หนุ่มใหญ่ชนแล้วหนี อ้างเป็น'รองอธิบดีภาค5' โฆษกศาลฯรับ เป็นผู้พิพากษาจริง

หนุ่มใหญ่ชนแล้วหนี อ้าง เป็น'รองอธิบดีภาค5' โฆษกศาลฯรับ เป็นผู้พิพากษาในศาลยุติธรรมจริง เผยกำลังดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ก่อนดำเนินการใดๆต่อไป

31 ธ.ค.2564- กรณีที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3” ได้โพสต์คลิปวิดีโอ เหตุเกิดที่แยกแสงตะวัน ถนนช้างคลาน อำเภอเมือง จ.เชียงใหม่ โดยในคลิปปรากฏเหตุการณ์ที่ คนขับรถได้ขับย้อนศรชนเข้ากับรถคันอื่น ต่อมาขับหนีไป แต่เมื่อคุมตัวได้ ก็มีการกล่าวอ้างกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าตนเป็น “รองอธิบดีภาค 5”

จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าวพบว่า บุคคลในคลิปดังกล่าว คือ นายชาญศักดิ์ สมประโยชน์ ปัจจุบันเป็นรองอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบภาค 5

ต่อมาสำนักงานศาลยุติธรรม ได้ออกข่าวข่าวแจกสื่อมวลชนชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยระบุว่า นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ในส่วน ของสำนักงานศาลยุติธรรม เมื่อทราบข้อมูลเบื้องต้นตามที่ปรากฏเป็นข่าวทางสื่อช่องทางต่าง ๆ แล้ว ได้เร่งตรวจสอบ ทราบว่าบุคคลตามข่าวเป็นผู้พิพากษาในศาลยุติธรรม แต่กำลังดำเนินการตรวจสอบ ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องให้แน่ชัดก่อนว่าเหตุการณ์ทั้งหมดทั้งที่ปรากฎในคลิปและข้อเท็จจริงอื่น ๆ ตลอดจนข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและบุคคลที่อาจรู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดว่ามีข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ก่อนจะสามารถดำเนินการใด ๆ ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลอาญาดีเดย์ต้น เม.ย.เปิดแผนคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

เม.ย.อธิบดีศาลอาญาเปิดเเผนกคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยีจัดผู้พิพากษาเชี่ยวชาญนั่งพิจารณาคดีบัญชีม้า เว็บพนันฉ้อโกงออนไลน์ทันท่วงที ต่อยอดการเป็นศาลดิจิทัลสืบพยานหลักฐานอิเล็กทรอนิกส์

โฆษกศาลฯแจงไทม์ไลน์คดี 'ยิ่งลักษณ์' ศาลฎีกาใช้เวลาพิจารณาเพียง1 ปี 5 เดือน

โฆษกศาลยุติธรรมแจงไทม์ไลน์คดียิ่งลักษณ์ศาลฎีกาใช้เวลาพิจารณาพิพากษาเพียง 1 ปี 5 เดือนเศษไม่ใช่ 12 ปีตามที่สื่อบางแห่งเสนอ

‘ลุงพล’ยกเหตุ ไม่ได้เจตนาฆ่า สู้ในชั้นอุทธรณ์

โฆษกศาลฯ ระบุความเห็นแย้งของหัวหน้าศาลและอธิบดีศาลภาค 4 "คดีน้องชมพู่" จะถูกส่งไปยังศาลอุทธรณ์ไม่ได้มีผลในการเปลี่ยนแปลงของคำพิพากษาโดยตรง

'หยก' โต้ศาลปิดความจริงไม่ได้ ท้าเปิดคลิปครบทั้งเหตุการณ์

หยก-น.ส.ธนลภย์ เยาวชนและนักเคลื่อนไหวทางการเมือง สมาชิกกลุ่มทะลุวัง ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงเหตุการณ์หน้าศาลอาญา เมื่อวันที่่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมาว่า

โฆษกศาลแจงขั้นตอนดำเนินคดีเยาวชนใช้อาวุธปืนยิงประชาชน

โฆษกศาลแจงขั้นตอนการดำเนินคดี เยาวชนทำผิด ตร.ต้องคุมส่งศาลใน 24 ชม. เพื่อตรวจสอบการจับเป็นไปตามกฎหมายหรือไม่ ส่วนพ่อแม่อาจต้องรับผิดทางแพ่งด้วย