่มั่นใจว่าเป็นอุบัติเหตุ หรือถูกฆาตรกรรมอำพราง หรือเป็นการหลอกล่อของกลุ่มก่อความไม่สงบหรือไม่

หลังจากที่เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุจุดที่ทั้งคนและรถตกลงไปอยู่ในร่องเขาลึกประมาณ 50 เมตร และเป็นทางลาดชันลงเขา

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตชื่อ นายโสภณ รัตนวิบูลย์ อายุ 42 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่หมู่ 6 ต.แค อ.จะนะ จ.สงขลา และมาแต่งงานมีครอบครัวอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุมีอาชีพกรีดยาง

สภาพเสียชีวิตในลักษณะตัวคร่อมอยู่ที่หัวรถจักรยานยนต์ และถูกไฟคลอกจนไม้เกรียมทั้งตัว ส่วนรถจักรยานยนต์ก็ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคันเหลือแต่ซาก เป็นรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า สปาร์ค รุ่นเก่า ญาติจำได้แค่เพียงเลขทะเบียน 930

จากการตรวจที่เกิดเหตุเบื้องต้นคาดว่าว่ามาจากอุบัติเหตุ เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นทางลาดชั้นลงเขา โดยก่อนถึงจุดที่รถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งตกลงไปราว 20 เมตร มีก้อนหินก้อนใหญ่หลุดจากถนน 1 ก้อน

เป็นไปได้ว่าท้องเครื่องไปกระแทกกับก้อนหินจึงทำให้รถเสียหลักพุ่งลงข้างทาง และคนขับศรีษะน่าจะไปกระแทกต้นไม้หรือก้อนหินจนหมดสติ และรถน้ำมันรั่วทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นเผาทั้งคนทั้งรถ

และตอนเกิดเหตุก็ขับเข้าไปคนเดียวไม่มีใครผ่านไปเห็นเพราะว่าอยู่ในป่าสวนยางลึกเข้าไปในเขา จึงทำให้ไฟลุกไหม้เผาทั้งคนทั้งรถจนไฟมอดดับไปเอง

อย่างไรก็ตามยังเป็นเพียงการคาดการณ์จากการตรวจที่เกิดเหตุเท่านั้นต้องรอส่งศพไปตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการตายอีกครั้งที่โรงพยาบาลเทพาว่ามีร่องรอยการถูกทำร้ายหรือถูกฆาตรกรรมอำพรางหรือไม่

จากการสอบถาม น.ส.ฝารีด๊ะ เตะยอ อายุ 32 ปี นายโสภณ สามี ได้ขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านซึ่งอยู่ในพื้นที่หมู่ 2 ต.สะกอม ไปกรีดยางตั้งแต่เวลา 23.00 คืนวันที่ 13 มีนาคม และหายไปตั้งแต่คืนนั้นไม่ได้กลับบ้าน ซึ่งโดยปกติแล้วสามีจะนอนค้างที่ขนำสวนยางบ้างในบางคืน แต่ว่าวันนี้ผิดสังเกตุเช้าแล้วยังไม่กลับบ้านและถามใครก็ไม่มีใครเห็นจึงออกไปตามหาที่สวนยางบนเขาขวาง และไปพบว่าเสียชีวิตถูกไฟคลอกพร้อมรถจักรยานยนต์อยู่ริมเขาก่อนถึงสวนยาง

อย่างไรก็ตามทั้งภรรยา และแม่ไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตเพราะเชื่อว่าน่าจะเป็นอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มเอง เพราะปกติแล้วรถจักรยานยนต์ก็มีปัญหาน้ำมันรั่วอยู่แล้วจึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้เผาทั้งคนทั้งรถ แต่เพื่อความสบายใจต้องรอผลการชันสูตรจากแพทย์อีกครั้งว่าเป็นอุบัติเหตุจริงหรือไม่

สำหรับนายโสภณ ผู้ตายเป็นคนเงียบๆไม่ค่อยสุงสิงกับใครมีประวัติติดยาเสพติด และเคยเข้ารับการบำบัด และมีอาชีพกรีดยางซึ่งเป็นสวนยางของตัวเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหี้ยม! มือมีดแทง ผอ.โรงเรียนเมืองคอนอนาคตไกลดับคากระบะ

พ.ต.ท.วรรณชัย คงศาลา สวญ.สภ.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุเมื่อ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ว่าเกิดเหตุแทงกันตายในรถยนต์กระบะในรั้วโรงเรียนอนุบาลสกุลรัตนวิทยา ริมถนนสายการะเกด-หัวไทร ท้องที่หมู่ 8 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

แนะประชาชน ต้องรู้ทัน ไม่หลงเชื่อกลโกงมิจฉาชีพ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่ยังพบมีการหลอกลวงประชาชนจากมิจฉาชีพอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดข้อมูลกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมระบุ ในช่วงตั้งแต่